Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài viết “Đại sứ văn hoá đọc năm 2024”

bài viết “Đại sứ văn hoá đọc năm 2024”
2 trả lời
Hỏi chi tiết
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Năm 2024, tôi được vinh dự được chọn làm Đại sứ văn hoá đọc của quốc gia. Với trách nhiệm này, tôi cam kết sẽ đưa văn hoá đọc đến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Văn hoá đọc không chỉ là việc đọc sách mỗi ngày, mà còn là việc hiểu và trải nghiệm những câu chuyện, suy tư và tri thức từ sách. Tôi tin rằng văn hoá đọc có thể thay đổi cuộc sống của mỗi người, giúp họ trở nên thông thái hơn, sâu sắc hơn và giàu tinh thần hơn.

Trong năm 2024, tôi sẽ tổ chức các hoạt động văn hoá đọc như hội thảo, buổi đọc sách, triển lãm văn hoá và các cuộc thi văn hoá đọc để khuyến khích mọi người tham gia và yêu thích văn hoá đọc. Tôi cũng sẽ tìm cách hợp tác với các tổ chức văn hoá, trường học và thư viện để lan tỏa văn hoá đọc đến với cộng đồng.

Đối với giới trẻ, tôi sẽ tổ chức các chương trình đọc sách, thảo luận văn hoá và các hoạt động sáng tạo khác để khuyến khích họ tham gia và phát triển tình yêu đọc sách. Tôi tin rằng với sự nỗ lực và sự hỗ trợ của cộng đồng, chúng ta có thể tạo ra một xã hội nơi mọi người đều đam mê văn hoá đọc và truyền cảm hứng cho nhau.

Với tư cách là Đại sứ văn hoá đọc, tôi sẽ không ngừng nỗ lực để đưa văn hoá đọc đến với mọi người, giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị của sách và tạo ra một cộng đồng đọc sách phong phú và sôi động. Hãy cùng nhau hành động và lan tỏa văn hoá đọc trong cộng đồng của chúng ta!
1
0
+5đ tặng
Mỗi tác phẩm hay sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều cảm xúc. Để tạo nên một tác phẩm các yếu tố tạo nên cũng vô cùng quan trọng như: cốt truyện, bối cảnh, nghệ thuật, nội dung, nhân vật,... Trong đó một nhân vật truyền cảm hứng sẽ giúp cho chúng ta thêm yêu và ghi dấu sâu đậm trong lòng chúng ta.

Một nhân vật để lại cho em ấn tượng sâu sắc đó là cụ Bơ- men trong tác phẩm “ chiếc lá cuối cùng” của nhà văn Mỹ O Hen-ri. Những tác phẩm của ông thường nhẹ nhàng nhưng toát lên tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương người nghèo khổ, rất cảm động. “Chiếc lá cuối cùng” là truyện ngắn góp phần làm cho tên tuổi của O Hen- ri trở nên bất hủ.

Cụ Bơ- men là một người họa sĩ nghèo, ông thường phải làm mẫu vẽ cho những họa sĩ khác để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Suốt bao nhiêu năm cuộc đời ông cũng chỉ luôn ao ước để làm có sao có thể tạo nên một kiệt tác cho đời. Cụ sống là muốn cống hiến cho nghệ thuật, có thể thấy cụ chính là một nghệ sĩ thực thụ, nghệ thuật hướng đến con người

Để tạo nên một nhân vật truyền cảm hứng, hướng tới lối sống tích cực nhà văn O Hen- ri đã đặt cụ Bơ- men bên cạnh những nhân vật khác trong đó có Giôn-xi. Mùa đông năm ấy, Giôn-xi bị bệnh sưng phổi, cô tuyệt vọng, đếm từng chiếc lá còn lại trên cây thường xuân bám vào bức tường gạch đối diện cửa sổ, chờ khi nào chiếc lá cuối cùng rụng thì cô cũng lìa đời. Biết được ý nghĩ kì quặc ấy, mắt cụ Bơ- men đỏ ngầu, “nước mắt chảy ròng ròng”. Đó là những giọt nước mắt xót xa, đầy thương cảm. Cụ “hét lên”, “quát to” rồi sau đó là lời dịu dàng, xót xa: “Chà tội nghiệp cô bé Giôn-xi”. Khi Giôn-xi đang mất niềm tin vào cuộc đời, và sự sống, cụ đã vẽ chiếc lá cuối cùng trong một đêm gió bão bập bùng với hy vọng nó có thể níu kéo lại niềm hi vọng muốn sống của cô bé. Lòng vị tha, sống vì người khác ở cụ thật đáng trân trọng. Cụ đã dùng cả tính mạng của mình để đổi lấy sự sống cho một cô gái trẻ, kiệt tác “Chiếc lá cuối cùng” đã cứu sống được Giôn-xi nhưng cũng đã cướp đi sinh mạng của cụ. Một mạng đổi một mạng, nhưng với cụ, Giôn-xi còn trẻ và cô còn tương lai, cô đáng được sống hơn một người già đã “gần đất xa trời” như cụ. Sự hy sinh cao cả ấy xuất phát từ tấm lòng của một nghệ sĩ chân chính, của một con người vị tha, nhân hậu.

Chiếc lá mà cụ Bơ- men vẽ là dành cả tấm lòng, sự hy sinh quên mình cho sự sống và chính nhờ chiếc lá đó đã giúp cho Giôn- xi một cô gái mà cụ không hề quen biết nhiều đã được sống, đã có niềm tin hơn vào cuộc sống này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Anh Phan
15/05 20:09:06
+4đ tặng

Trong các tác phẩm đã đọc, mỗi nhân vật đều truyền cho chúng ta những cảm hứng nhất định. Nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng, hướng đến lỗi sống tích cực, có trách nhiệm đồng thời khơi dậy khát vọng cống hiến cho đất nước đó là Phương Định nhân vật chính trong " Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê. Phương Định là một cô thanh niên xung phong với nhiệm vụ vô cùng khó khăn đó là phải san lấp những hố bom trên tuyến đường Trường Sơn. Công việc này lúc nào cũng rình rập sự nguy hiểm. Nhưng nếu không có nó thì những chuyến xe sẽ không thể nào thông qua được. Nhiệm vụ ấy, phải là những người gan dạ mới có thể làm được bởi hiểm nguy luôn rình rập và cùng với đó là đất bụi dặm trường. Nhưng giữa khói bom, đất bụi, Phương Định vẫn giữ được vẻ đẹp và sự trẻ trung của mình. Phương Định là một cô gái trẻ cũng mang trong mình nhiều điều mơ mộng. Nét nổi bật và cũng là điểm hấp dẫn nhất của Phương Định với người đọc chúng ta là tâm hồn trong sáng, giàu mơ mộng, là sự hồn nhiên như trẻ thơ của cô. Cô là cô gái Hà Nội vào chiến trường khói lửa, chị vẫn hay nhớ nhà, nhớ những kỉ niệm tuổi thơ. Dù trong hoàn cảnh nào thì cô gái đó cũng luôn luôn kiên định, dũng cảm không sợ hiểm nguy. Hình ảnh tuyệt đẹp của những cô gái thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Mỹ với tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan. Phương Định, tuy chỉ là một ngôi sao bé nhỏ, nhưng sẽ luôn tỏa sáng, sáng lấp lánh trên bầu trời Việt Nam. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo