Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày về ý nghĩa của sự tương trợ nhau trong cuộc sống .(khoảng 10 dòng)

hãy trình bày về ý nghĩa của sự tương trợ nhau trong cuộc sống .(khoảng 10 dòng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sự tương trợ nhau trong cuộc sống đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa con người. Khi chúng ta tương trợ nhau, chúng ta cảm thấy được yêu thương, chăm sóc và ủng hộ. Điều này giúp tạo ra một môi trường tích cực, nơi mọi người cảm thấy an toàn và tin tưởng.

Sự tương trợ cũng giúp chúng ta vượt qua khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Khi gặp khó khăn, chúng ta có thể nhận được sự giúp đỡ từ người khác để vượt qua tình huống khó khăn đó.

Ngoài ra, sự tương trợ còn giúp chúng ta phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề. Khi làm việc cùng nhau, chúng ta có thể học hỏi từ nhau và phát triển bản thân.

Cuối cùng, sự tương trợ còn giúp tạo ra một cộng đồng đoàn kết và hòa bình. Khi mọi người cùng nhau hỗ trợ và chia sẻ, chúng ta có thể xây dựng một xã hội hài hòa và phát triển bền vững.
2
0
Quang Huy
15/05 15:26:52
+5đ tặng
Thật đáng buồn và tẻ nhạt biết bao nếu c/s này mất đi cái tc đoàn kết,tương trợ lẫn nhau.từ thời cha ông ta cho tới tận bh c.ng vẫn luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Chính cái ty thương giúp đỡ ấy đã giúp c.ng tạo nên cả một khối vững chắc, thống nhất ý chí và hđ để đạt đc 1 lí tưởng,1muc đích nhất định. Cug hoàn toàn giống vs những j mà Bác đã từng kđ : " đoàn kết là một sức mạnh vô địch ". Thực tế trg l/s giữ nước và dựng nước mấy ngàn năm của ông cha ta đã cho thấy chia rẽ thì yếu mà đoàn kết thì bền. Chính sự đoàn kết của ngày ấy đã tạo nên đc cái sức mạnh và thành công mà ngày nay chúng ta vẫn luôn tự hào. Và ngay trg bổn phận của những người h/s chúng ta cug cần phải biết đoàn kết,cùng cố gắng phấn đấu, tương thân tương ái trg trường trg lớp. Có vậy nhưng khối lớn tinh thần đoàn kết đều đc bắt nguồn từ chính những tinh nhỏ bé nhất, sâu sắc nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
manh
15/05 15:43:20
+4đ tặng

Muốn đi nhanh, hãy đi một mình; muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Chính tinh thần đoàn, kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau giúp con người làm nên mọi thành công. Tinh thần đoàn kết là sự gắn kết, sự liên kết bền chặt giữa các cá nhân trong một tập thể để trải qua hoặc hoàn thành những giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Đoàn kết là sức mạnh to lớn, chất keo gắn kết con người tạo nên sức mạnh vượt trội. Thực tế đã chứng minh nơi nào có sự đoàn kết, nơi đó có chiến thắng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng khẳng định: “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết” . Tinh thần đoàn kết giúp cho con người cảm thấy bản thân mình không bị lạc lõng, luôn có động lực để phấn đấu tới những điều tốt đẹp hơn. Tinh thần đoàn kết giống như một tấm lá chắn lớn giúp con người vững bước vượt qua những khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Lịch sử đấu tranh và xây dựng của dân tộc ta là biểu hiện sinh động cho sức mạnh tinh thần đoàn kết. Khi đất nước có chiến tranh, toàn dân cùng đồng lòng đồng sức đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ vững biên cương bờ cõi. Khi đất nước hòa bình, toàn dân lại chung tay xây dựng đất nước, kinh tế xã hội, văn hóa phát triển và hội nhập với quốc tế sâu rộng. Khi có thiên tai, dịch bệnh, lũ lụt người dân trong cả nước ủng hộ, quyên góp sức người sức của khôi phục cuộc sống người dân trong cả nước. Để xây dựng và phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết, mỗi cá nhân nên đặt lợi ích chung hàng đầu, phấn đấu cống hiến hết mình vì tổ chức. Mỗi cá nhân cũng cần hiểu rõ sức mạnh đoàn kết và cố gắng phát huy tinh thần đó trong tổ chức, tập thể. Kiên quyết phê phán, lên án người không có sự đoàn kết, các cá nhân sống ích kỷ, hẹp hòi, chỉ nghĩ cho bản thân mình, tự tách mình khỏi xã hội. Phê phán những kẻ âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc với mục đích xấu, trục lợi cho cá nhân. Đoàn kết là giá trị tinh thần quý báu mà cha ông ta đã để lại cho thế hệ sau, mỗi chúng ta phải biết kế thừa và phát huy tinh thần đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, chông gai và đi đến thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo