Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/07 16:25:46

Viết một đoạn văn tầm khoảng 10 đến 12 câu miêu tả về cảnh mùa thu quê mình Mỗi dịp nghỉ lễ, em sẽ được về quê với ông bà nội,quê hương là điều không thể thiếu trong ký ước tuổi thơ của mỗi con người . em cũng vậy, lần nào còn ở dưới quên thì ..

Viết một đoạn văn tầm khoảng 10 đến 12 câu miêu tả về cảnh mùa thu quê mình




Mỗi dịp nghỉ lễ, em sẽ được về quê với ông bà nội,quê hương là điều không thể thiếu trong ký ước tuổi thơ của mỗi con người . em cũng vậy, lần nào còn ở dưới quên thì nhất định em sẽ lên đê thả diều, chăn trâu hộ ông bà nội. Em hay đi cùng với ông, lên đó mát lắm mỗi lần được ngồi hay đứng trên triền đê nhìn xuống ruộng lúa mênh mông, cảm nhận được sự yên bình và thanh thản của mùa thu. Các bác Nông dân đang làm ruộng như cày, gieo hạt, tưới nước, bón phân và chăm sóc cây trồng để đảm bảo một mùa vụ mạnh mẽ và sản lượng cao Tiếng còi xe cày vang lên, những người nông dân lao động mệt mỏi nhưng vẫn đầy nhiệt huyết. Bầu trời xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh trôi qua, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Cánh đồng lúa xanh mướt, những cánh cỏ nhẹ nhàng lay động theo cơn gió nhẹ. Mùi đất, mùi lúa chín lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu. Những bông hoa dại nở rộ bên lề đường, tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi khắp nơi, tạo nên những bóng cây dài trên mặt đất. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp'' CÓ GÌ CẦN SỬA CÁC BẠN GIÚP MÌNH NHA
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mỗi dịp nghỉ lễ, em sẽ được về quê với ông bà nội. Quê hương là điều không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ của mỗi con người. Em cũng vậy, lần nào còn ở dưới quê thì nhất định em sẽ lên đê thả diều, chăn trâu hộ ông bà nội. Em hay đi cùng với ông, lên đó mát lắm. Mỗi lần được ngồi hay đứng trên triền đê nhìn xuống ruộng lúa mênh mông, em cảm nhận được sự yên bình và thanh thản của mùa thu. Các bác nông dân đang làm ruộng như cày, gieo hạt, tưới nước, bón phân và chăm sóc cây trồng để đảm bảo một mùa vụ mạnh mẽ và sản lượng cao. Tiếng còi xe cày vang lên, những người nông dân lao động mệt mỏi nhưng vẫn đầy nhiệt huyết. Bầu trời xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh trôi qua, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Cánh đồng lúa xanh mướt, những cánh cỏ nhẹ nhàng lay động theo cơn gió nhẹ. Mùi đất, mùi lúa chín lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu. Những bông hoa dại nở rộ bên lề đường, tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi khắp nơi, tạo nên những bóng cây dài trên mặt đất. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp.
0
0
Yến Nhi
19/07 16:29:35
+5đ tặng
Mỗi dịp nghỉ lễ, em sẽ được về quê với ông bà nội,quê hương là điều không thể thiếu trong ký ước tuổi thơ của mỗi con người .  Lần nào còn ở dưới quên thì nhất định em sẽ lên đê thả diều, chăn trâu phụ giúp ông bà nội. Em hay đi cùng với ông xuống ruộng lúa mênh mông, cảm nhận được sự yên bình và thanh thản của mùa thu. Các bác nông dân đang làm ruộng, các bác cày, gieo hạt, tưới nước, bón phân và chăm sóc cây trồng để đảm bảo một mùa vụ mạnh mẽ và sản lượng cao Tiếng còi xe cày vang lên, những người nông dân lao động mệt mỏi nhưng vẫn đầy nhiệt huyết. Bầu trời xanh ngắt, mây trắng bồng bềnh trôi qua, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Cánh đồng lúa xanh mướt, những cánh cỏ nhẹ nhàng lay động theo cơn gió nhẹ. Mùi đất, mùi lúa chín lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu. Những bông hoa dại nở rộ bên lề đường, tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi khắp nơi, tạo nên những bóng cây dài trên mặt đất. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phạm Hiền
19/07 16:34:54
+4đ tặng
Mùa thu ở quê tôi mang đến một cảnh sắc tuyệt đẹp và thư thái. Những cánh đồng lúa đã được gặt bỏ, chỉ còn lại những đám cỏ khô màu nâu vàng rải rác. Các cây cối trên đồng quê đang từ từ chuyển sang màu vàng rực rỡ, tạo nên một màu sắc ấm áp và thanh thoát.

Bầu trời vào mùa này thường rất trong xanh, và những đám mây trắng nhẹ nhàng trôi qua làm cho không gian trở nên thêm yên bình. Cái se lạnh của sớm và chiều tối cũng làm tô điểm cho bầu không khí dịu dàng của mùa thu.

Ở những nơi cao, những hàng dừa cao ngút ngàn cũng bắt đầu thay lá, từ xanh mướt sang vàng óng. Tiếng gió lùa lướt qua các hàng cây và mang theo những lá rụng về phía đất, tạo nên âm thanh nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn.

Mặc dù không phải là một mùa hoa nở rực rỡ nhưng mùa thu ở quê tôi lại có sự thanh lọc riêng, với những đóa hoa dại khoe sắc ven đường hay trong vườn nhà. Những bông hoa như hoa cúc, hoa cỏ vàng hay hoa dã quỳ trắng tinh khôi thêm phần sinh động cho không gian mùa thu nơi đây.

Tôi thường dành thời gian dạo bước trên những con đường làng, ngắm nhìn những cảnh sắc đẹp tựa như trong tranh vẽ. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để cảm nhận sự thanh nhã và sự tĩnh lặng của thiên nhiên, và đó cũng là lý do tại sao mùa thu lại là một trong những khoảng thời gian yêu thích nhất của tôi ở quê hương này.
Sửa : Cái chỗ các bạn nông dân đang làm ruộng như ... đầy nhiệt huyết bạn sửa lại nhé , mình thấy hơi gượng ý 
Cánh đồng lúa xanh mướt, những cánh cỏ nhẹ nhàng lay động theo cơn gió nhẹ. Mùi đất, mùi lúa chín lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu.  => Một khung cảnh bình dị , thân quen mà khiến người ta phải xao xuyến hiện lên trước mắt tôi mỗi dịp tôi về thăm quê đó là sự kết hợp hoàn mỹ của những cánh đồng lúa xanh mướt , những ngọn cỏ non nhẹ nhàng lay động theo cơn gió nhẹ hòa trộn cùng  mùi đất, mùi lúa chín ,... lan tỏa khắp nơi, làm cho không khí trở nên trong lành và dễ chịu. 
=> Những bông hoa dại nở rộ bên lề đường, tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên của vùng quê. Ánh nắng ấm áp chiếu rọi lên vạn vật  tạo nên những bóng cây dài trên mặt đất. Cứ mỗi buổi chiều tà thì tôi lại ngửi thấy mùi khoai nướng thơm ngon từ nhà nào đó , mùi tro bếp ập vào mũi tôi khiến tôi lại trở nên đói bụng .
Phạm Hiền
chấm điểm giúp mình nhé
Phạm Hiền
các bác nông dân nhé mình nhầm :>

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo