Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 5 đến 6 câu có sử dụng thành ngữ ở hiền gặp lành

viết một đoạn văn 5 đến 6 câu có sử dụng thành ngữ ở hiền gặp lành
3 trả lời
Hỏi chi tiết
24
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, có nhiều lúc chúng ta phải đối mặt với khó khăn và thử thách. Nhưng nếu giữ được bản tính hiền lành, chân thành, thì mọi chuyện sẽ dần trở nên tốt đẹp. Có câu nói "Ở hiền gặp lành", điều này luôn đúng trong nhiều trường hợp. Một người sống tốt đời đẹp đạo thường sẽ nhận được những điều may mắn, bất ngờ từ cuộc sống. Họ không chỉ có những mối quan hệ tốt đẹp mà còn thu hút những cơ hội mới. Chính vì vậy, hãy luôn đối xử tốt với mọi người, vì "ở hiền gặp lành" không chỉ là một câu nói, mà còn là một chân lý trong đời sống.
1
0
Ngọc
04/08 20:13:51
+5đ tặng

"Hôm qua, khi đang đi trên đường, tôi vô tình làm rơi ví. Một bạn học sinh đã nhặt được và trả lại cho tôi. Lúc đó, tôi mới thực sự cảm nhận được ý nghĩa của câu "ở hiền gặp lành". Tôi đã từng giúp bạn ấy một lần nhỏ, không ngờ lại nhận được sự giúp đỡ lớn như vậy. Đó quả là một điều may mắn."

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Cloudoris
04/08 20:14:32
+4đ tặng

Khi tôi mới bắt đầu công việc mới, tôi lo lắng không biết liệu mình có thể hòa nhập và làm việc hiệu quả không. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình từ đồng nghiệp và sự ủng hộ từ cấp trên, mọi việc dần trở nên suôn sẻ. Tôi cảm thấy rất may mắn vì mình đã được chào đón và hỗ trợ trong thời gian khó khăn này. Thực sự, khi bạn ở hiền, gặp lành, thì mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn. Tôi tin rằng sự tử tế và chăm chỉ của mình sẽ tiếp tục được đền đáp bằng những cơ hội tốt đẹp hơn trong tương lai.








 
0
0
Lê Hoàng Quân
04/08 20:14:43
+3đ tặng
Tục ngữ gửi gắm nhiều bài học giá trị, trong đó có câu “Ở hiền gặp lành”. Đầu tiên, “ở hiền” có nghĩa là sống lương thiện, biết quan tâm và thấu hiểu, đối xử tốt với mọi người xung quanh. Hơn nữa, con người có thể sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không mưu cầu lợi ích. Đồng thời, chúng ta cũng không được làm những điều sai trái hoặc làm hại người khác. Còn với “gặp lành” chính là kết quả khi chúng ta biết “ở hiền” - sẽ nhận lại những điều may mắn, tốt đẹp cũng như lòng biết ơn, yêu mến của người khác. Với câu tục ngữ này, ông cha ta muốn khuyên nhủ con cháu cần phải biết sống lương thiện, nhân ái. Quả là một câu tục ngữ ngắn gọn nhưng lại ý ngh

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo