Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn nói về ý nghĩa của lối sống giản dị trong cuộc sống

hãy viết đoạn văn nói về ý nghĩa của lối sống giản dị trong cuộc sống 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lối sống giản dị mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng và tích cực trong cuộc sống. Trước hết, nó giúp chúng ta tập trung vào những giá trị cốt lõi và quý báu, như tình cảm gia đình, tình bạn và lòng nhân ái, thay vì sa đà vào những ham muốn vật chất xa hoa. Giản dị cũng giúp tinh thần trở nên thanh thản, giảm bớt căng thẳng và áp lực do cuộc sống hiện đại mang lại. Hơn nữa, lối sống này khuyến khích sự tiết kiệm và bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Cuối cùng, bằng cách sống giản dị, chúng ta dễ dàng nhận ra và trân trọng những niềm vui nhỏ bé, đồng thời tạo ra một cuộc sống ý nghĩa và hạnh phúc hơn.
1
0
Ngân Nguyễn Thị
23/07 19:12:53
+5đ tặng

Muốn hòa nhập và phát triển trong xã hội hiện đại, bên cạnh tri thức, hiểu biết thì con người còn cần trang bị cho bản thân những đức tính tốt đẹp, đó là sự trung thực, kiên trì, tự lập và không thể thiếu được sự giản dị. "Giản dị" là sự giản đơn, bình dị, không phô trương, kiểu cách. Người có lối sống giản dị thường không xa hoa, lãng phí, họ lựa chọn lối sống đơn giản, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, không chạy theo "hào quang" của những giá trị vật chất phù phiếm, tầm thường. Những người sống giản dị thường nhận được sự yêu quý, kính trọng từ những người xung quanh bởi họ luôn sống chân thật, chan hòa, gần gũi, cởi mở. Giản dị là lối sống và cũng là một đức tính tốt đẹp mà chúng ta cần học tập, phát huy. Để trang bị cho bản thân lối sống giản dị, chúng ta có thể thay đổi từ những hành động, việc làm đơn giản nhất: Lựa chọn những bộ trang phục giản dị, phù hợp với bản thân; lời nói cần nhẹ nhàng, chân thực, không phô trương, nói quá; chi tiêu phù hợp, không lãng phí,...Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt giữa việc sống giản dị với sự cẩu thả, tuềnh toàng, không coi trọng hình thức. Sự giản dị cần phù hợp với bản thân, hoàn cảnh, giản dị nhưng vẫn thể hiện được sự thanh lịch, tao nhã, lịch sự. Chính vì thế chúng ta cần phê phán những chạy theo lối sống xa hoa, phù phiếm trong khi điều kiện bản thân không cho phép và cả những người sống cẩu thả, thiếu ý thức trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Lối sống giản đơn không chỉ mang đến cuộc sống nhẹ nhàng, ý nghĩa mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách tốt đẹp bên trong mỗi con người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tiến
23/07 19:14:38
+4đ tặng
Trong cuộc sống của mỗi người, đức tính giản gị là vô cùng quan trọng. Lối sống giản dị là điều chúng ta cần học hỏi và noi theo. Đây là một lối sống lành mạnh, chuẩn mực. Nhưng chúng ta cũng cần phải phân biệt rõ giữa những hành vi thể hiện lối sống giản dị với những hành vi khác. Như việc sống luộm thuộm, cẩu thả hay sơ sài, chúng ta không thể coi đó là sống giản dị được. Hay việc nói cộc lốc, trống không đây là những hành vi trái ngược với lối sống giản dị. Mỗi chúng ta cần phải có ý thức rèn luyện để tạo dựng cho mình một lối sống tiết kiệm, thực hành tiết kiệm. Bên cạnh đó phải lên án, phê phán những hành vi sống không lành mạnh, xa hoa, lãng phí. Cần lắm những hành động sống và làm việc theo Bác Hồ. Một vị lãnh tụ không chỉ giản dị trong cách sống mà còn giản dị cả trong lời nói. Chúng ta sẽ mãi không quên những hình ảnh chiếc áo bộ đội sờn màu, đôi dép cao su mòn vẹt nhưng vẫn đi khắp các chiến trường, các con núi, con sông. Bữa ăn chỉ là cháo be, với rau măng, bữa cơm quá đỗi thanh đạm. Một cuộc đời của vị lãnh tụ chính là một bài học cho chúng ta về đức tính giản dị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo