Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
13/07 10:28:59

Viết 1 đoạn văn nêu cảm xúc của em về bài thơ "Trăng ơi...từ đâu đến"

Viết 1 đoạn văn nêu cảm xúc của em về bài thơ Trăng ơi...từ đâu đến.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Trăng ơi...từ đâu đến" của nhà thơ Trần Đăng Khoa đã để lại trong em nhiều cảm xúc sâu lắng và ngọt ngào. Qua những vần thơ giản dị mà tinh tế, em cảm nhận được vẻ đẹp huyền ảo và lung linh của ánh trăng, một hình ảnh quen thuộc nhưng luôn gợi lên sự kỳ diệu và bí ẩn. Trăng không chỉ là một hiện tượng thiên nhiên, mà còn là biểu tượng của sự thanh bình, yên ả và mơ mộng. Những câu thơ như "Trăng ơi...từ đâu đến/ Hay từ cánh đồng xa" khiến em liên tưởng đến những đêm trăng sáng, khi mọi thứ đều trở nên dịu dàng và thơ mộng hơn. Bài thơ không chỉ khơi gợi trí tưởng tượng phong phú mà còn làm em thêm yêu và trân trọng những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống.
1
0
Kim Anh
13/07 10:29:58
+5đ tặng

   Bài làm

   Bài thơ '' Trăng ơi từ đâu đến '', tác giả Trần Đăng Khoa đã viết : 

 

  Trăng ơi... từ đâu đến?

Hay từ cánh rừng xa

Trăng hồng như quả chín

Lửng lơ lên trước nhà

Trăng ơi... từ đâu đến?

Hay biển xanh diệu kỳ

Trăng tròn như mắt cá

Chẳng bao giờ chớp mi

Trăng ơi... từ đâu đến?

Hay từ một sân chơi

Trăng bay như quả bóng

Đứa nào đá lên trời

Trăng ơi... từ đâu đến?

Hay từ lời mẹ ru

Thương Cuội không được học

Hú gọi trâu đến giờ!

Trăng ơi... từ đâu đến?

Hay từ đường hành quân

Trăng soi chú bộ đội

Và soi vàng góc sân

Trăng ơi... từ đâu đến?

Trăng đi khắp mọi miền

Trăng ơi có nơi nào

Sáng hơn đất nước em... '' (1)

Tác giả Trần Đăng Khoa đã bộc lộ cảm xúc của mình ở câu '' Trăng ơi ... từ đâu đến ? '' (2). Khi tác giả viết như vậy, ta hình dung ra được hình 1 đứa trẻ không biết gì về thế giới, có rất nhiều sự băng khoăng (3). Khi hỏi '' Trăng ơi ... từ đâu đến '', ta như cảm thấy được sự bồi hồi trong tâm hồn trẻ thơ của nhà thơ, là hình ảnh gần gũi mỗi khi đêm đến (4). Tác giả lặp lại câu '' Trăng ơi .. từ đâu đến ? '' khá nhiều lần cho ta cảm thấy được phần nào về sự tò mò của nhà thơ vì chẳng biết trăng đến từ đâu (5). Để cho ta thấy được hình ảnh '' trăng '' mà tác giả muốn đề cập, ông đã so sánh trăng với "quả chín hồng" và "tròn như mắt cá"(6). Ở câu tiếp theo, tác giả nghĩ trăng đến từ cánh đồng xa, từ biển xanh vì đó là hình ảnh rất quen thuộc và gần gũi mà ai cũng biết (7) Vì vậy, tác giả sử dụng những hình ảnh đó để ta có thể cảm thấy trăng gần gũi với con người hơn (8). Để trở nên gần gũi và thân thiết hơn, ông đã nghĩ rằng trăng đến từ hình ảnh rất gần gũi (9) Đó là sân chơi, quả bóng, lời mẹ ru, chú Cuội, đường hành quân, chú bộ đội, góc sân, tất cả đều nói nên sự gần gũi của ánh trăng đến mọi người (10). Không chỉ trong suy nghĩ 1 đứa trẻ, tác giả còn viết rằng '' Trăng ơi có nơi nào / Sáng hơn đất nước em... '' (11). Bài thơ còn ẩn dụ cho tình cảm yêu mến thiết tha và niềm tự hào về quê hương đất nước của tác giả Đăng Khoa (12). Bằng lời thơ bình dị, gần gũi của nhà thơ, trăng đã trở thành 1 thứ không thể thiếu trong tâm hồn tuổi thơ của mỗi người (13).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Phương
14/07 08:24:17
+4đ tặng
Bài thơ "Trăng ơi...từ đâu đến." là một tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng chứa đựng sự kết hợp độc đáo giữa hình ảnh sống động và suy ngẫm nội tâm sâu sắc. Các đường nét tinh tế nhưng mạnh mẽ của nó gợi cho tôi nhớ đến trăng tròn hoàn hảo, lấp lánh bầu trời đêm. Khi đọc bài thơ này, tôi bị cuốn hút bởi khả năng truyền đạt cảm giác thanh thản và bình yên của tác giả. Cảm nhận giọng nói nhẹ nhàng của nhà thơ dường như đưa chúng ta vào trạng thái thiền định khi khám phá nguồn gốc bí ẩn của mặt trăng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo