Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
07/05 21:01:43

Nêu đặc điểm dân số và phân bố dân cư trên thế giới

Nêu đặc điểm dân số và phân bố dân
cư trên thế giới?
6 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đặc điểm dân số trên thế giới là đang tăng lên nhanh chóng, hiện nay dân số thế giới đã vượt qua con số 7 tỷ người và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai. Tuy nhiên, tốc độ tăng dân số không đồng đều trên các khu vực, với mức độ tăng cao nhất ở châu Á và châu Phi.

Phân bố dân cư trên thế giới cũng không đồng đều, với một số khu vực có mật độ dân số cao như châu Á, châu Âu và châu Phi, trong khi một số khu vực khác có mật độ dân số thấp như châu Mỹ và châu Úc. Các thành phố lớn như Tokyo, Mumbai, New York, Sao Paulo, Cairo, Istanbul, Moscow, Bangkok, Los Angeles, và Lagos có mật độ dân số cao và đóng góp lớn vào tổng số dân số thế giới.
0
0
Nguyên
07/05 21:02:31
+5đ tặng

Đặc điểm phân bố dân cư:

   + Phân bố dân cư không đều theo không gian, dân cư tập trung đông ở các khu vực đồng bằng, ven biển có khí hậu thuận lợi và phân bố thưa thớt ở vùng núi, hoang mạc, khí hậu lạnh.

   + Dân cư thế giới có sự thay đổi theo thời gian tùy theo từng khu vực có sự thay đổi khác nhau.

-Các nhân tố ảnh hưởng:

   + Trình độ phát triển của lực lượng sản xuất

   + Tính chất của nền kinh tế.

   + Điều kiện tự nhiên.

   + Lịch sử khai thác lãnh thổ.

   + Di cư,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Huy Bùi
07/05 21:02:33
+4đ tặng
1. Dân số: Dân số trên thế giới đang tăng lên nhanh chóng, dự kiến sẽ vượt qua con số 8 tỷ người vào năm 2023. Tuy nhiên, tốc độ tăng dân số không đồng đều ở các khu vực, với mức tăng nhanh ở các nước đang phát triển và chậm hơn ở các nước phát triển. 2. Phân bố dân cư: Dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều, với một số khu vực có mật độ dân số cao như châu Á, châu Âu và một số thành phố lớn như Tokyo, Mumbai, New York. Trong khi đó, có những khu vực với mật độ dân số thấp như các khu vực vùng nông thôn, sa mạc. 3. Sự di cư: Sự di cư là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phân bố dân cư trên thế giới. Người di cư thường tập trung ở các khu vực phát triển hơn để tìm kiếm cơ hội làm việc và cải thiện cuộc sống. 4. Ảnh hưởng của công nghệ: Sự phát triển của công nghệ đã giúp cải thiện điều kiện sống và làm việc của con người, từ đó ảnh hưởng đến phân bố dân cư trên thế giới. Công nghệ thông tin giúp kết nối mọi người trên toàn cầu và tạo ra cơ hội mới cho việc di cư và làm việc.
1
0
Bngann
07/05 21:02:42
+3đ tặng
1. Dân số: Dân số trên thế giới đang tăng lên nhanh chóng, dự kiến sẽ đạt khoảng 9 tỷ người vào năm 2050. Tuy nhiên, tỉ lệ tăng dân số không đồng đều giữa các khu vực, với mức độ tăng cao nhất ở các nước đang phát triển.
 
2. Phân bố dân cư: Dân số trên thế giới phân bố không đồng đều, với nhiều khu vực có mật độ dân số cao như châu Á, châu Âu và châu Phi, trong khi nhiều khu vực khác có dân số thưa thớt như các khu vực đồng bằng lớn và sa mạc. Các yếu tố như điều kiện tự nhiên, kinh tế, văn hóa và chính trị đều ảnh hưởng đến phân bố dân cư.
Vũ Trâm
Đặc điểm dân số ????
0
0
Bảo Châu
07/05 21:04:02
+2đ tặng
dân số và phân bố dân cư trên thế giới đang thay đổi theo thời gian và có sự đa dạng lớn giữa các khu vực khác nhau.
 
0
0
Anh Phạm
07/05 21:10:05
+1đ tặng

Phân bố dân cư không đồng đều trong không gian: năm 2005, mật độ dân số trung bình của thế giới là 48 người/km2, nhưng dân cư phân bố không đều. + Dân cư tập trung đông ở Tây Âu, Ca-ri-bê, Trung Á - Nam Á, Đông Á, Đông Nam Á. + Dân cư thưa thớt: Bắc Âu, Tây Á, châu Đại Dương,...
0
0
Đinh Dương Út Ba
07/05 21:15:54
phân bố ko đồng đều

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo