Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/07 21:33:52

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ miêu tả một tả cơn mưa

Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ miêu tả một tả cơn mưa trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu thành ngữ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
66
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một buổi chiều mùa hạ, bầu trời bỗng chốc trở nên u ám, những đám mây đen kéo đến như muốn nuốt chửng cả không gian. Gió bắt đầu thổi mạnh, cuốn theo những chiếc lá khô bay tán loạn. Chẳng mấy chốc, những hạt mưa đầu tiên rơi xuống, lách tách trên mái nhà, trên mặt đường. Cơn mưa như trút nước, ào ào đổ xuống, khiến mọi người vội vã tìm chỗ trú. Tiếng mưa rơi rào rạt, hòa cùng tiếng gió rít, tạo nên một bản hòa tấu tự nhiên đầy sống động. Những giọt mưa nặng hạt đập vào cửa kính, tạo thành những vệt dài chảy xuống như những dòng nước mắt. Cây cối trong vườn như được tắm mát, lá cây rung rinh, xanh mướt hơn bao giờ hết. Mưa dần dần nhẹ hạt, rồi tạnh hẳn, để lại một không gian trong lành, mát mẻ. Mặt đất ẩm ướt, những vũng nước nhỏ phản chiếu ánh sáng lấp lánh. Cơn mưa đi qua, mang theo cái nóng oi ả của mùa hè, để lại sự mát mẻ, dễ chịu cho mọi người. Đúng là "sau cơn mưa trời lại sáng", mọi thứ dường như tươi mới và tràn đầy sức sống hơn.
2
0
Altrøx
19/07 21:34:34
+5đ tặng

“Thâm đông thì mưa,/ Thâm dưa thì khú,/ Thâm vú thì nghén”Cơn mưa mùa hạ bất chợt kéo đến giữa cái nắng oi ả của một chiều tháng 5. Những đám mây đen nặng hạt ùn ùn xua đuổi nhau trên bầu trời. Da trời lúc này đây không còn màu xanh lam yên bình nữa mà được thay thế bằng một màu đen kịt đục ngục. Mưa bắt đầu rơi. Những hạt mưa thì nhau rơi xuống, nhảy nhót trên các cung đường của thành phố, trên những toà nhà cao tầng, trên những hàng cây xanh của phố thị. Dòng người trên đường như vội vã hơn, ai cũng cố chạy thật nhanh để tránh mình ướt sũng. Một vài anh chị có ô thông thả đi trên vỉa hè, ngắm nhìn cơn mưa đầy thích thú. Trong các quán tạp hoá, những chiếc áo nỉ lông đủ sắc màu được bày bán. Cơn mưa kéo dài hơn 10 phút rồi dần tạnh hẳn. Ánh cầu vồng bảy sắc dần lên, các cung đường được mưa tưới tắm sạch đẹp hơn. Cây cối dần xanh tươi và giàu sức sống trở lại. Cơn mưa mùa hạ bất chợt đến, bất chợt đi để lại cho lòng người nhiều cảm xúc khó tả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Silent Now
19/07 21:34:36
+4đ tặng
Ông mặt trời tỏa nắng chói chang, làm không khí thật oi ả. Bỗng nhiên mây đen kéo đến, trời nổi giông làm cho lá rụng la tả, bụi bay mù mịt.

Những đám mây lớn, nặng bao phủ cả bầu trời. Cơn gió lành lạnh thổi qua mang theo vài hạt mưa. Mưa mau dần. lẹt đẹt, xiên xẹo theo gió, hạt mưa rào rào bắn xuống lòng đường trắng xóa. Nước chảy lênh láng, chỉ ít phút đường bây giờ đã toàn là nước. Cành cây nghiêng ngả theo gió, cành to thì sà vào dây điện. Mọi người kéo nhau dạt vào hai bên đường người thì trú lại, người thì mặc áo mưa đi tiếp. Trên vỉa hè mỗi lúc một đông. Mọi người xúm xít vào với nhau để cho người khác trú.

Con đường vẫn có những chiếc xe máy đi qua chắc là họ có bận việc gì thế mới không kịp dừng xe để mặc áo mưa. Mưa mỗi lúc một to, những hạt mưa nhảy nhót trên mái nhà lộp độp, lộp độp. Tia chớp lóe sáng loằng ngoằng trên bầu trời xám xịt. Tiếng sấm rèn vang khiến cho những em bé nép mình vào người mẹ. Trong nhà bỗng tối sầm lại, một cái mùi xa lạ đến khó tả. Con mèo nằm co ro trên giường, thỉnh thoảng meo meo nhìn trời mưa như sợ hãi. Mưa đến đột ngột và tạnh cũng bất ngờ. Mưa đang ào ạt, thưa dần rồi tạnh hẳn.
2
0
Bảo Yến
19/07 21:36:33
+3đ tặng
Cơn mưa kéo dài nửa tiếng mới ngớt dần rồi dừng hẳn, trả lại cho bầu trời màu áo xanh. Mặt trời sau áng mây trắng xốp bồng bềnh, mềm mại nhảy ra, nhẹ nhàng chiếu xuống không gian tia nắng vàng rực rỡ. Cơn mưa tới dường như đã xua đi cái ngột ngạt, oi bức, làm nhạt đi ánh nắng chói chang. Chị gió nhè nhẹ vẫn còn lưu luyến làng quê mà chưa rời đi, vui vẻ đùa nghịch cùng những tán lá xanh rờn. Cơn mưa đi qua, để lại cho làng quê một bộ áo mới. Con đường làng quen thuộc được gột rửa kĩ lưỡng, cuốn đi những lớp bụi bẩn sau bao ngày nắng nóng. Trên đường, mọi người lại tiếp tục một cuộc sống thường nhật nhưng dường như nét mặt ai cũng dịu đi những mệt mỏi, vất vả. Bên đường, hàng cây xanh như được uống no nước, xanh mát, tràn trề sức sống. Trên cành, một chú chim nhỏ đang giũ đôi cánh ướt nhẹp trong nắng vàng, có lẽ vữa nãy chưa kịp trú mưa trông đến tội nghiệp. Những chú chim sơn ca từ nơi trú ẩn bay ra, nhảy nhót chuyền cành, hót líu lo, như gửi lời cảm ơn tới cơn mưa đã đem đến những điều tuyệt vời cho muôn vật.
0
0
NGUYỄN THỦY ...
19/07 21:59:09
+2đ tặng
Lặng mình ngồi bên chiếc song cửa , tôi ngắm nhìn những chú chuồn chuồn đang chao lượn chiếc cánh bay thấp dần thấp dần. Và tách , bỗng chợt có hạt mưa rớt vào tay. Ông bà ta quả nhiên nói chẳng có sai rằng "Chuồn chuồn bay thấp thì mưa / Bay cao thì nắng bay vừa thì râm ". Những đám mây đen xé toạc cái nắng mùa hè mà tưới lên hững hạt mưa vui vẻ. Chúng uốn mình rửa mặt cho cây na trong vườn , bập bùng bong bóng trên nền sân gạch rồi thì trượt dài trên mái nhà những âm thanh tách tách giòn vang.  Cành cây háo hức vui vẻ nhảy múa trong gió, những cánh hồng hoa kiêu sa thì phủ lên mình một lớp áo với những lấm tấm giọt mưa xinh đẹp.  Ngoài đường lớn, mọi người đang đứng gọn vào lề đường để kịp thay áo mưa. Những chiếc xe nối đuôi nhau dừng lại như một chú sâu dài trên con đường lớn trơn trượt. Thế nhưng có những người thiếu may mắn hơn khi không mang trong mình bộ áo mưa thì đứng gọn bên hiên của nhà người lạ. Mọi người cũng nhiệt tình giúp đỡ nhau, trao cho nhau một bộ áo mưa hứa sẽ trả lại vào một dịp không xa. Trong cơn mưa dù có những hạt mưa, cơn gió lạnh thấu xương thấu tủy nhưng sâu bên trong đó, vẫn có những nét đẹp giản dị , vẫn còn tình người ấm áp sưởi ấm trái tim con người ta. 
Chấm điểm cho mình với ạ. Cảm ơn <3 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo