Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một bài văn nghị luận xã hội được gợi ra từ câu chuyện dưới đây!

Cíu mình với mn ơi
Hãy viết một bài văn nghị luận xã hội đc gợi ra từ câu chuyện dưới đây!
CÂU CHUYỆN CỦA HAI HẠT MẦM

Có hai hạt mầm nằm cạnh nhau trên một mảnh đất màu mỡ. Hạt mầm thứ nhất nói: Tôi muốn lớn lên thật nhanh. Tôi muốn bén rễ sâu xuống lòng đất và đâm chồi nảy lộc xuyên qua lớp đất cứng phía trên. Tôi muốn nở ra những cánh hoa dịu dàng như dấu hiệu chào đón mùa xuân

Tôi muốn cảm nhận sự ấm áp của ánh mặt trời và thưởng thức những giọt sương mai đọng trên cành lá. Và rồi hạt mầm mọc lên.

Hạt mầm thứ hai bảo:

– Tôi sợ lắm. Nếu bén những nhánh rễ vào lòng đất sâu bên dưới, tôi không biết sẽ gặp phải điều gì ở nơi tối tăm đó. Và giả như những chồi non của tôi có mọc ra, đám côn trùng sẽ kéo đến và nuốt ngay lấy chúng. Một ngày nào đó, nếu những bông hoa của tôi có thể nở ra được thì bọn trẻ con cũng sẽ vặt lấy mà đùa nghịch thôi. Không, tốt hơn hết là tôi nên nằm ở đây cho đến khi cảm thấy thật an toàn đã. Và rồi hạt mầm nằm im và chờ đợi.

Một ngày nọ, một chú gà đi loanh quanh trong vườn tìm thức ăn, thấy hạt mầm nằm lạc lõng trên mặt đất bèn mổ ngay lập tức

1 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trong câu chuyện về hai hạt mầm, chúng ta thấy sự đối lập giữa tinh thần mạnh mẽ và sự sợ hãi, giữa lòng dũng cảm và sự thận trọng. Hạt mầm thứ nhất biết rằng để phát triển và trưởng thành, họ cần phải đối mặt với những khó khăn và nguy hiểm. Họ quyết tâm vươn lên, bén rễ sâu xuống đất để tìm ánh sáng và nước, để nở hoa và cho ra trái.

Trong khi đó, hạt mầm thứ hai lại chọn con đường an toàn, trì hoãn và sợ hãi trước những khó khăn có thể gặp phải. Họ không dám mạo hiểm, không dám thách thức bản thân để phát triển.

Chúng ta có thể rút ra bài học từ câu chuyện này rằng trong cuộc sống, chúng ta cũng phải đối mặt với những thách thức, khó khăn và nguy hiểm. Chỉ khi chúng ta dám mạo hiểm, dám vươn lên, dám chấp nhận rủi ro, chúng ta mới có thể phát triển và trưởng thành.

Đừng để sự sợ hãi và thận trọng ngăn cản chúng ta khỏi việc đạt được ước mơ và mục tiêu của mình. Hãy học theo hạt mầm thứ nhất, hãy dũng cảm, hãy kiên trì và hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể vươn lên như những hạt mầm mạnh mẽ, nở hoa và cho ra trái.

1
0
Kim Anh
20/05 21:36:39
+5đ tặng
Qua hình ảnh hai hạt đậu trên ,chúng ta có thể hiểu rằng tương lai của chúng ta phụ thuộc vào những gì mà chúng ta có được ngày hôm nay.Trong cuộc sống cho dù có khó khăn đén đâu chúng ta đều phải cố gắng .Con đường để đi đến thành công có rất nhiều sỏi và đá ,chúng ta sẽ phải vấp ngã,nhưng đừng  nản lòng .Hãy đứng dậy và đi tiếp ,đó chỉ mới là bước đầu để đi đến thành công thôi.Vậy chúng ta phải sống có ước mơ và phải đối mặt với những khó khăn trước mặt. Câu chuyện nói về cuộc đời của hai hạt mầm .Mỗi hạt mầm đều giống như con người của chúng ta .Mỗi người đều có mỗi lối suy nghĩ riêng .Hạt mầm thứ nhất thì luôn muốn vươn lên thật mạnh mẽ để đâm chồi, nảy lộc .Còn hạt mầm thứ hai thì sợ hãi ,luôn nghĩ đến những trường hợp xấu .Trong câu chuyện suy nghĩ của hạt mầm thứ nhất tượng trưng cho lối sống tích cực, lạc quan, sẵn sàng đối đầu với khó khăn ,thử thách luôn mơ ước với những điều tốt đẹp trong cuộc sống.Hạt mầm thứ hai thì ngược lại  tượng trưng cho sự sợ sệt và bi quan .Tác giả đã mượn hình ảnh của hai hạt mầm để gửi cho chúng ta  thông điệp nhân văn ý nghĩa như câu chuyện trên. Qua câu chuyện này, chúng ta như được thức tỉnh.Ai cũng phải có ước mơ thật đẹp và cố gắng hơn trong mỗi ngày để thực hóa ước mơ đó .Bản thân chúng ta thì chie mới là học sinh ,đang phải cắp sách tới trường ,đang còn ngồi trên ghế nhà trường ,phải chăm chỉ học tập .Đó chính là của  những ước mơ tốt đẹp.Hãy cố gắng từng ngày từng ngày để đạt được mục đích.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo