Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt truyện đồng thoại "Cái Tết của Mèo Con"

tóm tắt truyện đồng thoại "Cái Tết của Mèo Con"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
45
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Cái Tết của Mèo Con" là một truyện đồng thoại thú vị, kể về những điều mới mẻ và hạnh phúc mà Tết mang lại cho các nhân vật trong câu chuyện. Truyện xoay quanh Mèo Con, một chú mèo nhỏ háo hức muốn đón Tết.

Trước Tết, Mèo Con cảm thấy buồn vì không biết Tết có gì đặc biệt và không có ai chơi cùng. Tuy nhiên, khi Tết đến gần, Mèo Con thấy mọi người chuẩn bị bánh chưng, hoa mai, và dọn dẹp nhà cửa. Mèo Con bắt đầu cảm thấy phấn khởi.

Trong ngày Tết, Mèo Con tham gia cùng các bạn, cùng nhau đi chúc Tết, nhận lì xì và thưởng thức các món ăn ngon. Mèo Con hiểu ra rằng Tết không chỉ là thời gian nghỉ ngơi mà còn là dịp để mọi người đoàn tụ, yêu thương và chia sẻ niềm vui.

Cuối cùng, Mèo Con nhận ra rằng Tết là một dịp rất đặc biệt, gắn kết mọi người lại với nhau và mang lại niềm hạnh phúc. Truyện kết thúc với hình ảnh Mèo Con vui vẻ cùng bạn bè đón Tết, thể hiện cái đẹp của tình bạn và giá trị của những dịp lễ trong cuộc sống.
1
0
Tiến
30/07 09:10:03
+5đ tặng

Cái Tết của Mèo con kể về bé mèo tên Miu được bà mua từ chợ về cho bé Bống. Ngay buổi đầu mới về nhà, Mèo con đã cảm nhận được sự gian ác của lũ chuột trong căn bếp nhỏ, phải đối mặt với lão Chuột cống dữ dằn cùng với lũ chuột nhắt hung hăng. Mặc dù khiếp sợ nhưng Mèo con đã bắt đầu học hỏi, dũng cảm hơn và đánh nhau với cả rắn hổ mang.

Mèo con đã truyền lòng quả cảm của mình đến với bác Nồi đồng và chị Chổi, sau đó họ cùng nhau đoàn kết, chung tay đánh bại lão Chuột cống hung ác và đám chuột nhắt xấu xa. Thông qua câu chuyện đã dạy chúng ta bài học sâu sắc về lòng dũng cảm và sự đoàn kết trong cuộc sống. Chỉ cần nỗ lực không ngừng và biết đoàn kết, chung sức với mọi người thì thành công sẽ đến một ngày không xa. Ý nghĩa câu chuyện giản dị, trong trẻo nhưng dào dạt cảm xúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanh Thảo
30/07 09:31:37
+4đ tặng
Tóm tắt truyện Cái Tết Của Mèo Con

Mèo con mới về nhà, đêm đầu tiên đã giáp mặt lão Chuột cống dữ dằn cùng lũ chuột nhắt hung hăng. Mèo con khiếp sợ, nhưng vốn là một chú mèo dũng cảm, Mèo con bắt đầu học hỏi, can đảm đánh nhau với rắn hổ mang. Không những thế, Mèo con còn truyền lòng quả cảm của mình cho cả bác Nồi đồng và chị Chổi. Họ đã cùng nhau đánh bại lão Chuột cống hung ác và đám chuột nhắt.

Cái Tết của Mèo con là bài học về lòng quả cảm và tinh thần đoàn kết. Câu chuyện mang đến thông điệp cho các bạn nhỏ của chúng ta: Lòng dũng là một phẩm chất, được hình thành khi ta rèn luyện mỗi ngày. Ra đời cách nay hơn nửa thế kỉ, tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đình Thi đã chinh phục bao thế hệ độc giả nhỏ tuổi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo