Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao sao kim có thể nóng như vậy?

tại sao sao kim có thể nóng như vậy ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
59
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sao Kim có thể nóng như vậy do nhiệt độ cao của nó, cũng như do sự phản ứng hạt nhân trong lõi của nó. Lõi của Sao Kim chứa nhiều nguyên tử hydro và heli, và sự phản ứng hạt nhân giữa chúng tạo ra nhiệt lượng lớn. Ngoài ra, áp lực cực lớn ở lõi Sao Kim cũng góp phần tạo ra nhiệt độ cao. Điều này khiến Sao Kim trở thành một trong những hành tinh nóng nhất trong hệ Mặt Trời.
1
0
+5đ tặng
Sao Kim, hoặc sao Thủy, là một trong những hành tinh trong hệ Mặt Trời. Nó nóng vì nhiều lí do, trong đó có:

1. **Nguồn năng lượng mặt trời**: Sao Kim nhận được năng lượng từ Mặt Trời. Ánh sáng và nhiệt từ Mặt Trời chiếu vào bề mặt của Sao Kim, tạo ra một lượng lớn nhiệt độ.

2. **Khí quyển và hiệu ứng nhà kính**: Sao Kim có một lớp khí quyển dày đặc, trong đó có nhiều khí như CO2 và H2O, tạo ra hiệu ứng nhà kính. Hiệu ứng này giữ lại nhiệt từ bề mặt, làm cho nhiệt độ của Sao Kim tăng lên.

3. **Sự nén ép và sự rung động trong lõi**: Sự nén ép của khối lượng lớn của Sao Kim tạo ra nhiệt độ và áp suất lớn bên trong nó. Ngoài ra, sự rung động của Sao Kim cũng tạo ra nhiệt độ bằng cách biến đổi năng lượng cơ học thành nhiệt độ.

Tất cả các yếu tố này kết hợp lại tạo ra một nhiệt độ rất cao trên bề mặt và bên trong Sao Kim. Điều này làm cho Sao Kim trở thành một hành tinh nóng chảy và nóng chảy, với bề mặt đầy núi lửa và hoạt động địa chất mạnh mẽ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyên
01/06 19:18:27
+4đ tặng
Nói cách khác, ở sao Kim, Mặt Trời mọc ở hướng Tây và lặn ở hướng Đông. Lớp trên cùng của các đám mây của sao Kim được đẩy bởi sức gió bão với tốc độ di chuyển khoảng 360 km/h. Bầu khí quyển dày đặc tạo ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính làm cho hành tinh này trở nên cực nóng.
0
0
Ng Quynh Nhu
01/06 22:51:09
+3đ tặng
Lớp trên cùng của các đám mây của sao Kim được đẩy bởi sức gió bão với tốc độ di chuyển khoảng 360 km/h. Bầu khí quyển dày đặc tạo ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính làm cho hành tinh này trở nên cực nóng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Khoa học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo