Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
10/07 16:33:06

Dựa vào văn bản "Bầy chim chìa vôi". hãy viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) miêu tả khung cảnh bãi sông trong buổi bình minh, khi bầy chim chìa vôi bay lên khỏi doi cát và đáp xuống bờ sông an toàn

Dựa vào văn bản "Bầy chim chìa vôi". hãy viết một đoạn văn (khoảng 5-7 câu) miêu tả khung cảnh bãi sông trong buổi bình minh, khi bầy chim chìa vôi bay lên khỏi doi cát và đáp xuống bờ sông an toàn.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong buổi bình minh tĩnh lặng, bãi sông hiện lên như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ánh nắng đầu tiên của ngày mới nhẹ nhàng chiếu rọi, làm lấp lánh những giọt sương còn đọng trên cỏ. Bầy chim chìa vôi từ từ bay lên khỏi doi cát, tạo nên một cảnh tượng huyền ảo giữa không gian mờ ảo của buổi sáng sớm. Những đôi cánh nhỏ bé nhưng mạnh mẽ vỗ đều, mang theo tiếng hót líu lo vang vọng khắp bờ sông. Khi bầy chim đáp xuống bờ sông an toàn, mặt nước lăn tăn gợn sóng như chào đón những vị khách nhỏ bé. Khung cảnh yên bình và tươi mới của buổi bình minh khiến lòng người cảm thấy thư thái và tràn đầy hy vọng cho một ngày mới.
1
0
M E S S I V N
10/07 16:36:37
+5đ tặng
 Đoạn văn miêu tả khung cảnh bãi sông trong buổi bình minh thật nên thơ, nhẹ nhàng. Nó đã hằn in trong em những cảm xúc thật khó tả nhưng có lẽ hình ảnh những chú chim chìa vôi con cất cánh bay lên "Từ mặt nước sông, những cánh chim bé bỏng và ướt át đột ngột bứt khỏi dòng nước khổng lồ bay lên" đã để lại cho em thật nhiều ấn tượng. Chú chim con bé bỏng còn nhiều yếu ớt lại bị nước mưa làm ướt mình nhưng chúng đã đột ngột bứt khỏi mặt nước mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ.  Ở đây, em nhận thấy được sự đối lập giữa sự nhỏ bé của chú chim chìa vôi và sự rộng lớn, mênh mông của dòng nước. Từ đó, nó đã cho em cảm nhận được sự dũng cảm, mạnh mẽ vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết tìm đến chỗ ở an toàn hơn của những chú chim chìa vôi con nhỏ bé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo