Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu, bày tỏ ý kiến không đồng tình với một vấn đề (việc nghiện điện thoại ở giới trẻ, vứt rác bừa bãi, bạo lực học đường, nói bậy, chửi tục ...). Trong đó có câu có khởi ngữ, câu có trạng ngữ, câu có phụ chú

Viết một đoạn văn nghị luận khoảng 10 câu, bày tỏ ý kiến không đồng tình với một vấn đề (việc nghiện điện thoại ở giới trẻ, vứt rác bừa bãi, bạo lực học đường, nói bậy, chửi tục ...). Trong đó có câu có khởi ngữ, câu có trạng ngữ, câu có phụ chú. Ghi rõ các thành phần ấy.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện đại, việc nghiện điện thoại ở giới trẻ trở thành một vấn đề đáng lo ngại. Thực tế, nhiều bạn trẻ đã dành phần lớn thời gian trong ngày để lướt mạng xã hội, chơi game và xem video, bỏ quên các hoạt động ngoài trời, cũng như mối quan hệ xã hội thực tế. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà còn gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho học tập và sự phát triển cá nhân. Nếu tiếp tục bị cuốn vào thế giới ảo, họ sẽ khó khăn trong việc phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với người khác. Huống chi, khi giới trẻ không còn quan tâm đến môi trường xung quanh, xã hội sẽ trở nên nguội lạnh và thiếu gắn kết. Bên cạnh đó, việc thiếu kiểm soát trong việc sử dụng điện thoại cũng dẫn đến các trường hợp tiêu cực như bạo lực mạng, bắt nạt trực tuyến và những vấn đề về tâm lý. Chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp giáo dục và định hướng đúng đắn để hạn chế tác động tiêu cực của nghiện điện thoại. Chỉ khi nhận thức được giá trị của cuộc sống thực tế, giới trẻ mới có thể phát triển toàn diện và hạnh phúc hơn.
3
0
Altrøx
27/07 09:21:49
+5đ tặng

Hiện nay, vứt rác bừa bãi đang là một vấn đề gây nhức nhối xã hội. Xả rác bừa bãi là vứt rác không đúng nơi quy định định, vứt theo thói quen, tiện đâu vứt đó, không đúng nơi đúng chỗ gây ô nhiễm và mất mĩ quan môi trường. Các nhà máy thả chất thải công nghiệp vô tội vạ, người dân vứt rác thải sinh hoạt ra sông hồ, nhiều người không vứt vào xe rác mà để rác ngay vỉa hè, thậm chí có người vô ý thức đến mức vứt túi rác từ trên cửa sổ nhà xuống lòng đường... Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này? Phần lớn là do sự thiếu ý thức của con người, họ chưa ý thức được tính nghiêm trọng của việc xả rác ra đường dần dần sẽ gây ô nhiễm và việc xử lý vi phạm còn nhẹ, chưa nghiêm, hoặc nguyên nhân khách quan hơn là do thùng đựng rác công cộng còn thiếu, đặt ở vị trí không thuận tiện cho việc vứt rác... Hậu quả gây nên thật khôn lường. Nếu người dân cứ tiếp tục vứt rác bừa bãi sẽ làm môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm, gây nên các dịch bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Làm mất mĩ quan xóm làng, đô thị, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh đồng thời tạo ra thói quen xấu cho ý thức con người. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức người dân trong việc phân loại rác và vứt rác đúng nơi quy định, tổ chức các hoạt động thu gom rác, cải thiện cách lắp đặt thùng rác sao cho thuận lợi và xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác bừa bãi. Đứng trước hiện tượng vứt rác bừa bãi trên, là một học sinh, em sẽ tích cực nâng cao ý thức bảo vệ, tuyên truyền cho bạn bè cùng làm theo để góp phần làm nên một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo