Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Kế hoạch giáo dục cá nhân cần có những mục sau:
Để xây dựng 1 kế hoạch giáo dục cá nhân hoàn chỉnh, các cơ sở giáo dục và các chuyên gia tham vấn cho IEP nên thảo luận những mục tiêu chung. Dựa trên đó, những người cần có trách nhiệm tham gia xây dựng IEP bao gồm:
Cha mẹ hoặc những người chăm sóc trẻ có nhu cầu đặc biệt có thể yêu cầu xem lại IEP bất cứ lúc nào. Chính vì vậy khi soạn IEP, giáo viên cần chuẩn bị sẵn một dàn ý rõ ràng với những mục tiêu cụ thể sao cho tiện theo dõi. Ngoài ra, những phụ huynh và người giám hộ trên cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc gợi ý các hoạt động phù hợp trong quá trình giáo dục trẻ.
Những câu hỏi cần chuẩn bị trước khi xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân (IEP)
Kế hoạch giáo dục cá nhân nên giải quyết tất cả những khía cạnh mà trẻ có nhu cầu đặc biệt cần hỗ trợ về mặt giáo dục. Những nhu cầu này có thể bao gồm những mục tiêu về học thuật lẫn kỹ năng bổ trợ nếu đó là điều tốt nhất dành cho trẻ. Tất cả những nhu cầu được hướng đến bao gồm kỹ năng xã hội (chơi với bạn, trả lời câu hỏi), kỹ năng sống (thay quần áo, băng qua đường), và những dịch vụ khác (điều hòa cảm giác, âm ngữ, vật lí trị liệu) cũng có thể bao gồm trong IEP.
IEP nên liệt kê những nhóm dịch vụ mà trẻ cần được hỗ trợ và các chuyên gia đảm nhận vai trò này trong kế hoạch giáo dục cá nhân của trẻ. Nội dung của kế hoạch giáo dục cá nhân cần bao gồm:
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |