Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cách nhận biết 3 dd : HCL, NaOH, NaCl chỉ dùng giấy quỳ tím

Môn KHTN 8 cuối kì 2
câu 1 a: Nêu cách nhận biết 3 dd : HCL , NaOH, NaCl chỉ dùng giấy quỳ tím
b. ở nông thôn người ta dùng vôi bột để rắc lên ruộng để khử chua cho đất biết rằng thành phần chính CAO . CAO tác dụng với H2O tạo thành Ca(oH)2 theo phương trình hoá học : Cao+H2O -> Ca(oH)2 . Hãy giải thích tác dụng của vôi bột .
Câu 2 : ko nhớ ( trong đề thi )
Câu 3:a, một con cá đang bơi dưới biển có những dạng năng lượng mà em đã học
b. Một bàn gỗ và 1 bàn nhôm có cùng nhiệt độ . Khi sờ tay vào mặt bàn ta cảm thấy mặt nhôm lạnh hơn mặt gỗ tại sao ?
Câu 4: khi dòng điện qua qua máy sấy tóc ( như hình vẽ ) thì dòng điện gây ra những tác dụng gì ?
Câu 5: a , nêu ví dụ tỉ lệ giới tính của loài có thể thay đổi quá trình sống .
b. Dựa vào những hiểu biết về các đặc trưng cơ bản của quần thể , đề xuất 1 số biện pháp cụ thể bảo vệ quần thể sinh học .
Câu 6 :a, trong 1 ao tự nhiên ( hoặc 1 ruộng lúa , 1 khu rừng ,... Thường có những quần thể sinh vật nào ? Tập hợp quần thể sinh vật sống trong đó gọi là gì ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
64
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1:
a. Để nhận biết 3 dung dịch HCl, NaOH, NaCl chỉ dùng giấy quỳ tím, ta thực hiện như sau:
- Dung dịch HCl: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch HCl, giấy quỳ sẽ chuyển sang màu đỏ.
- Dung dịch NaOH: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch NaOH, giấy quỳ sẽ chuyển sang màu xanh.
- Dung dịch NaCl: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch NaCl, giấy quỳ không thay đổi màu.

b. Vôi bột được dùng để rắc lên ruộng để khử chua cho đất bởi vì CaO trong vôi bột tác dụng với nước tạo thành Ca(OH)2, làm tăng độ pH của đất. Việc tăng độ pH giúp cải thiện cấu trúc đất, giảm độ chua, cung cấp canxi cho cây trồng phát triển tốt hơn.

Câu 3:
a. Con cá bơi dưới biển có thể sử dụng năng lượng từ ánh sáng mặt trời (năng lượng ánh sáng), năng lượng từ thức ăn (năng lượng hóa học) và năng lượng từ chuyển động của nước (năng lượng cơ học).
b. Mặt nhôm cảm thấy lạnh hơn mặt gỗ vì nhôm có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn gỗ, nên nhiệt độ của nhôm sẽ nhanh chóng truyền từ tay vào mặt bàn, tạo cảm giác lạnh hơn.

Câu 4: Khi dòng điện qua máy sấy tóc, dòng điện gây ra tác dụng là làm nhiệt lên dây sấy, tạo ra nhiệt độ cao để làm khô tóc.

Câu 5:
a. Ví dụ về tỉ lệ giới tính của loài có thể thay đổi quá trình sống là loài rùa biển, nơi tỉ lệ giới tính của rùa con phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường ấm hay lạnh.
b. Để bảo vệ quần thể sinh học, có thể áp dụng các biện pháp như bảo tồn môi trường sống, giảm sự xâm phạm của con người, tăng cường công tác giáo dục và tạo ra các khu bảo tồn sinh quyển.

Câu 6: Trong 1 ao tự nhiên, có thể có quần thể sinh vật như cá, tôm, ốc, thảo mộc, vi sinh vật, vv. Tập hợp quần thể sinh vật sống trong môi trường đó được gọi là hệ sinh thái.
1
0
+5đ tặng
Câu 1:
a. Để nhận biết 3 dung dịch HCl, NaOH, NaCl chỉ dùng giấy quỳ tím, ta thực hiện như sau:
- Dung dịch HCl: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch HCl, giấy quỳ sẽ chuyển sang màu đỏ.
- Dung dịch NaOH: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch NaOH, giấy quỳ sẽ chuyển sang màu xanh.
- Dung dịch NaCl: khi đưa giấy quỳ tím vào dung dịch NaCl, giấy quỳ không thay đổi màu.

b. Vôi bột được dùng để rắc lên ruộng để khử chua cho đất bởi vì CaO trong vôi bột tác dụng với nước tạo thành Ca(OH)2, làm tăng độ pH của đất. Việc tăng độ pH giúp cải thiện cấu trúc đất, giảm độ chua, cung cấp canxi cho cây trồng phát triển tốt hơn.

Câu 3:
a. Con cá bơi dưới biển có thể sử dụng năng lượng từ ánh sáng mặt trời (năng lượng ánh sáng), năng lượng từ thức ăn (năng lượng hóa học) và năng lượng từ chuyển động của nước (năng lượng cơ học).
b. Mặt nhôm cảm thấy lạnh hơn mặt gỗ vì nhôm có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn gỗ, nên nhiệt độ của nhôm sẽ nhanh chóng truyền từ tay vào mặt bàn, tạo cảm giác lạnh hơn.

Câu 4: Khi dòng điện qua máy sấy tóc, dòng điện gây ra tác dụng là làm nhiệt lên dây sấy, tạo ra nhiệt độ cao để làm khô tóc.

Câu 5:
a. Ví dụ về tỉ lệ giới tính của loài có thể thay đổi quá trình sống là loài rùa biển, nơi tỉ lệ giới tính của rùa con phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường ấm hay lạnh.
b. Để bảo vệ quần thể sinh học, có thể áp dụng các biện pháp như bảo tồn môi trường sống, giảm sự xâm phạm của con người, tăng cường công tác giáo dục và tạo ra các khu bảo tồn sinh quyển.

Câu 6: Trong 1 ao tự nhiên, có thể có quần thể sinh vật như cá, tôm, ốc, thảo mộc, vi sinh vật, vv. Tập hợp quần thể sinh vật sống trong môi trường đó được gọi là hệ sinh thái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo