Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
04/07 07:43:22

Viết 1 đoạn văn diễn dịch (có sử dụng thành phần biệt lập cảm thán và 1 câu ghép đẳng lập không có phương tiện nối giữa các vế câu). Dựa vào câu chủ đề sau: Trung thực là đức tính cần có của mỗi người

Viết 1 đoạn văn diễn dịch ( có sử dụng thành phần biệt lập cảm thán và 1 câu ghép đẳng lập không có phương tiện nối giữa các vế câu). Dựa vào câu chủ đề sau: Trung thực là đức tính cần có của mỗi người
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
34
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trung thực là đức tính cần có của mỗi người. Thật vậy, trung thực giúp chúng ta xây dựng lòng tin với người khác, tạo nên mối quan hệ bền vững và chân thành. Khi chúng ta trung thực, chúng ta không chỉ tôn trọng người khác mà còn tôn trọng chính bản thân mình. Ôi, thật đáng quý biết bao khi thấy một người luôn giữ lời hứa và không bao giờ lừa dối! Trung thực còn giúp chúng ta tránh xa những rắc rối không đáng có, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Không ai muốn sống trong sự dối trá, không ai muốn bị lừa gạt. Vì vậy, hãy luôn giữ vững đức tính trung thực, bởi nó là nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc và thành công.
1
2
Silent Now
04/07 07:47:44
+5đ tặng
Trung thực là một trong những phẩm chất tốt đẹp cần được trau dồi để trở thành một công dân gương mẫu, sống đúng đắn. Nó là giá trị cốt lõi trong kho tàng đạo đức, là nền tảng của nhân cách và nhân phẩm của con người. Tính trung thực bao gồm sự ngay thẳng, thật thà và nói đúng sự thật, không làm sai lệch sự thật vì mục đích cá nhân. Những người có đức tính trung thực luôn tôn trọng sự thật và lẽ phải, không chạy theo lợi ích cá nhân bằng cách làm sai lệch sự thật. Trong cuộc sống, tính trung thực được thể hiện rõ ràng khi chúng ta thật thà và thẳng thắn nhận lỗi nếu mắc lỗi, không che giấu sự thật, không tham lam hoặc gian dối để lấy của người khác làm của mình. Trong học tập và thi cử, tính trung thực được phát huy bằng việc không quay cóp, chép bài, không mang tài liệu và lật tài liệu trong lúc thi hoặc kiểm tra, không chạy điểm và không dùng bằng giả. Những người có tính trung thực sẽ tự xây dựng cho mình một hình ảnh đáng tin cậy trong lòng mọi người. Chúng ta cần biểu dương những tấm gương tốt về tính trung thực và đồng thời lên án sự thiếu trung thực. Bằng cách này, chúng ta có thể từng bước đẩy lùi những tiêu cực do thiếu trung thực gây nên tùy theo khả năng của mỗi người. Kinh nghiệm trong cuộc sống chỉ đến với những người can đảm và trung thực. Chúng ta không thể được yêu mến và giúp đỡ nếu không có tính trung thực. Chính vì vậy hãy luôn giữ tính trung thực trong công việc và cuộc sống để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, đạt được thành công trong công việc và sống một cuộc đời hạnh phúc trong tình yêu thương của mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kiên
04/07 11:25:50
+4đ tặng
Sự trung thực là một đức tính thiết yếu đóng vai trò then chốt trong việc định hình danh tiếng cũng như thái độ của cá nhân đó với xã hội. Nó phục vụ như một tiêu chuẩn đánh giá đạo đức góp phần tạo nên bản chất chân chính của họ; đồng thời, tình trạng thiếu trung thực lại trở thành nguồn gốc gây ra hỗn loạn, làm suy giảm niềm tin và phá vỡ mối liên kết bền vững vốn rất cần thiết cho bất kỳ cộng đồng thịnh vượng nào. Do vậy, việc trau dồi thói quen thành thật sẽ mở đường cho con người vươn tới thành công lẫn hạnh phúc đích thực; tuy nhiên, nếu coi thường hoặc phớt lờ thì hậu quả tai hại do mất uy tín có thể ập đến nhanh chóng hơn so với tưởng tượng ban đầu của họ. Các chuẩn mực xã hội và quy tắc ứng xử nhấn mạnh tầm quan trọng của tính xác thực bởi vì nó cung cấp khuôn khổ cho hành vi tốt và nâng cao sức khỏe chung của toàn bộ cộng đồng. Hơn nữa, nó thúc đẩy tinh thần trách nhiệm, tăng cường hợp tác và nuôi dưỡng môi trường thoải mái và hài hòa nơi mọi người đều được tôn trọng và thấu hiểu. Việc thừa nhận và đánh giá cao đức tính này bắt buộc phải xem xét cẩn thận động lực bên ngoài đôi khi che mờ phán đoán đúng đắn và khiến chúng ta nghiêng về sự lừa dối thay vì tiết lộ sự thật. Cuối cùng, trung thực là cốt lõi của mọi hoạt động và nỗ lực nhằm duy trì và cải thiện chất lượng cuộc sống trong thế giới phức tạp và đầy thách thức này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo