Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
09/05 21:55:05

Trình bày suy nghĩ của em về cây tục ngữ “Thương người như thể thương thân” bằng 1 đoạn văn ngắn khoảng 7-9 câu

Từ những hiểu biết về đoạn văn trên trình bày suy nghĩ của em về cây tục ngữ “Thương người như thể thương thân” bằng 1 đoạn văn ngắn khoảng 7-9 câu.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
31
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây tục ngữ "Thương người như thể thương thân" thể hiện ý nghĩa về tình yêu thương và lòng nhân ái đối với mọi người xung quanh. Đó là sự nhận biết và đánh giá cao giá trị của mỗi con người, không phân biệt già trẻ, giàu nghèo hay vị trí xã hội. Chúng ta cần đối xử với mọi người bằng tình cảm và sự quan tâm như chính bản thân mình, để xây dựng một xã hội đoàn kết và hòa bình. Bằng cách thể hiện lòng nhân ái và sẻ chia, chúng ta sẽ tạo ra một môi trường sống tích cực và hạnh phúc cho bản thân và cả cộng đồng xung quanh.
1
0
Kim Yunniee
09/05 21:58:24
+5đ tặng

Câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân” là một lời khuyên quý giá, đề cao lòng nhân ái, sự yêu thương và quan tâm giữa con người với nhau. Nó khuyên nhủ mỗi người cần đối xử với người khác như chính bản thân mình, đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn.

Lòng thương người là phẩm chất tốt đẹp, cần thiết trong mỗi con người. Khi ta biết thương người, ta sẽ biết yêu thương bản thân, trân trọng cuộc sống và có ý thức xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Lời khuyên này còn thể hiện mối quan hệ gắn bó, đùm bọc lẫn nhau giữa con người trong cộng đồng. Khi ta biết yêu thương, chia sẻ với người khác, ta sẽ nhận được sự yêu thương và giúp đỡ từ họ, tạo nên một xã hội văn minh, nhân ái.

Là học sinh, chúng ta cần ghi nhớ và thực hành lời khuyên này bằng những hành động thiết thực như: giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, chia sẻ đồ dùng học tập, tham gia các hoạt động thiện nguyện,… Qua đó, góp phần xây dựng một môi trường học tập và xã hội tràn đầy yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hân
09/05 21:58:51
+4đ tặng
   Trong kho tàng văn học Việt Nam tồn tại từ xưa đến nay, mỗi câu chuyện, mỗi câu ca dao, tục ngữ, mỗi bài thơ luôn đề cập đến một truyền thống quý báu của dân tộc. Đó là truyền thống “Thương người như thể thương thân”, ca ngợi lòng thương người và phê phán những kẻ thờ ơ với người khác.Là một câu tục ngữ đầy ý nghĩa, “thương người như thể thương thân” đề cao việc yêu thương mọi người xung quanh như chính bản thân mình. Ta quý trọng, yêu thương bản thân bao nhiêu thì càng phải quý trọng, yêu thương những đồng bào quanh ta bấy nhiêu. Truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta đã được truyền lại qua nhiều thế hệ bằng các câu ca dao tục ngữ hay qua các câu chuyện, bài thơ. Đây là một nghĩa cử đẹp, thể hiện nhân cách của con người.Thật vậy! Chúng ta ai cũng hiểu rằng: là người sống trong xã hội, không ai sống lẻ loi, đơn độc được mà phải tập hợp thành đoàn thể, cộng đồng. Trong gia đình ta có mối quan hệ anh em, những người cùng huyết thống, cùng có những kỉ niệm vui buồn bên nhau. Họ chẳng khác nào như chân với tay trong cùng một cơ thể. Do đó khi có ai gặp hoạn nạn khó khăn, mọi người đâu nỡ quay mặt làm ngơ cho được, bởi "máu chảy ruột mềm”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo