Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ví dụ cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt

Ví dụ cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt
2 trả lời
Hỏi chi tiết
99
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ về cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt là sự phát triển của triều đại Lý (1009-1225). Triều đại Lý đã đưa Đại Việt từ một quốc gia nhỏ bé và chia rẽ trở thành một đế quốc mạnh mẽ và phồn thịnh.

Dưới thời Lý, nền văn minh Đại Việt đã phát triển mạnh mẽ, bao gồm việc xây dựng các công trình kiến trúc độc đáo như chùa Bái Đính, chùa Trấn Quốc, cung điện Hoa Lư, cung điện Thăng Long. Ngoài ra, triều đại Lý cũng khuyến khích việc học tập và nghiên cứu, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học, văn học và nghệ thuật.

Triều đại Lý cũng đã thiết lập hệ thống quản lý nhà nước hiệu quả, tạo điều kiện cho sự phát triển của kinh tế và xã hội. Nhờ vào những cơ sở này, nền văn minh Đại Việt dưới thời Lý đã đạt đến đỉnh cao về mặt văn hóa và nghệ thuật, góp phần làm nên một phần quan trọng của lịch sử văn minh Việt Nam.
1
0
Hươngg Hươngg
16/05 09:26:15
+5đ tặng

- Cội nguồn từ những nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam; phản ánh quá trình sinh sống, lao động và thích ứng với điều kiện tự nhiên và cuộc đấu tranh trong hơn 1000 năm Bắc thuộc để giành độc lập và bảo tồn văn hoá dân tộc.

- Trải qua các triều đại, triều đình và nhân dân luôn kiên cường chiến đấu chống ngoại xâm, bảo vệ và củng cố nền độc lập, tạo điều kiện cho nền văn minh Đại Việt phát triển rực rỡ.

- Tiếp thu có chọn lọc những thành tựu của các nền văn minh bên ngoài (Ấn Độ, Trung Hoa,...) về tư tưởng, chính trị, giáo dục, văn hoá, kĩ thuật,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
manh
16/05 09:44:54
+4đ tặng
* Cơ sở hình thành nền văn minh Đại Việt:

- Kế thừa nền văn minh Văn Lang- Âu Lạc: Những di sản và truyền thống có từ thời Văn Lang- Âu Lạc tiếp tục được bảo lưu và phát triển.

- Dựa trên nền độc lập, tự chủ của quốc gia Đại Việt: Năm 905, Khúc Thừa Dụ xưng Tiết độ sứ, là chủ An Nam đô hộ phủ. Năm 939, Ngô Quyền chính thức mở ra thời kỳ độc lập tự chủ.

- Tiếp thu có chọn lọc những thành tựu văn minh bên ngoài: văn minh Trung Quốc, văn minh Ấn Độ góp phần làm phong phú nền văn minh Đại Việt.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo