Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
29/06 14:28:00

Mở bài bình minh trên cánh đồng

mở bài bình minh trên cách đồng
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bình minh trên cánh đồng luôn là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi mà ánh sáng đầu tiên của ngày mới nhẹ nhàng lan tỏa, làm bừng sáng cả không gian rộng lớn. Khi những tia nắng vàng óng ả bắt đầu len lỏi qua từng ngọn cỏ, từng giọt sương mai lấp lánh như những viên ngọc quý, cánh đồng bỗng chốc trở nên sống động và tràn đầy sức sống. Đó là khoảnh khắc mà thiên nhiên và con người như hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thanh bình và yên ả, mang lại cảm giác thư thái và an lành cho tâm hồn. Bình minh trên cánh đồng không chỉ là một hiện tượng tự nhiên, mà còn là biểu tượng của sự khởi đầu mới, của hy vọng và niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.
3
0
Quỳnh Ngân
29/06 14:30:11
+5đ tặng

Chiều hôm qua, cả nhà em cùng nhau về quê thăm ông bà ngoại. Lúc đến nơi, trời đã nhá nhem tối khiến em không thể quan sát được cảnh vật. Vì vậy, sáng nay em đã dậy từ sớm, để có thể ngắm hết được vẻ đẹp của quê hương lúc bình minh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyên
29/06 14:35:10
+4đ tặng
Khi chú gà trống cất tiếng gáy em đã thức dậy chạy ra sân với bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng. Khí trời se lạnh, gió thoảng, khẽ lay động. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Về phía đông, mặt trời tròn xoe, ửng hồng còn e ấp sau hàng bạch đàn, toả ánh sáng lấp lánh như hình rẽ quạt nhiều màu rực rỡ. Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhè nhẹ trôi. Bỗng ánh đèn từ trong ngôi nhà thức sớm đã vôi vã tắt. Khói bếp lại bay lên quyện vào sương mai tạo nên những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời rộng rồi lan toả nhanh cả khắp cành đồng. ở đây lúa bắt đầu chắc hạt, trĩu bông, ngả đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Nhìn ra xa, cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ màu vàng nhạt, nhấp nhô theo làn gió sớm. Trong ánh sáng dịu dàng buổi bình minh, sương tan, ánh nắng chan hoà. Đến khi vầng đông đã thực sự hiện ra giữa màn mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống mọi vạn vật thì làng xóm như bừng lên dưới ánh bình minh. Cánh đồng lúa tràn ngập nắng và rộn ràng mọi âm thanh, tiếng động. Em say sưa ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành mà đã lâu chưa được thưởng thức. Tất cả tạo nên một bức tranh quê tuyệt vời.
2
0
NgocDiep
29/06 14:37:19
+3đ tặng
Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm bình mình vào sáng sớm cùng với cánh đồng bát ngát , không gian trong lành , những điều đó thuộc về quê hương tôi , là điều tôi yêu thích nhất 
0
0
Hà Bùi Thị
29/06 15:34:18
+2đ tặng

Mỗi sáng đi học, em đều đạp xe ngang qua cánh đồng lúa ở đầu làng. Hôm nào, em cũng dừng xe vài phút để ngắm cảnh đẹp của nơi đây.

Cánh đồng lúa của làng em rộng lắm, phóng mắt nhìn mãi cũng chẳng thấy bờ bên kia đâu. Lúc này tháng năm, lúa đương thì con gái, xanh mướt một màu xanh tươi mát. Những cây lúa lúc này đã có hạt thóc non, tỏa mùi thơm ngòn ngọt. Mùi hương ấy ngấm trong sương đêm ướt sũng, quyện với mùi cỏ non, tạo nên vị thơm đặc trưng của cánh đồng buổi sớm.

Những cơn gió buổi sáng lướt qua mặt lúa, khiến chúng rung rinh, dập dềnh. Gió cứ chao qua, lượn lại, tạo nên chuỗi nhạc rì rào rì rào nghe vui tai đến lạ.Từ trên những tầng mây, tia nắng chiếu thẳng xuống cánh đồng, khiến cả biển lúa sáng bừng lên. Theo tia nắng ấm, các cành lúa vươn lên nhảy nhót, rũ lớp sương lạnh giá còn bám trên cành lá.

Khung cảnh ấy thật đẹp và bình yên biết bao nhiêu!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo