Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 6
06/05 22:21:46

Giải thích sự luân phiên ngày và đêm ở trái đất

Giải thích sự luân phiên ngày và đêm ở trái đất
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự luân phiên ngày và đêm trên trái đất xảy ra do quỹ đạo quay của trái đất xung quanh mặt trời và trục quay của trái đất. Trái đất quay quanh trục của mình mỗi 24 giờ, tạo ra hiện tượng ngày và đêm.

Khi một phần của trái đất đang hướng về mặt trời, đó là ban ngày và khi phần đó đang hướng khỏi mặt trời, đó là ban đêm. Sự luân phiên ngày và đêm xảy ra do trái đất quay quanh trục của mình và di chuyển xung quanh mặt trời theo quỹ đạo elip. Điều này tạo ra sự thay đổi về ánh sáng và nhiệt độ trên bề mặt trái đất, ảnh hưởng đến cuộc sống trên hành tinh này.
0
0
Khánh Ly
06/05 22:23:20
+5đ tặng

- Hiện tượng ngày, đêm trên Trái Đất: Hình khối cầu của Trái đất luôn được Mặt trời chiếu sáng một nửa, còn một nửa không được chiếu sáng, vì thế sinh ra ngày và đêm. 

- Tuy nhiên, do Trái đất tự quay quanh trục nên mọi nơi ở bề mặt Trái đất đều lần lượt được Mặt Trời chiếu sáng rồi lại chìm trong bóng tối, gây nên hiện tượng luân phiên ngày và đêm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn di
06/05 22:25:50
+4đ tặng

Sự luân phiên ngày và đêm trên trái đất là hiện tượng phát sinh do quỹ đạo quay của trái đất xung quanh mặt trời và trục quay của trái đất.

Trái đất quay xung quanh trục quay của mình, một vòng hoàn chỉnh mất khoảng 24 giờ (được gọi là một ngày). Trong quá trình quay này, một nửa của trái đất được chiếu sáng bởi mặt trời, gây ra ban ngày, trong khi nửa còn lại ở bóng tối, gây ra đêm.

Hiện tượng này diễn ra do cách mà ánh sáng của mặt trời chiếu lên trái đất. Khi trái đất quay, các vùng trên bề mặt đất nhận ánh sáng mặt trời, tạo ra ban ngày. Trong khi đó, các vùng khác bị che khuất bởi trái đất, không nhận ánh sáng mặt trời, tạo ra đêm.

Sự luân phiên ngày và đêm được duy trì liên tục do sự quay của trái đất quanh trục quay của mình. Tuy nhiên, độ dài của ngày và đêm không luôn đồng đều qua các mùa trong năm, điều này do góc nghiêng của trục trái đất khi quay quanh mặt trời.






 
0
0
+3đ tặng
Hiện tượng ngày và đêm sinh ra do Trái Đất tự quay quanh trục: Hình khối cầu của Trái đất luôn được Mặt trời chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm, do Trái đất tự quay quanh trục, nên mọi nơi bề mặt của Trái Đất đều lần lượt được mặt trời chiếu sáng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo