Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vật lý - Lớp 6
07/05 12:50:44

"Trọng lượng của một vật tỉ lệ thuận với khối lượng của nó, nếu khối lượng của vật không đổi thì trọng lượng của vật không đổi'', Theo em điều này có đúng không

Làm nhanh giúp mik với ạ !


Câu 4.

a) "Trọng lượng của một vật tỉ lệ thuận với khối lượng của nó, nếu khối lượng của vật không đổi thì trọng lượng của vật không đổi''. Theo em điều này có đúng không?

b) Giải thích ý nghĩa của câu nói "Nước chảy đá mòn" và chỉ ra bản chất lực tác dụng giữa nước và đá để làm mòn đá.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Câu 4.


a) Đúng, trọng lượng của một vật tỉ lệ thuận với khối lượng của nó. Nếu khối lượng của vật không đổi thì trọng lượng của vật cũng không đổi.


b) Câu nói "Nước chảy đá mòn" có ý nghĩa là nước có thể làm mòn đá theo thời gian. Bản chất lực tác dụng giữa nước và đá để làm mòn đá là do nước chứa các chất hóa học như axit, muối và các hạt cát, đất nhỏ có thể xâm nhập vào các khe nứt trên bề mặt đá, tạo ra sự xói mòn và làm mòn đá dần dần.

1
0
Bngann
07/05 12:52:38
+5đ tặng
a) Đúng, điều này đúng theo định luật trọng lượng của Newton. Trọng lượng của một vật phụ thuộc vào khối lượng của nó và gia tốc của trường hấp dẫn, nhưng khi khối lượng không đổi, trọng lượng cũng không đổi.
 
b) Câu nói "Nước chảy đá mòn" ám chỉ sức mạnh của nước trong việc làm mòn đá theo thời gian. Lực tác động chủ yếu là lực cắt của nước, được tạo ra bởi sự chuyển động của nước và các hạt cát, sỏi, và các hạt vật liệu khác trong nước. Khi nước chảy qua bề mặt đá, nó tạo ra sức cắt và áp lực, làm cho các hạt đất và sỏi nhỏ chuyển động và va chạm với bề mặt đá, dẫn đến việc làm mòn và xói mòn đá theo thời gian.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Việt Hưng
07/05 13:04:52
+4đ tặng
a) Trọng lượng của một vật phụ thuộc vào khối lượng của nó và gia tốc của trường hấp dẫn, nhưng khi khối lượng không đổi, trọng lượng cũng không đổi.
b) 

- Ý nghĩa của câu nói “Nước chảy đá mòn” là: "Nước chảy đá mòn" ý chỉ sự bền bỉ, quyết tâm thì dù việc khó khăn đến mấy cuối cùng cũng làm nên (tựa như nước chảy lâu ngày thì dù cứng như đá cũng phải mòn).

- Bản chất lực tác dụng giữa nước và đá để làm mòn đá là: Lực tác dụng giữa nước và đá để làm mòn đá là lực ma sát trượt. Lực này duy trì trong thời gian dài sẽ làm đá biến dạng và mòn đi. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Vật lý mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo