Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn hãy cho biết trẻ em ở nông thôn và trẻ em ở thành thị có cảm thụ tác phẩm văn học giống nhau không? Vì sao? Cho ví dụ tác phẩm cụ thể

Bạn hãy cho biết trẻ em ở nông thôn và trẻ em ở thành thị có cảm thụ tác phẩm văn học giống nhau không?vì sao? cho ví dụ tác phẩm cụ thể
2 trả lời
Hỏi chi tiết
340
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trẻ em ở nông thôn và trẻ em ở thành thị có thể có cảm thụ khác nhau đối với các tác phẩm văn học do sự ảnh hưởng của môi trường sống và giáo dục. Tuy nhiên, cũng có những tác phẩm văn học mà cả hai nhóm trẻ em đều có thể cảm thụ giống nhau.

Ví dụ, tác phẩm "Chú Cuội" của nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn là một câu chuyện dân gian quen thuộc với cả trẻ em ở nông thôn lẫn trẻ em ở thành thị. Câu chuyện về Chú Cuội và cây đa mang đến cho độc giả những bài học về tình cảm gia đình, lòng kiên trì và trách nhiệm. Dù ở nông thôn hay thành thị, trẻ em đều có thể đồng cảm và học hỏi từ những giá trị mà tác phẩm này mang lại.

Tuy nhiên, có những tác phẩm văn học có nội dung phức tạp hoặc liên quan đến văn hóa, lịch sử cụ thể của một vùng miền nào đó mà có thể khiến trẻ em ở nông thôn và thành thị có cảm thụ khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiến thức, kinh nghiệm và môi trường giáo dục mà mỗi nhóm trẻ em được tiếp xúc.
2
0
Huy Bùi
09/05 20:53:44
+5đ tặng
Trẻ em ở nông thôn và trẻ em ở thành thị có thể có cảm thụ tác phẩm văn học giống nhau hoặc khác nhau tùy thuộc vào nền văn hóa, môi trường sống và giáo dục mà họ được tiếp xúc. Tuy nhiên, có một số tác phẩm văn học có thể gợi lên cảm xúc và tình cảm chung cho cả hai nhóm trẻ em. Ví dụ, tác phẩm "Alice's Adventures in Wonderland" (Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên) của Lewis Carroll có thể là một tác phẩm mà cả trẻ em ở nông thôn và trẻ em ở thành thị đều có thể cảm thụ. Câu chuyện về cuộc phiêu lưu kỳ diệu của cô bé Alice khi bước vào một thế giới thần tiên với những nhân vật độc đáo và tình huống hài hước có thể kích thích sự tò mò, sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ em ở mọi nơi. Đồng thời, thông điệp về việc khám phá bản thân và thế giới xung quanh cũng có thể gợi lên sự đồng cảm và hiểu biết chung cho cả hai nhóm trẻ em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Erina
09/05 20:56:27
+4đ tặng
Theo tôi thì mỗi con người đều có khả năng cảm thụ văn học khác nhau nên khi phân tích thì mỗi ng sẽ có 1 cách phân tích khác nhau nên khả năng cảm nhận văn học của mỗi ng là khác nhau vd như tác giả hữu thỉnh cảm nhận bài thơ sang thu của ông theo cách của ông còn chúng ta là ng khai thác tìm tòi 1 tác phẩm sẽ có 10 phần 3 nổi 7 chìm chính mỗi con ng chúng ta sẽ khám phá 7 chìm còn lại hay nói cách khác chúng ta là những con người phê bình phân tích văn học

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo