Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn (từ 10 đến 15 câu) có sử dụng ít nhất một câu rút gọn. Gạch chân chú thích dưới những câu ấy

Bài 9. Hãy viết đoạn văn (từ 10 đến 15 câu) có sử dụng ít nhất một câu rút gọn. Gạch chân chú thích dưới những câu ấy.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
71
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa thu luôn mang lại cho con người cảm giác se lạnh và dịu dàng. Những cơn gió nhẹ thổi qua, làm cho những chiếc lá vàng rơi xuống như những bông hoa dần tàn. Ngày đầu tháng 10, trời bắt đầu trở lạnh, tiết trời trở nên dễ chịu hơn. Nơi phố phường, các hàng quán đã bố trí thêm chỗ ngồi ngoài trời để mọi người cùng thưởng thức không khí mùa thu. Những buổi chiều, cả gia đình thường đi dạo công viên, nơi có cây xanh và không khí trong lành. Hầu như ai cũng chọn cho mình một ly trà nóng để vừa giữ ấm vừa trò chuyện vui vẻ. Các bạn trẻ đứng tụm năm tụm ba, chụp hình dưới những cây cổ thụ rực rỡ sắc màu. *Giữa những râm mát*, không gian trở nên thật yên bình và ấm áp. Trẻ em chạy nhảy, cười đùa trong niềm hạnh phúc. Mùa thu đến, mang theo những kỷ niệm đẹp và những khoảnh khắc khó quên trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Sự giao thoa giữa trời và đất, giữa lòng người và thiên nhiên khiến cho mùa này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

*Giữa những râm mát*: câu rút gọn, có thể hiểu là "Giữa các bóng râm mát".
2
0
Hưng
28/07 23:14:04
+5đ tặng

Chiếp...chiếp! Đó là tiếng những chú gà con nối đuôi nhau theo mẹ đi kiếm mồi. Những chú gà con mới đẹp làm sao! Vàng óng, nhỏ xinh như cục bông, lon ton chạy theo mẹ. Đàn gà đi qua sân rồi đi vào bãi đất trống ngay đầu ngõ nhà tôi để kiếm mồi. Đã đến được nơi đàn gà con cùng mẹ dừng lại chỗ bãi đất và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm thức ăn của chúng. Do chúng cũng chưa có kinh nghiệm trong việc kiếm mồi nên nhìn chúng vẫn còn gượng gạo lắm. Một số con gà đầu đàn rất nhanh nên đã kiếm được những con giun đầu tiên. Chúng vui vẻ nhai ngon lành tỏm tẻm vài cái là con giun đã yên lành trong bụng của chúng. Những con gà nhỏ hơn chưa quen được với việc đi kiếm mồi nên nhìn chúng có vẻ hơi lúng túng. Có lúc chúng chán quá quay sang mổ nhau trông thật đáng yêu.

 → Câu rút gọn:  Vàng óng, nhỏ xinh như cục bông, lon ton chạy theo mẹ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Amelinda
28/07 23:14:57
+4đ tặng
Đoạn văn:
Hè này, em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Cảnh vật quê thật yên bình. Buổi sáng, em thường dậy sớm cùng bà ra vườn hái rau. Những giọt sương long lanh còn đọng trên lá. Rau xanh mơn mởn, thật thích mắt. Hái rau xong, em cùng bà tưới rau. Buổi chiều, em thường ra sông câu cá. Cầm cần câu, em kiên nhẫn chờ cá mắc câu. Có hôm, em còn bắt được con cá trôi to bằng cổ tay. Tối đến, cả nhà quây quần bên nhau. Ngồi bên bếp lửa hồng, em nghe bà kể chuyện cổ tích. Những câu chuyện ấy đã đưa em vào giấc ngủ thật ngon. Quê em thật đẹp!
Câu rút gọn:
 * Hái rau xong, em cùng bà tưới rau.  (Rút gọn chủ ngữ "Em")
 * Cầm cần câu, em kiên nhẫn chờ cá mắc câu. (Rút gọn chủ ngữ "Em")
 * Ngồi bên bếp lửa hồng, em nghe bà kể chuyện cổ tích. (Rút gọn chủ ngữ "Em")
0
0
Đức Ank
29/07 06:42:18
+3đ tặng
Nghỉ hè, em về quê ngoại thăm ông bà. Ở đây người dân sống chan hòa, cần cù, chịu khó. Chủ yếu họ sống nhờ trồng lúa, trồng rau, chăn nuôi gà lợn. Một số khác thì làm công nhân trong các nhà máy xí nghiệp. Tất nhiên cũng có cả các thầy cô, bác sĩ, kĩ sư… Chẳng thua kém gì thành phố cả. Nét đặc biệt nhất, là nơi đây con người chung sống hòa mình với thiên nhiên. Những lũy tre, cánh đồng, chân đê, vườn rau… ở quê hương em, vẫn đẹp y như trong các câu chuyện bố kể. Thật tuyệt biết bao, khi dù phát triển mạnh mẽ, nơi đây vẫn gìn giữ được nét đẹp mộc mạc của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo