Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đóng vai nhân vật Lý Thông kể lại truyện Thạch Sanh

đóng vai nhân vật lý thông kể lại truyện thạch sanh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chào mọi người, ta là Lý Thông, một nhân vật trong truyền thuyết dân gian nổi tiếng của Việt Nam, câu chuyện về Thạch Sanh. Mọi người đều biết rằng ta thường bị coi là kẻ xấu, nhưng hôm nay ta muốn kể cho các bạn nghe câu chuyện từ chính trải nghiệm của mình.

Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ có một chàng trai tên là Thạch Sanh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Thạch Sanh là một người hiền lành, mạnh mẽ, và không có gì ngoài lòng dũng cảm. Trong khi đó, ta - Lý Thông, lại là con trai của một nhà quyền quý. Ta luôn mơ ước trở thành người nổi tiếng, và mặc dù đã nhiều lần phải đối mặt với khó khăn, ta không từ bỏ ý định ấy.

Một ngày nọ, làng ta gặp nạn. Nàng công chúa bị quái vật ăn thịt người bắt cóc và cả làng đều hoảng sợ. Nhà vua hứa rằng ai cứu được công chúa sẽ được thưởng lớn và sẽ gả công chúa cho người đó. Ta nghĩ rằng đây chính là cơ hội của ta để trở thành người hùng. Nhưng không ngờ, Thạch Sanh lại là người đầu tiên đứng ra nhận nhiệm vụ.

Thạch Sanh không ngại nguy hiểm, quyết định vào rừng sâu để cứu nàng công chúa. Mặc dù có chút ghen tị, ta quyết định phải tìm cách lấy công lao về phía mình. Khi Thạch Sanh chiến đấu với quái vật, ta đã đứng nhìn từ xa, thầm mong hắn thất bại. Nhưng Thạch Sanh thực sự rất tài giỏi; hắn đã hạ gục quái vật và giải cứu công chúa.

Đáng lẽ ta phải vui mừng vì hắn đã cứu công chúa, nhưng lòng tham và sự ganh tỵ khiến ta nghĩ ra một kế hoạch xấu xa. Ta đã thuyết phục Thạch Sanh rằng để có thể trở về, hắn phải mang theo một cái đầu của quái vật, và ta sẽ là người đưa hắn ra khỏi rừng. Nhưng kế hoạch của ta đã thất bại khi tất cả mọi người đều biết công lao của Thạch Sanh, khiến ta trở thành kẻ bị coi thường trong mắt mọi người.

Rồi sau đó, ta đã nhiều lần tìm cách hãm hại Thạch Sanh, nhưng cuối cùng hắn vẫn luôn vượt qua mọi thử thách. Thạch Sanh bằng lòng trắc ẩn và sức mạnh, đã chiến thắng trong tất cả các cuộc chiến, kể cả khi quái vật đại bàng xuất hiện để trả thù.

Cuối cùng, lòng tham và ác ý của ta đã dẫn đến hậu quả bi thảm. Thạch Sanh đã trở thành người hùng và kết hôn với công chúa, trong khi ta chỉ còn lại với sự cô đơn và bị mọi người chửi rủa. Câu chuyện này dạy cho ta cũng như mọi người rằng, lòng tốt và chính nghĩa luôn chiến thắng cái xấu.

Hy vọng các bạn sẽ hiểu hơn về câu chuyện của Thạch Sanh và rút ra bài học cho riêng mình từ những sai lầm của ta.
0
0
T A N J I R O
09/08 09:01:16
+5đ tặng

Tên của tôi là Lí Thông. Tôi làm nghề bán rượu. Lần nọ, tôi đi ngang qua gốc đa, thấy một chàng trai đang gánh bó củi lớn. Thấy anh ta có vẻ khỏe mạnh, tôi liền đến bắt chuyện để làm quen.

Chàng trai có tên là Thạch Sanh. Cậu sống một mình ở gốc đa. Tôi liền đề nghị được kết nghĩa anh em và mời anh ta về ở cùng. Thạch Sanh liền đồng ý.

Bấy giờ, trong vùng có một con chằn tinh, thường ăn thịt người. Quan quân đã nhiều lần diệt trừ nhưng không làm gì được. Nhân dân phải lập miếu thờ, mỗi năm lại nộp cho nó một mạng người. Năm ấy đến lượt tôi. Vì vậy, tôi liền nghĩ kế để lừa Thạch Sanh đi thay. Chiều hôm đó, tôi chuẩn bị một bàn tiệc rượu. Khi Thạch Sanh về đến nhà, tôi mời cậu ta vào. Hai anh em vừa ăn uống, vừa trò chuyện vui vẻ. Tôi liền bảo:

- Đêm nay, đến lượt anh đi canh miếu thờ, ngặt nỗi còn mẻ rượu chưa cất xong, vậy em chịu khó đi thay cho anh một đêm, đến sáng lại về.

Thạch Sanh nghe vậy, chẳng nghi ngờ mà đồng ý ngay. Tôi sung sướng vì vừa thoát khỏi kiếp nạn. Đêm hôm ấy, tôi đang nằm ngủ thì nghe có tiếng gõ cửa, rồi lại tiếng gọi của Thạch Sanh. Nghĩ là oan hồn về đòi mạng, tôi sợ hãi không dám ra mở cửa.

Thạch Sanh liền nói:

- Anh Lí Thông ơi, em là Thạch Sanh đây! Anh mau ra mở cửa cho em!

Tôi trấn tĩnh lại để ra mở cửa. Thạch Sanh vẫn chưa chết mà đã trở về, còn cầm theo đầu của con quái vật. Tôi lại nghĩ kế để cướp công của Thạch Sanh Tôi nói:

- Con vật này là của vua nuôi. Em giết nó ắt phải chịu tội. Thôi bây giờ, em hãy trốn đi, mọi chuyện đã có anh lo liệu.

Thạch Sanh không chút nghi ngờ, liền trốn đi. Tôi liền đầu con chằn tinh vào dâng vua. Nhà vua ban thưởng cho tôi, phong cho chức Quận công.

Vua có một công chúa đến tuổi lấy chồng nên liền mở lễ kén rể. Trong buổi lễ, công chúa bị một con đại bàng khổng lồ quắp đi. Nhà vua cho gọi tôi vào rồi sai đi tìm công chúa, còn hứa sẽ ban hôn cho. Nhiều ngày qua mà vẫn không có tin tức. Tôi liền truyền cho dân mở hội hát xướng mười ngày. Tình cờ, tôi gặp lại Thạch Sanh.

Biết chuyện tìm công chúa, Thạch Sanh kể lại chuyện bắn bị thương đại bàng, xin được đi cùng. Đến hang, Thạch Sanh xin xuống trước. Một lúc sau, công chúa được cứu lên. Tôi liền ra lệnh cho quân sĩ lấp kín cửa hàng, rồi trở về để cung.

Sau khi trở về cung, công chúa chẳng nói chẳng cười. Nhà vua cho hoãn việc cưới xin, tìm người chạy chữa mà không khỏi. Một hôm, nhà vua cho gọi tôi vào cung. Đến nơi, tôi thấy Thạch Sanh đang đứng trước điện. Còn có cả công chúa đang nói cười vui vẻ. Lúc này, tôi cảm thấy sự chẳng lành. Vua đã biết rõ mọi chuyện. Vua lệnh cho Thạch Sanh toàn quyền xử tội tôi. Tôi cầu xin hắn nể tình nghĩa anh em mà tha cho tôi một con đường sống. Trên đường trở về quê, tôi bị sét đánh trúng, sau mới hóa kiếp thành bọ hung.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ngaan Thank
09/08 09:39:53
+4đ tặng
Trong một lần đi rao rượu tôi bỗng thấy 1 chàng trai khỏe mạnh,thấy vậy tôi nghĩ:nếu kết thân với tên này thì vô cùng hời.Thế là tôi kết nghĩa tình anh em với hắn.Hồi ấy ở vùng có con trằn tinh nhiều phép lạ hằng năm phải cống nạp mạng người cho nó.Tới lượt tôi nộp mạng thì tôi nghĩ ra nên gạt tên Thạch Sanh hiến mạng hộ cho mình,nghĩ v tôi bèn nói là đang gạt dở mâm rượu lừa nó đi thay.K ngờ nó giết dc con chằn tinh và mang đầu nó về thấy v tôi bèn nghĩ kế cướp công.tôi nói nó là con chăn d vua nuôi nếu giết nó thì k tránh dc tội chết.nó tin ngay và trở lại túp lều cạnh gốc đa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo