Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

So sánh thế mạnh nổi bật để phát triển kinh tế giữa miền đông và miền tây của Trung Quốc

So sánh thế mạnh nổi bật để phát triển kinh tế giữa miền đông và miền tây của Trung Quốc (so sánh về công nghiệp nông nghiệp)
Phân tích ý dài 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Miền Đông Trung Quốc và Miền Tây Trung Quốc đều có những thế mạnh nổi bật trong phát triển kinh tế, nhưng chúng có những đặc điểm khác nhau khi so sánh về công nghiệp và nông nghiệp.

Miền Đông Trung Quốc, bao gồm các tỉnh như Thượng Hải, Jiangsu, Zhejiang, là trung tâm công nghiệp của đất nước với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Miền Đông có lợi thế về cơ sở hạ tầng vững chắc, dân số đông đúc và lao động có trình độ cao. Các thành phố lớn như Thượng Hải, Hangzhou, và Suzhou là trung tâm của ngành công nghiệp sản xuất điện tử, ô tô, dược phẩm và dệt may. Miền Đông cũng có lợi thế về xuất khẩu và có mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với các quốc gia khác.

Trong khi đó, Miền Tây Trung Quốc, bao gồm các tỉnh như Sichuan, Shaanxi, Gansu, có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Miền Tây có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho việc trồng trọt và chăn nuôi, với đất đai màu mỡ và nguồn nước dồi dào từ sông Hồng và sông Hoàng Hà. Nông nghiệp là ngành chính của Miền Tây, với sản xuất lúa, ngô, và thịt gia cầm chiếm phần lớn sản lượng quốc gia.

Tóm lại, Miền Đông Trung Quốc có thế mạnh trong công nghiệp và xuất khẩu, trong khi Miền Tây Trung Quốc có thế mạnh trong nông nghiệp và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Sự kết hợp giữa hai miền này giúp Trung Quốc đạt được sự cân đối trong phát triển kinh tế và đảm bảo sự ổn định và bền vững cho đất nước.
1
1
Kim Anh
12/05 12:09:39
+5đ tặng

khác nhau

*địa hình

-Tây nguyên:đìa hình nổi bật với các cao nguyên xếp tầng, tương đối bằng phẳng, phần lớn là đất feralit hình thành trên đá bazan,lại phân bố tập trung với mặt bằng rộng thuận lợi cho việc thành lập các nông trường và vùng chuyên canh lớn

- TDMNBB địa hình bị chia cắt phức tạp ( tây bắc núi cao hiểm trở, đông bắc núi thấp và đồi với các dãy núi hình cánh cung ) đất chủ yếu là đất feralit hình thành trên đá phiến đá gownai và các đá mẹ khác

*Khí hậu

-TDMNBB có khí hậu nhiệt đới gió mùa có mùa đông lạnh nhất cả nước, lại chịu ảnh hưởng của địa hình nên thuận lợi phát triển cây công nghiệp cận nhiệt đới và ôn đới

-TN có thế mạnh hơn về cây CN nhiệt đới vì khí hậu Tây nguyên mang tính cận xích đạo

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo