Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn miêu tả Bác Hồ

Viết đoạn văn miêu tả Bác Hồ
6 trả lời
Hỏi chi tiết
40
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bác Hồ, tên thật là Nguyễn Sinh Cung, sau này đổi thành Nguyễn Ái Quốc, là một trong những lãnh tụ vĩ đại nhất của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Bác Hồ luôn gắn liền với bộ áo kaki giản dị, đôi dép cao su mộc mạc và nụ cười hiền từ. Khuôn mặt Bác toát lên vẻ nhân hậu, đôi mắt sáng ngời, sâu thẳm như chứa đựng cả bầu trời tri thức và tình yêu thương vô bờ bến dành cho đồng bào. Mái tóc bạc phơ và chòm râu trắng dài càng làm tôn lên vẻ uy nghiêm nhưng gần gũi của Người. Bác Hồ không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, mà còn là một người cha, người thầy, người bạn của mọi tầng lớp nhân dân. Những câu chuyện về sự giản dị, khiêm tốn và lòng nhân ái của Bác luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các thế hệ sau noi theo.
2
1
Hươngg Hươngg
04/06 12:20:55
+5đ tặng
Bác Hồ là một vị lãnh tụ tài ba, đồng thời cũng là người cha già dân tộc. Bác vĩ đại đến mức hy sinh cả cuộc đời mình cho dân, cho nước. Chính vì vậy, ảnh Bác thường được treo một cách trang trọng ngay chính giữa bức tường lớp học của chúng em. Hằng ngày, chúng em đều được ngắm nhìn Bác. Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Bác có vầng trán cao rộng của vị lãnh tụ vĩ đại, có đôi mắt sáng ngời, sâu thẳm với những vết chân chim chính là dấu tích thời gian chống giặc và lúc nào nhìn bác cũng chan chứa niềm yêu thương. Chỉ qua một bức ảnh mà em vẫn có thể nhìn thầy phong thái ung dung của Bác. Nhìn vào bức ảnh của Bác, em luôn tự nhắc nhở bản thân mình phải cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
chip chip
04/06 12:21:12
+4đ tặng
Bác Hồ là vị anh hùng kính yêu của dân tộc Việt Nam ta. Trong lớp em ảnh Bác được treo phía trên bảng lớp. Khuôn mặt Bác hiền từ. Mái tóc và chòm râu Bác bạc trắng như ông tiên. Đôi mắt Bác như đang chăm chú nhìn em học bài. Cái miệng Bác cười rất tươi. Bác luôn chăm lo và yêu thương tất cả mọi người. Em luôn kinh yêu và nhớ ơn công lao to lớn của Bác. Em hứa luôn chăm ngoan học giỏi để lớn lên xây dựng nước nhà giàu đẹp hơn để Bác vui.
0
1
Thank Truc
04/06 13:20:28
+3đ tặng

CHẤM ĐIỂM CHO MÌNH NHA
Bác Hồ là người cha già của dân tộc Việt Nam, một người lãnh tụ được cả thế giới kính trọng và mến mộ. Mặc dù khi em ra đời thì Bác đã mất nhiều năm, nhưng thông qua những bức ảnh của Bác và những câu chuyện về Bác, thì em biết, Bác là người hiền từ thế nào. Bác có một mái tóc bạc với bộ râu trắng xóa. Đôi mắt của Bác lúc nào cũng ánh lên sự tinh tường nhưng cũng rất ấm áp. Cả cuộc đời Bác chưa từng có một suy nghĩ riêng cho bản thân mình. Dân tộc được độc lập, nhân dân được ấm no có lẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời Bác. Cho dù Bác đã ra đi mãi mãi nhưng trong lòng mỗi người dân Việt Nam luôn dành một vị trí đặc biệt cho Bác, vị cha già kính yêu của dân tộc.Có rất nhiều bức ảnh về Bác được gìn giữ cho đến ngày nay. Đó là bức ảnh Bác đang tập trung làm việc. Trên bàn là một quyển vở cũ. Bác đang viết điều gì đó lên quyển vở ấy vì vậy mà đầu Bác hơi cúi xuống. Bác mặc trên người bộ quần áo kaki đã cũ. Đó chính là bộ quần áo mà Bác thường mặc khi còn sống. Dường như Bác chỉ tập trung vào những gì đang viết mà không hề để ý đến khung cảnh xung quanh. Bác là vậy, lúc nào cũng hết mình cho công việc, cho sự nghiệp cách mạng. Dưới chân Bác đi một đôi dép cao su màu đen. Đây cũng là đôi dép đồng hành cùng với Bác trên biết bao chặng đường.Đó cũng có thể là bức ảnh Bác bế một em bé trên tay và nở một nụ cười rất tươi. Chỉ một bức ảnh đã làm toát lên vẻ hiền từ của Bác, nụ cười của Bác hệt như những ông Tiên trong truyện cổ tích. Bác có vầng trán rộng và cao. Bà em bảo, nếu có trán cao như Bác Hồ thì sẽ là người thông minh. Tóc và râu của Bác thì bạc phơ hết cả. Đôi mắt Bác đen và sáng lắm, hệt như là viên ngọc quý giá nhất. Được lớn lên trong hòa bình, em biết ơn Bác lắm.Càng ngắm nhìn bức ảnh về Bác em càng cảm thấy Bác gần gũi hơn. Em yêu và biết ơn Bác Hồ rất nhiều vì nhờ có Bác em mới được đến trường như ngày hôm nay.

1
0
Hạ Ngữ Yên
04/06 13:33:26
+2đ tặng
Bác Hồ là một nhà lãnh đạo rất tài ba của nước Việt Nam ta. Sự tài giỏi của Bác đã đưa đường chỉ lối cho dân tộc Việt Nam ta thoát khỏi cảnh lần than của chiến tranh. Chính vì vậy,  cho đến nay ảnh Bác vẫn được treo phía trên bảng mỗi lớp học rất trang nghiêm. Râu tóc Bác bạc phơ. Vầng trán Bác cao và rộng. Đôi mắt Bác sáng ngời, toát lên vẻ thông minh vô cùng. Hai má bác hồng hào. Bác rất yêu thương các cháu nhi đồng. Em luôn kính yêu và nhớ ơn công lao của Bác. Em hứa sẽ luôn học tập và làm theo năm điều Bác dạy.
0
0
Dâu
04/06 13:42:48
+1đ tặng
Bác Hồ - tên thường gọi thân mật của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ông là người sáng lập và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đồng thời là người đặt nền móng cho cộng sản Việt Nam. Bác Hồ được mọi người yêu quý và tôn trọng vì tinh thần khiêm tốn, tư tưởng sáng suốt và tình yêu thương dành cho nhân dân. Với triết lý "Không có gì quý hơn độc lập tự do", Bác Hồ đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua gian khó, chiến thắng kẻ thù để giành được độc lập và tự do cho đất nước. Hình ảnh của Bác Hồ luôn hiện diện trong lòng mỗi người con Việt, là nguồn cảm hứng và niềm tự hào về quê hương và dân tộc.
0
0
lê hiếu
06/06 10:56:11
Bác Hồ hay với tên gọi Hồ Chí Minh là một hình tượng cao đẹp của Việt Nam, là một vị lãnh tụ tài giỏi, là người cha già dân tộc và cũng là một nhân cách lớn. Ảnh Bác Hồ thường được treo một cách trang trọng ngay chính giữa bức tường lớp học của chúng em. Hằng ngày, chúng em đều được ngắm nhìn Bác. Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Bác có vầng trán cao rộng của vị lãnh tụ vĩ đại, có đôi mắt sáng ngời, sâu thẳm với những vết chân chim chính là dấu tích thời gian chống giặc và lúc nào nhìn bác cũng chan chứa niềm yêu thương. Phong thái của Bác thật ung dung, khiến chúng em cứ muốn ngắm nhìn bác mãi. Em rất tự hào về bác, về những gì mà bác đã làm cho dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo