Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
18/06 21:31:10

Viết đoạn văn 200 chữ trình này suy nghĩ về những tác động tích cực khi mỗi con người biết "nuôi dưỡng ước mơ"

Viết đoạn văn 200 chứ trình này suy nghĩ về những tác động tích cực khi mỗi con ngiowf biết "nuôi dưỡng ước mơ"
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nuôi dưỡng ước mơ là một hành động mang lại nhiều tác động tích cực cho mỗi con người. Trước hết, ước mơ giúp chúng ta có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để phấn đấu và vượt qua khó khăn. Khi có ước mơ, chúng ta sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện và phát triển bản thân để tiến gần hơn đến mục tiêu. Điều này không chỉ giúp nâng cao năng lực cá nhân mà còn góp phần xây dựng một xã hội tiến bộ và phát triển. Bên cạnh đó, ước mơ còn giúp chúng ta duy trì tinh thần lạc quan, yêu đời và luôn tràn đầy năng lượng. Khi đối mặt với những thử thách, ước mơ sẽ là nguồn động viên lớn lao, giúp chúng ta không bỏ cuộc và tiếp tục cố gắng. Cuối cùng, việc nuôi dưỡng ước mơ còn giúp chúng ta tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, khi những ước mơ lớn lao thường gắn liền với mong muốn cải thiện cuộc sống của nhiều người. Vì vậy, mỗi người hãy biết trân trọng và nuôi dưỡng ước mơ của mình, để cuộc sống trở nên ý nghĩa và tươi đẹp hơn.
4
0
Mai Mai
18/06 21:31:52
+5đ tặng

 Mỗi chúng ta đều có những mục tiêu, mơ ước, hoài bão, mong muốn để lại dấu ấn cho cuộc đời và trong trái tim mọi người. Một trong những yếu tố tạo nên sức mạnh để vươn tới những mục tiêu đó là phải biết nuôi dưỡng ước mơ. Cũng đừng chạy theo số đông mà buông bỏ những ấp ủ của riêng mình, chỉ cần điều bạn làm có ích thì cứ hãy vững tin, biết đâu nó sẽ trở thành điều đặc biệt. Xây dựng cho mình một tâm thế tích cực, chủ động không chỉ trong công việc và chân thành với các mối quan hệ với gia đình, bạn bè,...Nếu chúng ta sống hời hợt, buông thả thì "chỗ đứng" ta tạo ra cũng sẽ dần trở nên mờ nhạt, dễ bị lãng quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Hiển
18/06 21:32:02
+4đ tặng
Trong cuộc sống của mỗi người, ước mơ chính là thứ thật quan trọng, đẹp đẽ và thiêng liêng. Ước mơ chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời. Chỉ khi có ước mơ cùng với một lộ trình chinh phục ước mơ đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi ước mơ mà hàng ngày mình khao khát đi. Những ước mơ dù thật là nhỏ bé, bình dị nhưng lại là thứ giúp chúng ta soi sáng rõ trên con đường có đầy ổ gà để tiến đến thành công. Khi có ước mơ, con người luôn có một sức mạnh nội tại mạnh mẽ bên trong để dấn bước và đi tiếp trên con đường thành công của mình. Dường như đối với những người có ước mơ và quyết tâm cao độ, mọi khó khăn chỉ là cái cớ để họ có thể học hỏi, để có thể trưởng thành, tiếp tục hoàn thiện bản thân và từng bước chinh phục đích đến của mình. Họ có nguồn sức mạnh bên trong, ước mơ soi sáng cho con đường đi của họ và là thứ định hướng cách mà họ hành động. Dù cho con đường có chông gai thế nào, chỉ cần còn ước mơ, họ vẫn sẽ từng bước mạnh mẽ và chậm rãi đi tiếp, ngã xuống rồi đi tiếp, rút kinh nghiệm để mà mạnh mẽ và bền bỉ đến cùng. Đó là cách mà con người thành công hành động. Sự vượt qua khó khăn chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến thành công và sự hạnh phúc trong cuộc sống. Tóm lại, những tác động tích cực nhờ việc nuôi dưỡng ước mơ của con người là vô cùng lớn lao và đầy ý nghĩa !
 
 
1
0
Quỳnh Anh
18/06 21:32:09
+3đ tặng
Có ý kiến cho rằng "Con người sinh ra để lao động và sống nhờ lao động". Đây là có một ý kiến chuẩn xác, thể hiện mối liên hệ gắn bó, mật thiết giữa hai yếu tố này. Lao động là hoạt động, làm việc bằng tay chân hoặc trí óc để phục vụ cho bản thân và cộng đồng. Các công trình vĩ đại của thế giới như Kim tự tháp, Vạn Lý Trường Thành,... cũng là thành quả lao động của con người. Ngày nay, chúng ta làm việc để tạo ra của cải vật chất nuôi sống bản thân, góp phần thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển. Con người cũng khẳng định được giá trị của mình, dần dần hoàn thiện nhân cách thông qua lao động. Không những thế, khi làm việc, ta còn có thể phát huy sức sáng tạo, năng động của bản thân. Tuy nhiên, con người cũng cần trau dồi, phát triển văn hóa tinh thần để cuộc đời mới trở nên thú vị, đáng sống. Nếu ta chỉ chăm chăm vào làm việc, cuộc sống sẽ vô cùng vô vị, nhạt nhẽo, đầy chán chường. Lao động có nhiều vai trò và ý nghĩa quan trọng trong đời sống của chúng ta. Ta phải biết cần cù, chăm chỉ, tích cực tham gia vào việc tạo ra của cải vật chất để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo