Câu trả lời chính xác là: Vì họ phải chia sẻ với nhau nguồn nguyên liệu, khách hàng, đầu ra sản phẩm.
Giải thích:
* Nguồn nguyên liệu: Các doanh nghiệp cùng ngành thường cạnh tranh để giành được nguồn nguyên liệu tốt nhất, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm và giảm chi phí sản xuất.
* Khách hàng: Thị trường có hạn, các doanh nghiệp cùng ngành đều muốn thu hút khách hàng của nhau để tăng doanh số và thị phần.
* Đầu ra sản phẩm: Việc tìm kiếm các kênh phân phối, cửa hàng bán lẻ cũng là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp.
Các đáp án còn lại không hoàn toàn chính xác vì:
* Vì họ có chung mục tiêu kinh doanh: Mặc dù các doanh nghiệp đều có chung mục tiêu là kinh doanh có lãi, nhưng cách thức để đạt được mục tiêu đó lại khác nhau, dẫn đến cạnh tranh.
* Vì họ không muốn có các rủi ro trong quá trình kinh doanh: Mọi hoạt động kinh doanh đều tiềm ẩn rủi ro, cạnh tranh là một phần không thể tránh khỏi.
* Vì cùng ngành nên các hình thức cạnh tranh lại vô cùng đa dạng: Đúng là các hình thức cạnh tranh rất đa dạng, nhưng điều này không phải là nguyên nhân chính dẫn đến cạnh tranh quyết liệt.