Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn từ 10 – 12 câu trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử

Viết đoạn văn từ 10 – 12 câu trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
60
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình mẫu tử là một trong những tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời con người. Đó là tình yêu không điều kiện, không đòi hỏi và không đổi thay. Tình mẫu tử là nguồn động viên lớn nhất giúp con người vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống.

Mẹ luôn hy sinh tất cả cho con, từ việc nuôi dưỡng, chăm sóc cho đến việc dạy dỗ và bảo vệ. Mẹ là người luôn ở bên cạnh, sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng con. Tình mẫu tử không chỉ là sợi dây liên kết vững chắc giữa mẹ và con mà còn là nguồn động viên, sức mạnh để con vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi khi gặp khó khăn, con luôn tìm đến mẹ, nơi có tình yêu thương vô điều kiện và sự an ủi. Mẹ là người hiểu con nhất, luôn đồng hành và ủng hộ con trong mọi quyết định. Tình mẫu tử là nguồn động viên lớn nhất giúp con vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Tình mẫu tử không chỉ là sự hy sinh, lòng nhân ái mà còn là sự hiểu biết, thông cảm và tôn trọng. Mẹ luôn dạy con những giá trị tốt đẹp, giúp con trở thành người có ích cho xã hội. Tình mẫu tử là nguồn động viên lớn nhất giúp con trưởng thành, tự tin và thành công trong cuộc sống.

Với em, tình mẫu tử là điều quý giá nhất trên đời, là nguồn động viên lớn nhất giúp em vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Em luôn biết ơn và trân trọng tình yêu thương vô bờ bến của mẹ, người đã dành cả cuộc đời để chăm sóc và bảo vệ em. Tình mẫu tử là điều tuyệt vời nhất mà em may mắn được trải nghiệm trong cuộc đời này.
1
0
Khánh
13/05 20:33:45
+5đ tặng

Tình mẫu tử là tình cảm xuất phát từ hai phía, người mẹ và đứa con. Đối với người mẹ, đứa con giống như nguồn sống. Khi còn nằm trong bụng mẹ, con nhận được sự bao bọc. Mẹ chăm sóc cho con phát triển từng ngày. Đến khi con cất tiếng khóc chào đời, đó là giây phút hạnh phúc nhất của mẹ. Hành trình của cuộc đời con luôn có bóng dáng của mẹ. Dù trưởng thành, nhưng chỉ cần trở về vòng tay của mẹ, con đều trở nên bé nhỏ. Mỗi người con cần biết sống hiếu thảo, yêu thương người mẹ. Chúng ta hãy cố gắng học tập tốt, trở thành một người có ích cho xã hội để trở thành niềm từ hào của mẹ. Cuộc sống có muôn vẻ, không phải ai cũng may mắn có được hạnh phúc từ tình mẫu tử.Trong xã hội hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp không ít những câu chuyện người mẹ bỏ rơi, bạo hành con cái hoặc con cái ngược đãi mẹ. Mỗi người được sống trong sự yêu thương hãy cảm thấy hạnh phúc, trân trọng. Chính vì lẽ đó, mỗi người hãy cố gắng bảo vệ tình cảm tốt đẹp mà mình đang có. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi còn được ở bên những người mà chúng ta yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
13/05 20:33:54
+4đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều tình cảm cao đẹp khác nhau mang ý nghĩa, vai trò quan trọng trong cuộc sống. Một trong những tình cảm cao đẹp nhất của con người chính là tình mẫu tử. Mẫu là mẹ, tử có nghĩa là con tình mẫu tử là tình cảm yêu thương, che chở, bảo vệ… của người mẹ dành cho con cũng như sự hiếu thuận, đối đáp ân nghĩa của người con đối với mẹ. Tình mẫu tử là tình cảm có vị trí đặc biệt và thiêng liêng trong lòng mỗi người bởi đó là tình cảm đầu tiên mà mỗi người sinh ra đều cảm nhận được và sẽ gắn bó với nó trong suốt cuộc đời. Cuộc đời của người con cũng chính là cuốn nhật kí của người mẹ. Nếu được sống trong tình mẫu tử thì con người ta sẽ vô cùng hạnh phúc, còn nếu thiếu thốn tình mẫu tử thì sẽ là người chịu thiệt thòi và bất hạnh. Tình mẫu tử có thể soi sáng con đường cho mỗi người, giúp con người thức tỉnh khi lầm đường lạc lối, sống tốt hơn và sống có trách nhiệm hơn. Những người con như chúng tacần biết trân trọng những tình cảm đó và phải sống làm sao để xứng đáng với tình cảm đó. Bên cạnh đó, ta cần không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng đạo đức, trở thành con người có ích cho xã hội để đền đáp lại những tình cảm cao cả mà mẹ dành cho ta. Ngoài ra, chúng ta cần phê phán những hành động trái với đạo làm con như vô lễ, bất kính với mẹ, đối xử không tốt với mẹ, hay hơn cả là sử dụng bạo lực, bỏ rơi mẹ của mình. Đây như một tội ác không thể tha thứ được. Là một người con, trước hết cần phải biết yêu thương mẹ, cố gắng học hành, rèn luyện bản thân để trở thành người con hiếu nghĩa, người công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, ta cũng cần có những hành động thiết thực để giúp đỡ mẹ cũng như báo ân báo nghĩa đối với công ơn to lớn của mẹ dành cho mình. Mỗi người chỉ có một người mẹ và thời gian qua đi sẽ không lấy lại được. Hãy sống với tình yêu thương mẹ nhiều nhất có thể và trở thành người hiếu nghĩa.

1
0
+3đ tặng
"Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời". Câu hát đã thể hiện được vị trí không thể thay thế của mẹ trong trái tim của mỗi người con. Mẹ không chỉ cho chúng ta sự sống mà còn là người thắp lên ngọn lửa yêu thương, nuôi dưỡng chúng ta bằng tất cả tình yêu thương chân thành. Trong cuộc đời cuộc đời của mình, mẹ luôn hi sinh thầm lặng để mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất, mẹ chắp cánh cho những ước mơ, mẹ cũng là hậu phương vững chắc đằng sau mỗi thành công cũng như thất bại. Cuộc đời có rất nhiều những đổi thay, chúng ta có thể quen biết thêm nhiều người bạn mới, cũng có những người thân thiết rời bỏ ta mà đi, thế nhưng có một điều mãi mãi không thay đổi. Đó chính là tình yêu và vòng tay ấm áp của mẹ. Dù chúng ta còn nhỏ bé hay khi đã trưởng thành thì mẹ vẫn mãi đồng hành bên cạnh, mẹ mãi yêu thương, chở che chúng ta như những ngày còn thơ bé. Người ta thường nói, nhà là nơi bình yên nhất, là nơi bão giông dừng sau cánh cửa. Có cảm giác bình yên ấy bởi chúng ta có những người thân yêu và quan trọng hơn cả là có mẹ. Trên cuộc đời này, mẹ cũng là người duy nhất dám hi sinh tất cả, thậm chí cả bản thân mình để mang đến cho con cuộc sống tốt đẹp. Điều may mắn nhất mà những người con có trên đời, chính là mẹ. Vì vậy, mỗi chúng ta cần biết yêu thương, trân trọng và có ý thức báo đáp những tình cảm lớn lao của mẹ. Chúng ta hãy cố gắng học tập để trở thành những người con ngoan, trò giỏi khiến cho mẹ tự hào.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo