Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài "Gặp lá cơm nếp"

viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài gặp lá cơm nếp 
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
47
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Sau khi đọc bài "Gặp lá cơm nếp," tôi cảm thấy lòng mình tràn ngập những kỷ niệm ấm áp của tuổi thơ. Hình ảnh lá cơm nếp gợi nhớ về những buổi trưa hè oi ả, khi tôi cùng bạn bè chạy nhảy dưới tán cây, hái lá để gói những viên xôi thơm phức. Mùi hương quen thuộc của lá, vị dẻo ngọt của xôi không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn là biểu tượng của tình yêu thương và sự gắn kết của gia đình. Tình cảm đó như một sợi dây vô hình nối liền những thế hệ, khiến lòng tôi dâng trào cảm xúc và nỗi nhớ về quê hương, về những người đã chăm sóc và yêu thương tôi. Đọc bài thơ, tôi nhận ra rằng những điều bình dị trong cuộc sống chính là nguồn cảm hứng lớn lao, là điều ghi dấu sâu đậm trong trái tim mỗi người.
2
0
Silent Now
01/08 07:22:56
+5đ tặng
Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo là một bài thơ hay viết về tình mẫu tử. Nhân vật người con có thể là một người chiến sĩ, đã xa nhà nhiều năm. Trên đường hành quân, anh tình cờ nhìn thấy lá cơm nếp. Hình ảnh “lá cơm nếp” đã gợi nhắc về người mẹ đảm đang, tần tảo của người con. Đến cuối cùng, người con còn bộc lộ tình cảm dành cho mẹ: “Mẹ già và đất nước/Chia đều nỗi nhớ thương”. Người con yêu đất nước, nên đã ra đi chiến đấu để bảo vệ nền độc lập cho đất nước. Nhưng cũng vì tình yêu dành cho mẹ cũng to lớn, chiến đấu để đem lại cuộc sống yên bình cho mẹ. Quả thật, người đọc sẽ cảm thấy xúc động khi đọc bài thơ này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Jenna
01/08 07:27:03
+4đ tặng
“Gặp lá cơm nếp” của tác giả Thanh Thảo là một bài thơ hay viết về tình mẫu tử. Nhân vật người con có thể là một người chiến sĩ, đã xa nhà nhiều năm. Trên đường hành quân, anh tình cờ nhìn thấy lá cơm nếp. Hình ảnh “lá cơm nếp” đã gợi nhắc về người mẹ đảm đang, tần tảo của người con. Đến cuối cùng, người con còn bộc lộ tình cảm dành cho mẹ: “Mẹ già và đất nước/Chia đều nỗi nhớ thương”. Người con yêu đất nước, nên đã ra đi chiến đấu để bảo vệ nền độc lập cho đất nước. Nhưng cũng vì tình yêu dành cho mẹ cũng to lớn, chiến đấu để đem lại cuộc sống yên bình cho mẹ. Như vậy, “Gặp lá cơm nếp” là một tác phẩm giản dị, mà sâu sắc.
Chúc cậu hc tốt!
3
0
chip chip
01/08 07:30:53
+3đ tặng
Bài thơ “Gặp lá cơm nếp” của Thanh Thảo đã gửi gắm nỗi nhớ cũng như tình cảm yêu mến, kính trọng dành cho người mẹ. Đầu tiên, tác giả nói về hoàn cảnh của người con - xa nhà đã nhiều năm. Tình cờ nhìn thấy lá cơm nếp đã gợi lên nỗi nhớ về quê hương, về người mẹ. Trong kí ức của con, hình ảnh của mẹ hiện lên với vẻ dịu dàng, đảm đang. Mẹ vẫn thường “nhặt lá về đun bếp”, “thổi nồi cơm nếp”. Bát cơm nếp thơm lừng của mẹ mang mùi vị của quê hương giản dị. Để rồi người con đã khẳng định rằng không thể quên được hương vị của quê hương. Từ đó, người con lại càng thêm yêu thương người mẹ già như tình yêu với cội nguồn, với đất nước: “Mẹ già và đất nước/Chia đều nỗi nhớ thương”. Tình yêu của người con được chia đều cho mẹ và đất nước. Với những đặc sắc trong nghệ thuật như ngôn từ mộc mạc, hình ảnh gần gũi, nhịp điệu thơ linh hoạt, bài thơ đã mang đến cho người đọc những cảm xúc dạt dào về tình cảm gia đình cũng như tình yêu đất nước.
tran Hai
hay quá bạn ơi
tran Hai
mình đem bài ba bạn lên nộp thì cô cho mình 10 điểm bài của bạn đó
tran Hai
mình cảm mơn bạn nha
tran Hai
mình cho bạn 5* luôn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo