Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
14/06 21:26:33

Năng lượng không tái tạo gồm những gì

Năng lượng ko tái tạo gồm những gì?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Năng lượng không tái tạo là các nguồn năng lượng không thể tái sinh hoặc phục hồi trong một khoảng thời gian ngắn. Các nguồn năng lượng này bao gồm:

1. **Than đá**: Là một loại nhiên liệu hóa thạch được hình thành từ các thực vật cổ đại bị nén và biến đổi qua hàng triệu năm. Than đá được sử dụng chủ yếu để sản xuất điện và trong các ngành công nghiệp nặng.

2. **Dầu mỏ**: Còn được gọi là dầu thô, là một loại nhiên liệu hóa thạch được hình thành từ các sinh vật biển cổ đại. Dầu mỏ được tinh chế để tạo ra xăng, dầu diesel, và nhiều sản phẩm hóa dầu khác.

3. **Khí tự nhiên**: Là một loại nhiên liệu hóa thạch khác, chủ yếu là khí metan, được hình thành từ các sinh vật cổ đại. Khí tự nhiên được sử dụng rộng rãi để sản xuất điện, sưởi ấm, và làm nguyên liệu cho nhiều quá trình công nghiệp.

4. **Uranium**: Là một nguyên tố phóng xạ được sử dụng trong các lò phản ứng hạt nhân để sản xuất điện. Mặc dù uranium không phải là nhiên liệu hóa thạch, nhưng nó cũng được coi là nguồn năng lượng không tái tạo vì trữ lượng uranium có hạn và việc khai thác, xử lý uranium gây ra nhiều vấn đề môi trường.

Các nguồn năng lượng không tái tạo này đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, nhưng việc sử dụng chúng gây ra nhiều vấn đề về môi trường, bao gồm ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, và cạn kiệt tài nguyên. Do đó, có một xu hướng ngày càng tăng trong việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo và bền vững hơn.
2
2
Thành Vinh
14/06 21:26:54
+5đ tặng

Tài nguyên năng lượng không tái tạo gồm than đá, khí than, dầu mỏ, khí thiên nhiên, quặng urani và các tài nguyên năng lượng khác không có khả năng tái tạo.13 thg 4, 2022

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Kim Anh
14/06 21:27:02
+4đ tặng
Tài nguyên năng lượng không tái tạo gồm than đá, khí than, dầu mỏ, khí thiên nhiên, quặng urani và các tài nguyên năng lượng khác không có khả năng tái tạo.
3
1
Toán IQ
14/06 21:27:10
+3đ tặng
Tài nguyên năng lượng không tái tạo gồm than đá, khí than, dầu mỏ, khí thiên nhiên, quặng urani và các tài nguyên năng lượng khác không có khả năng tái tạo. 3. Tài nguyên năng lượng tái tạo gồm sức nước, sức gió, ánh sáng mặt trời, địa nhiệt, nhiên liệu sinh học và các tài nguyên năng lượng khác có khả năng tái tạo."
1
1
Thank Truc
14/06 21:56:27
+2đ tặng
Tài nguyên năng lượng không tái tạo gồm than đá, khí than, dầu mỏ, khí thiên nhiên, quặng urani và các tài nguyên năng lượng khác không có khả năng tái tạo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo