Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
22/06 08:36:43

Hãy cho biết, đoạn thơ trên giúp ta cảm nhận được điều gì đẹp đẽ, thân thương: Về thăm nhà bác làng sen; có hàng râm bụt thắp lên lửa hồng ..

  Về thăm nhà bác làng sen
có hàng râm bụt thắp lên lửa hồng
  có con bướm trắng lượn vòng
có chùm ổi chín vàng ong sắc trời
  ngôi nhà thuở Bác thiếu thời
nghiêng nghiêng mái lợp bao đời nắng mưa 
  chiếc giường tre quá đơn sơ
võng gai ru mát những trưa hè 
  làng sen như mọi làng quê 
ngôi nhà lẫn với hàng tre bóng tròn
  kìa hàng hoa đỏ màu son,
kìa con bướm trắng chập chờn như mơ.
b, hãy cho biết, đoạn thơ trên giúp ta cảm nhận được điều gì đẹp đẽ,thân thương
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đoạn thơ trên giúp ta cảm nhận được vẻ đẹp giản dị, thân thương và gần gũi của quê hương Bác Hồ, làng Sen. Những hình ảnh như hàng râm bụt, con bướm trắng, chùm ổi chín, ngôi nhà mái lợp, chiếc giường tre, và võng gai đều gợi lên một bức tranh làng quê yên bình, mộc mạc và đầy kỷ niệm. Qua đó, ta cảm nhận được tình cảm sâu sắc, sự kính trọng và lòng biết ơn đối với Bác Hồ, người đã xuất thân từ một nơi bình dị nhưng đã làm nên những điều vĩ đại cho dân tộc. Những hình ảnh này cũng gợi lên tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.
1
0
Võ Tuấn Tài
22/06 08:37:29
+5đ tặng
Đoạn thơ trên giúp chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp và sự thân thương của không gian quê hương, nơi mà bác làng sen sống. Được mô tả qua cảnh nhà bác làng sen với hàng râm bụt thắp lửa hồng, con bướm trắng lượn vòng, chùm ổi chín vàng ong sắc trời, ngôi nhà cũ nghiêng mái lợp bao đời nắng mưa, chiếc giường tre đơn sơ, và võng gai mát những trưa hè. những hình ảnh này tạo ra một cảm giác ấm áp, gần gũi và ngọt ngào, đưa ta đến với hình ảnh một không gian thân thuộc, thanh bình, và yên tĩnh của làng quê, nơi mà mọi thứ đều đẹp đẽ và yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc Ahh
22/06 08:38:09
+4đ tặng

Ta cảm nhận được ngôi nhà mộc mạc và bình dị cũng giống như con người Bác. Điều này càng giúp các bé thêm tin yêu về tính cách thanh tao của vị lãnh tụ vĩ đại. Với nhịp thơ lục bát, các bé sẽ dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ tốt hơn. Về Thăm Nhà Bác, nơi làng Sen có ngôi nhà đơn sơ nhưng cũng rất nên thơ. Tác giả sử dụng biện pháp liệt kê và miêu tả để khắc họa chi tiết về cảnh nhà Bác.
2
0
Hưng vloag
22/06 08:39:05
+3đ tặng
Trong đoạn thơ trên tác giả sử dụng từ thắp và vàng ong để nói lên vẻ đẹp sâu sắc của bài thơ. Xét về các ý trong đoạn thơ được nêu trên những hình ảnh đẹp được tác giả liên tưởng tới đó là " hàng râm bụt thắp lên ngọn lửa hồng ; con bướm trắng lượn vòng và chùm ổi chín vàng. Hai từ thắp, vàng ong được sử dụng sáng tạo và hay. Từ thắp vốn dùng để chỉ hoạt động: châm lửa cho cháy lên, thắp đèn… ở đây từ thắp được dùng theo nghĩa bóng chỉ sắc đỏ của hoa râm bụt như ngọn lửa được thắp lên. Cách dùng từ này làm cho cảnh vật miêu tả trở nên sống động và gợi được ở người đọc sự liên tưởng thú vị.Từ vàng ong cũng được dùng rất hay. Nó vừa gợi tả được màu vàng của chùm ổi chín, vừa nêu được mối quan hệ giữa đất trời và cây cối. Cảnh sắc vàng của cây cối chính là sắc vàng của bầu trời, mặt đất, cảnh vật. Từ vàng ong cũng gợi được sự lien tưởng thú vị ở người đọc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo