Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
15/05 21:24:07

Khẳng định vai trò của mái ấm và tình cảm gia đình?

Khẳng định vai trò của mái ấm và tình cảm,gia đình.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mái ấm và tình cảm gia đình đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Gia đình là nơi chúng ta được yêu thương, chăm sóc và hỗ trợ trong mọi hoàn cảnh. Mái ấm gia đình là nơi chúng ta tìm được sự an toàn, ấm áp và sự hiểu biết.

Tình cảm gia đình giúp chúng ta phát triển tâm hồn, tạo ra mối quan hệ vững chắc và ổn định. Gia đình cũng là nơi chúng ta học hỏi, truyền đạt những giá trị, truyền thống và nền văn hóa từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mái ấm và tình cảm gia đình giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thách thức trong cuộc sống và tạo ra niềm vui, hạnh phúc. Đó là nơi chúng ta có thể chia sẻ, giao tiếp và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của mái ấm và tình cảm gia đình trong cuộc sống của mỗi người. Đó là nền tảng quan trọng để xây dựng một cộng đồng và xã hội vững mạnh, hạnh phúc.
0
0
Gia Bao
15/05 21:25:28
+5đ tặng

Có thể thấy, gia đình là nơi thiêng liêng giúp tâm hồn con người bình yên và vui sướng, là vòng tay ôm ấp, là tình yêu chân thành, là nơi mà con người không cần tính toán thiệt hơn. Gia đình là giá thể cho mọi “mầm sống”, đây là một cách ví von về vai trò giáo dục của gia đình. Thật vậy, gia đình là nguồn gốc, là cội rễ, là kho tàng bài học cuộc sống để các thành viên trong gia đình học hỏi lẫn nhau, nuôi dưỡng nguồn tri thức nhân loại, từ những điều nhỏ nhặt như lời ăn tiếng nói, cách làm việc đến những đạo lý làm người. Nơi đây không chỉ là nơi để các thành viên nhỏ tuổi tích lũy vốn sống mà còn là nguồn tài liệu tự nhiên, hoàn toàn miễn phí cho những thành viên mới gia nhập như nàng con dâu chẳng hạn.

Và gia đình không chỉ đóng góp vai trò quan trọng đối với những người nhỏ tuổi mà đối với những người ở lứa trung niên hoặc người già, vai trò của nó cũng quan trọng không kém. Đối với lứa nhỏ chúng ta thì gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nhân cách, là nơi cho ta có thêm nhiều bài học giá trị đối với “trường đời”. Còn đối với người lớn thì gia đình là nơi để họ an tâm nghỉ ngơi sau quãng thời gian dài phấn đấu, lao động mệt nhọc. Là nơi đem lại niềm vui, ý nghĩa và hạnh phúc ở tuổi xế chiều, còn là nơi họ răn dạy, truyền thụ những kinh nghiệm sống quý báu của cả một đời họ cho con cháu. Và gia đình còn góp phần quan trọng trong việc phát triển về mọi mặt của xã hội, một gia đình tốt sẽ nuôi dạy ra được một thế hệ trẻ tốt, và lan tỏa những điều tốt đẹp, ý thức trách nhiệm ấy đến những gia đình khác. Một gia đình tốt, một khu phố tốt và dần dần là một xã hội tốt và văn minh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo