Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

An định đổ đầy nước vào trai thủy tinh rồi đóng chặt lại và bỏ vào ngăn làm nước đá bỏ vào tủ lạnh. Bình ngăn khong cho An làm vì nguy hiểm

An định đổ đầy nước vào trai thủy tinh rồi đóng chặt lại và bỏ vào ngăn làm nước đá bỏ vào tủ lạnh.Bình ngăn khong cho An làm vì nguy hiểm . Hãy giải thích tại sao?
5 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc đổ nước vào trai thủy tinh rồi đóng chặt lại và bỏ vào ngăn làm nước đá trong tủ lạnh có thể gây nguy hiểm vì khi nước đóng băng, nó sẽ mở rộng và tạo ra áp lực lớn trong trai thủy tinh. Nếu không có không gian để nước mở rộng, trai thủy tinh có thể bị nứt hoặc vỡ, gây ra nguy cơ bị thương cho người sử dụng. Do đó, việc đổ nước vào trai thủy tinh và bỏ vào ngăn làm nước đá trong tủ lạnh không an toàn và không nên thực hiện.
1
0
Khánh
07/05 20:19:19
+5đ tặng

Do nước có sự đông đặc rất đặc biệt. sau khi đông đặc, thể tích của vật sẽ tăng thêm ( mà theo sự nở vì nhiệt của các chất thì các chất đều co lại khi lạnh đi). Vì thếm khi cho vào năng đá một thời gian, nước trong chai thủy tinh sẽ đông đặc và tăng thể tích. Vì cho nước đầy bình, thủy tinh lại ko thể co giãn, thể tích đá lại tăng, chai đậy nút kín; dẫn đến bình bị phá hủy. Nhu vậy ko nên làm thế.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanh Lâm
07/05 20:19:24
+4đ tặng

Do nước có sự đông đặc rất đặc biệt. sau khi đông đặc, thể tích của vật sẽ tăng thêm ( mà theo sự nở vì nhiệt của các chất thì các chất đều co lại khi lạnh đi). Vì thếm khi cho vào năng đá một thời gian, nước trong chai thủy tinh sẽ đông đặc và tăng thể tích. Vì cho nước đầy bình, thủy tinh lại ko thể co giãn, thể tích đá lại tăng, chai đậy nút kín; dẫn đến làm nổ bình,có thể gây thương tích.

1
0
Nguyên
07/05 20:19:28
+3đ tặng

 

An định đổ đầy nước vào trai thủy tinh rồi đóng chặt lại và bỏ vào ngăn làm nước đá bỏ vào tủ lạnh.Bình ngăn khong cho An làm vì nguy hiểm . Hãy giải thích tại sao?
Vì khi đổ đầy nước rồi nút chặt bỏ vào ngăn đá, nước khi đông đặc lại thành nước đá thì thể tích tăng có thể làm vỡ chai gây nguy hiểm.

1
0
Hươngg Hươngg
07/05 20:19:44
+2đ tặng
Việc đổ nước vào trái thủy tinh, đóng chặt lại và bỏ vào ngăn làm nước đá trong tủ lạnh là một hành động nguy hiểm vì thủy tinh không chịu được áp lực nước lớn. Khi nước trong trái thủy tinh đóng băng, nó sẽ mở rộng và tạo ra áp lực lớn bên trong. Do đó, có nguy cơ trái thủy tinh bị nứt, vỡ hoặc nổ khi đông lạnh. Khi đó, không chỉ có thể gây ra nguy hiểm cho An mà còn có thể gây ra thương tích hoặc gây hỏng tủ lạnh. Do đó, bình ngăn đã từ chối cho An thực hiện hành động này để đảm bảo an toàn cho mọi người và tài sản.
0
0
Minh Hòa
07/05 20:20:22
+1đ tặng
Bình ngăn không cho An làm vì nước khi đóng băng sẽ tăng khối lượng và mở ra, gây nứt hoặc vỡ bình thủy tinh. Khi nước chuyển từ trạng thái lỏng sang rắn, nó mở rộng và có thể gây hỏng bình thủy tinh do áp lực nội. Điều này có thể dẫn đến tai nạn và nguy hiểm cho An.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo