Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
18/07 08:30:49

Viết một đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) phân tích đặc điểm của nhân vật thần thoại mà em yêu thích

ko chép trên mạng ạ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật thần thoại mà em yêu thích nhất là Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp. Zeus là vị thần tối cao của đỉnh Olympus, được biết đến với quyền lực vô biên và khả năng điều khiển sấm sét. Một trong những đặc điểm nổi bật của Zeus là sự công bằng và quyết đoán. Ông luôn bảo vệ trật tự và công lý, trừng phạt những kẻ xấu xa và bảo vệ những người lương thiện. Tuy nhiên, Zeus cũng có lúc thể hiện sự nóng nảy và dễ bị kích động, điều này làm cho ông trở nên gần gũi và có phần con người hơn. Với sức mạnh và quyền uy của mình, Zeus không chỉ là biểu tượng của quyền lực mà còn là hình ảnh của sự bảo vệ và công lý trong thần thoại Hy Lạp.
2
0
Altrøx
18/07 08:34:07
+5đ tặng

Thần Trụ Trời được tác giả xây dựng thông qua hai phần là hình dáng và công việc của người. Thần được miêu tả là có vẻ ngoài vô cùng to lớn, thậm chí một khoảng không còn chật chội vì sự xuất hiện của thần. “Thần cao lớn vô cùng, chân dài khôngs sao tả xiết, mỗi bước đi là băng từ vùng này qua vùng khác,s vượt từ núi này sang núi kia”. Hình ảncha vị thần được các tác giả dân gian dùng phép phóng đại để miêu tả về một con người mang trong mình sức mạnh phi phàm và tầm vóc vĩ đại. Thông qua hình ảnh này, người sáng tác vcũng thể hiện được ước mơ của nhân dân thời đó, mong muốn sức mạnh có thể đứng trên cả thiên nhiên. Sau khi xuất hiện, vị thần ấy có lẽ cũng cảm thấy đơn độc. Người được tác giả miêu tả ngồi lặng đi rất lâu, sau đó mới nhìn lên như cảm nhận được gì và bắt đầu làm việc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dương Ngọc Mai
18/07 08:37:14
+4đ tặng

An Dương Vương là một vị vua anh minh, tài ba trong truyền thuyết "Lạc Long Quân và Âu Cơ". Ông được miêu tả là một người có ngoại hình oai phong, lẫm liệt, sở hữu sức mạnh phi thường và trí tuệ hơn người. Đặc điểm nổi bật nhất của An Dương Vương là lòng yêu nước và tinh thần dựng nước, giữ nước. Ông đã có công xây dựng thành Đại La kiên cố, chống lại quân xâm lược Hung Nô. Hình ảnh An Dương Vương ngồi trên ngai vàng, tay cầm lưỡi kiếm, oai phong lẫm liệt thể hiện khí thế hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù. Tuy nhiên, do quá tin tưởng vào Lừa Thọ, một kẻ gian xảo, An Dương Vương đã mắc sai lầm, dẫn đến mất nước. Sự sụp đổ của nước Âu Lạc là bài học cảnh tỉnh cho con người về lòng cảnh giác và tầm quan trọng của việc bảo vệ đất nước. Nhân vật An Dương Vương là một vị vua anh hùng, được người dân vô cùng kính trọng. Ông là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo