Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
26/05 21:45:17

Miêu tả về cây bàng 

Miêu tả về cây bàng 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bàng là một loại cây cao lớn, thường có thân cây dày và mạnh mẽ. Cây bàng thường có lá xanh mướt, hình dạng lá thường hình trái tim hoặc hình bầu dục. Hoa của cây bàng thường màu trắng hoặc vàng, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ.

Cây bàng thường được trồng để tạo cảnh quan cho khu vườn, công viên hay đường phố. Ngoài ra, cây bàng cũng có giá trị kinh tế cao, với gỗ cây bàng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như xây dựng, nội thất hay sản xuất giấy.

Cây bàng cũng được coi là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh, với khả năng chịu đựng được nhiều điều kiện khắc nghiệt của môi trường sống. Đồng thời, cây bàng cũng mang trong mình ý nghĩa về sự may mắn và thịnh vượng trong văn hóa dân gian.
1
0
Ngọc Nguyễn
26/05 21:50:04
+4đ tặng

Giữa sân trường em có trồng một cây bàng rất lớn. Nó như một người lính kiên cường, bất chấp mưa gió để canh gác cho ngôi trường và chúng em.

Cây bàng này đã rất lớn tuổi rồi. Nghe bác bảo vệ nói rằng, từ khi mới xây trường thì cây đã sừng sừng ở đó rồi. Vì thế, cây rất cao lớn và đồ sộ. hơn cả tòa nhà ba tầng của trường. Thân cây lớn đến ba bạn học sinh mới ôm xuể. Lớp vỏ thô ráp, sần sùi, lằn thành từng khe rãnh lớn. Tán cây rợp bóng đủ cho cả lớp của em ngồi ở dưới đó. Vòm cây còn cao hơn cả tòa nhà ba tầng của trường. Vào mùa hè, chúng em thích nhất là được vui chơi dưới bóng mát của cây.

Lá bàng khá to, phải gấp đôi bàn tay của em. lá dày, xanh bóng, có thể dùng để làm quạt hoặc làm ô che nắng. Vào mùa thu, lá bàng chuyển sang màu vàng cam, màu đỏ rồi rụng xuống gốc, để lại cành cây trơ trọi. Để chờ khi mùa xuân đến, cây lại trổ thêm biết bao nhiêu chồi non lộc biếc, phủ xanh cho thân cây khẳng khiu.

Vẻ đẹp của cây bàng thay đổi suốt bốn mùa. Mỗi mùa có một cái thú vị riêng, nhưng dù là lúc nào em cũng yêu thích cả. Em mong rằng, cây bàng sẽ luôn tươi tốt như thế, đồng hành cùng ngôi trường của chúng em thêm thật nhiều năm nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng
Trên sân trường em có rất nhiều loại cây xanh toả bóng mát, mỗi cây lại có những vẻ đẹp khác nhau. Nhưng em vẫn thích nhất là cây bàng trước cửa lớp em.
 
Từ xa nhìn lại trông cây như một ngọn nến xanh khổng lồ đứng giưa sân trường. Chẳng biết cây đứng đó từ bao giờ, nhưng nhìn vào những lớp vỏ cây sần sùi chắc hẳn cây cũng rất nhiều tuổi rồi. Thân cây to, vỏ cây màu nâu sậm, xù xì nhì chắc nịch, vững chãi.
 
Cây bàng là loại cây rễ cọc, có rất nhiều rễ dài loằng ngoằng nối đuôi nhau căm xuống đất. Rễ cây to, ăn sâu xuống đất hút chất dinh dưỡng nuôi cây và giúp cho cây đứng vững.
Tán bàng xum xuê bởi những cành bàng khẳng khiu chĩa từ thân cây ra. Cây bàng có rất nhiều lá, lá bàng nhìn như những chiếc quạt nhỏ, mỗi khi có cơn gió thổi qua, những chiếc lá rung rinh như đang mời gọi chúng em tới chơi cùng.
 
Cây bàng vào mỗi mùa lại mang một dáng vẻ và một màu sắc khác nhau. Mỗi khi mùa đông đến, cây bàng rụng hết lá, chỉ trơ lại những cành khẳng khiu, nhưng khi mùa xuân tới, với sự sưởi ấm của nắng xuân và mưa nhỏ , cây bàng bung xoè ra những lộc non xanh biếc. Những chiếc lộc non ấy, sẽ trở thành những chiếc lá màu xanh thẫm vào mùa hạ, những chiếc lá như nhuộm xanh cả khoảng trời. Mùa thu tới cây bàng lại khoác lên mình chiếc áo màu vàng, cây dần thay lá để chờ mùa đông tới.
1
0
Khánh
30/05 12:10:15

Tuổi thơ của mỗi người không chỉ gắn với dòng sông, tiếng sáo diều, tiếng ve...không thể nhắc tới hình ảnh cây bàng. Hình ảnh cây bàng trong sân trường đã trở thành những kỉ niệm khó quên đối với tôi.

Cây bàng trong sân trường tôi không cao lắm nhưng thân cây nó rất to và chắc như cột nhà. Cành bàng to như bắp tay, dài khoảng chừng hai mét. Từ các cành chính ấy toả ra vô số những cành con, tạo thành một cái mái che. Chúng tôi hay gọi cây bàng là chiếc ô khổng lồ. Lá bàng to, không quá dày, trên lá có những chiếc gân màu nâu và được phủ một lớp lông mỏng. Chiếc lá bàng chính là chiếc quạt mát của đám trẻ con chúng tôi, là chiếc mũ đội đầu những hôm đi học quên không mang mũ.

Mỗi mùa qua đi, cây bàng lại có những dáng vẻ khác nhau. Khi thì cằn cỗi như ông già vào mùa đông, nhưng khi xuân đến, nó căng tràn nhựa sống để rồi mùa thu nó lại mang dáng dấp trầm lặng với những chiếc lá vàng.

Tôi rấ yêu quý cây bàng này vì nó như người bạn tốt của tôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo