Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Quản trị học là gì? Trong các định nghĩa về quản trị yếu tố nào là quan trọng nhất? Quản trị là một khoa học hay nghệ thuật?

1. Quản trị học là gì? Trong các định nghĩa về quản trị yếu tố nào là quan
trọng nhất? Quản trị là một khoa học hay nghệ thuật? Giải thích và minh hoạ bằng
thực tế.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
39
1
0
Trình Bình Nguyên
20/05 19:49:11
+5đ tặng
Quản trị học là một ngành khoa học nghiên cứu về các quy tắc, quy luật và phương pháp quản trị trong tổ chức, từ đó áp dụng để giải quyết các vấn đề quản trị trong thực tế. Các tri thức và kiến thức trong quản trị học được tích hợp từ nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, tâm lý học, xã hội học, luật pháp, kỹ thuật, marketing,…

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngoc Trinh
20/05 19:49:41
+4đ tặng
Quản trị học là một trong những ngành học cung cấp kiến thức cơ bản về quản trị tổ chức. Đây là ngành khoa học nghiên cứu về các quy tắc, quy luật, phương pháp quản trị, sau đó thực hành, vận dụng vào thực tế để đưa ra hướng giải quyết cho các vấn đề quản trị trong tổ chức.
Quản trị học là một ngành khoa học nghiên cứu về các quy tắc, quy luật, phương pháp, kỹ thuật quản trị trong tổ chức, từ đó áp dụng để giải quyết các vấn đề quản trị. Quản trị học cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị giỏi.
1
0
+3đ tặng
Quản trị học là một trong những ngành học cung cấp kiến thức cơ bản về quản trị tổ chức. Đây là ngành khoa học nghiên cứu về các quy tắc, quy luật, phương pháp quản trị, sau đó thực hành, vận dụng vào thực tế để đưa ra hướng giải quyết cho các vấn đề quản trị trong tổ chức. Nghệ thuật quản trị được thể hiện qua ba lĩnh vực chủ yếu sau:

Nghệ thuật dùng người: Một nhà quản trị cần có sự am hiểu về tâm lý học, cư xử khéo léo, biết khai thác các điểm mạnh để phát huy, hoặc đào sâu vào điểm yếu để khắc phục.
Nghệ thuật giáo dục con người: Các hoạt động trong việc giáo dục con người có thể thông qua các hình thức như khen thưởng, chê trách, thuyết phục, phê bình, kỷ luật. Nhà quản trị cần linh động kết hợp để đạt được mục tiêu chung cuối cùng.
Nghệ thuật ứng xử: Lựa chọn ngôn ngữ, lời nói và thái độ cần phù hợp với trình độ và tâm lý người nghe. Nhà quản trị cần thể hiện sự tôn trọng, có thành ý, khiêm tốn và hoà nhã.
Nhìn chung, nghệ thuật quản trị thực chất là quản lý con người bằng các bí quyết và kinh nghiệm trau dồi, biết nắm bắt cơ hội, thời cơ để làm nền tảng cho những quyết định cho tổ chức. Về mặt khoa học: Quản trị học là một ngành nghiên cứu chuyên sâu về các nguyên tắc, quy luật, phương pháp và kỹ thuật liên quan đến quản trị. Từ đó áp dụng những kiến thức này vào thực tế để giải quyết các vấn đề quản trị đang tồn tại

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo