Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn ngắn, kể lại 1 sự việc trong truyện cổ tích “Cây tre trăm đốt" trong đó có trạng ngữ dùng để liên kết câu

Viết 1 đoạn văn ngắn, kể lại 1 sự việc trong truyện cổ tích “Cây tre trăm đốt" trong đó có trạng ngữ dùng để liên kết câu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
84
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt", vào một ngày nọ, anh chàng nông dân nghèo khó được phú ông giao cho nhiệm vụ tìm cây tre trăm đốt để cưới con gái ông. Sau nhiều ngày tìm kiếm, anh chàng vẫn không thể tìm thấy cây tre nào có đủ trăm đốt. Trong lúc tuyệt vọng, anh gặp một ông Bụt hiện ra và chỉ dẫn cho anh cách ghép các đốt tre lại với nhau. Nhờ sự giúp đỡ của ông Bụt, anh chàng đã có được cây tre trăm đốt và mang về nhà phú ông. Cuối cùng, nhờ sự thông minh và lòng kiên trì, anh chàng đã cưới được cô gái mà mình yêu thương.
1
0
+5đ tặng

Cây tre trăm đốt là một câu chuyện cổ tích thú vị và hấp dẫn mà em đọc được ở thư viện trường.

Cậu chuyện kể về một chàng trai trẻ rất chăm chỉ tên là Khoai. Năm đó, phú ông thấy được tiềm năng của anh, nên đã hứa rằng nêu anh chịu làm việc không công 3 năm cho hắn, thì hắn sẽ gả con gái cho. Ấy vậy mà, sau 3 năm, dù gia tài của phú ông đã nhiều lên nhưng hắn vẫn không chịu thực hiện lời hứa. Hắn lừa Khoai lên núi tìm về một cây tre trăm đốt rồi mới gả con gái cho. Nhưng trên đời này làm gì có cây tre nào trăm đốt chứ. Thế là ở nhà, hắn yên tâm gả con gái cho một tên nhà giàu khác. Tuy nhiên, anh Khoai đã được ông Bụt dạy cho hai câu thần chú. Nhờ vậy, anh có thể ghép 100 đốt tre thành một cây tre trăm đốt. Khi về nhà, thấy sân đang tổ chức đám cưới, anh tức giận vô cùng. Liền đọc thần chú, nối phú ông vào thân tre thành đốt thứ 101. Vậy là cuối cùng, hắn đành phải thực hiện lời hứa của mình.

Từ đó, câu chuyện dạy chúng ta bài học rằng: cần phải sống trung thực, không nên gian dối, lừa gạt người khác. Nếu không sẽ phải nhận trừng phạt như tên phú ông xấu xa trong câu chuyện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hưng
11/06 16:13:00
+4đ tặng
Một ngày nọ, trong ngôi làng nhỏ, có một người nông dân nghèo tên là Khoai. Một hôm, ông chủ giàu có của anh ta hứa sẽ gả con gái cho Khoai nếu anh ta tìm được một cây tre có đủ một trăm đốt. Sau nhiều ngày, tìm kiếm mà không thành công, Khoai gặp được một ông tiên. Ngay khi Khoai kể lại câu chuyện của mình, ông tiên liền trao cho anh một cây phép màu. Khoai dùng cây phép đó để nối các đốt tre lại với nhau, và trước mắt anh hiện ra một cây tre dài đúng một trăm đốt. Cuối cùng, với cây tre kỳ diệu trong tay, Khoai quay trở về và nhận được phần thưởng xứng đáng, sống hạnh phúc bên người mình yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo