Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết bài nêu suy nghĩ về một hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu chuyện

đọc truyện cổ tích "vua chích chòe" , em hãy viết bài nêu suy nghĩ về một hiện tượng đời sống được đặt ra từ câu chuyện
2 trả lời
Hỏi chi tiết
61
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện cổ tích "Vua Chích Chòe", chúng ta thấy rằng vua đã bị lừa bởi những lời nói ngọt ngào và sự khoe khoang của chích chòe. Hiện tượng này thể hiện sự dối trá và sự lừa dối trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trong đời sống hiện đại, chúng ta thường gặp phải những hiện tượng tương tự, khi mà có những người không trung thực và chỉ biết nói dối để đạt được mục đích cá nhân của mình. Điều này gây ra sự mất lòng tin và sự không tin tưởng vào người khác, tạo ra một môi trường xã hội không công bằng và không chân thực.

Từ câu chuyện "Vua Chích Chòe", chúng ta cần nhận ra rằng sự trung thực và chân thành là những giá trị quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta cần học cách phân biệt sự thật và dối trá, đồng thời tránh xa những người chỉ biết lừa dối và không đáng tin cậy. Chỉ khi chúng ta trung thực và chân thành, chúng ta mới có thể xây dựng được một cộng đồng xã hội đoàn kết và phát triển.
1
2
Kim Anh
21/05 20:40:30
+5đ tặng

“Vua chích chòe” - một trong những truyện cổ tích của nước ngoài đã để lại cho em nhiều ấn tượng. Truyện gửi gắm bài học về thói kiêu căng, ngạo mạn trong cuộc sống. Nhân vật chính trong truyện là một cô công chúa. Mặc dù cô rất xinh đẹp, nhưng lại có thói kiêu căng, ngạo mạn. Cô đã chê bai, hạ thấp những người đến cầu hôn mình. Nhà vua đã trừng phạt con bằng cách sẽ gả cô cho kẻ ăn mày đi ngang qua cung điện. Công chúa đã phải trải qua những ngày tháng vất vả, cơ cực để từ đó nhận ra được sai lầm của bản thân. Cuối cùng, người ăn mày mà cô cưới lại chính là vua Chích chòe - người đã từng đến cầu hôn và bị cô chê bai. Truyện chính là bài học phê phán thói kiêu căng của con người và khuyên răn chúng ta sống đẹp hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Ngọc Nguyễn
21/05 20:40:46
+4đ tặng
Truyện cổ tích Vua chích chòeđã để lại cho em nhiều suy nghĩ: bài học về thói kiêu ngạo ở đời. Cô công chúa trong câu chuyện được sống trong nhung lụa, lại được trời ban cho sắc vóc hơn người. Cô không lấy đó làm biết ơn mà lại tỏ ra kiêu ngạo, đề cao bản thân và xem thường những người xung quanh.  Cô ta đã phải trải qua nhiều thửu thách. Từ kết cục và thử thách đối với cô công chúa, tác giả dân gian muốn gửi gắm đến chúng ta bài học về thói kiêu ngạo ở đời, và hướng con người sống với thái độ biết ơn. Câu chuyện về cô công chúa và cách hành xử của các vị vua không những thể hiện sự trừng trị của nhân dân đối với những kẻ kiêu ngạo mà còn mang tính giáo dục cho trẻ nhỏ để hình thành những đức tính tốt cho cuộc sống sau này. Có thể nói đây chính là bài học đắt giá trong việc giáo dục con người và hướng chúng ta đến với lẽ sống cao đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo