Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cảm nhận ngắn gọn về hình ảnh đám mây trong hai câu thơ "Có đám mây mùa hạ/ Vắt nửa mình sang thu" trích Sang thu của Hữu Thỉnh

cảm nhận ngắn gọn về hình ảnh đám mây trong hai câu thơ có đám mây mùa hạ vắt nửa mình sang thu trích sang Thu Hữu thỉnh o
2 trả lời
Hỏi chi tiết
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hình ảnh đám mây trong hai câu thơ "Có đám mây mùa hạ / Vắt nửa mình sang thu" mang đến cảm giác chuyển giao giữa hai mùa, gợi lên sự chuyển động nhẹ nhàng và thanh thoát. Đám mây như một biểu tượng của thời gian, vừa giữ lại hơi ấm của mùa hạ, vừa báo hiệu sự đến gần của mùa thu, tạo nên một không gian trữ tình, đầy lãng mạn và sâu lắng.
1
0
GuraChan
25/07 16:05:44
+5đ tặng

Hình ảnh đám mây trong hai câu thơ "có đám mây mùa hạ vắt nửa mình sang thu" tạo ra một cảm nhận về sự chuyển đổi, sự lưu chuyển của thời gian và mùa vụ. Đám mây không chỉ là một phần của thiên nhiên mà nó còn đại diện cho sự thay đổi, sự chuyển tiếp và sự phát triển, tạo ra một không gian tinh thần mê đắm và sâu lắng.

#yuno

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hưng
25/07 16:06:00
+4đ tặng

Với nghệ thuật đối lập, nhân hóa và sử dụng từ láy, nhà thơ đã làm nổi bật một bức tranh mùa thu sống động trên quê hương mình, không giống với sắc thu ở bất cứ một nơi nào khác.

“Có đám mây mùa hạ

Vắt nửa mình sang thu.”

     “Đám mây mùa hạ” giúp khán giả liên tưởng tới một đám mây trắng xốp, bồng bềnh đang trôi trên nền trời xanh thẳm. Không giống với bầu trời mây "xanh ngắt mấy tầng cao" như Nguyễn Khuyến hay “lớp lớp mây cao đùn núi bạc” trong “Tràng Giang” của Huy Cận. Nó có cá tính riêng, khác biệt và không giống với một đám mây nào khác. Đây thực sự là một hình ảnh thơ cực kỳ độc đáo, bầu trời mùa thu cũng đang cùng đi vào cuộc chuyển mình. Đám mây mùa hạ còn đó trên nền trời, đã “vắt nửa mình”.

     Hình ảnh thơ nhân hóa đặc sắc, sử dụng động từ “vắt”, đẩy lên đầu câu. Tại sao lại chỉ vắt nửa mình? Hình như đám mây ấy còn luyến lưu chút hương vị của mùa hạ, lại hớn hở, bồi hồi muốn đón nhận mùa thu, nó cứ thế lưỡng lự, băn khoăn nên tinh nghịch “vắt nửa mình sang thu”. 

Hưng
Cho score nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo