Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lãnh hải của nước ta là?

lãnh hải của nc ta là?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
52
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lãnh hải của Việt Nam được xác định theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, mà Việt Nam là một trong những quốc gia ký kết. Lãnh hải của Việt Nam rộng 12 hải lý (khoảng 22,2 km) tính từ đường cơ sở của nước này.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa. Vùng đặc quyền kinh tế mở rộng đến 200 hải lý tính từ đường cơ sở, nơi Việt Nam có quyền khai thác tài nguyên và thực hiện các hoạt động kinh tế. Thềm lục địa mở rộng ra ngoài 200 hải lý, tại đó Việt Nam có quyền khai thác tài nguyên khoáng sản dưới đáy biển và trong lớp đất biển.

Lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam bao gồm các đảo và quần đảo mà nước này có chủ quyền, như quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Việc xác định ranh giới và quyền lợi trên biển là một vấn đề quan trọng và nhạy cảm trong quan hệ quốc tế, đặc biệt trong khu vực Biển Đông.
0
1
T A N J I R O
09/08 11:51:41
+5đ tặng
 Lãnh hải Việt Nam là vùng biển rộng 12 hải lý tính từ đường cơ sở ra phía ngoài; trong trường hợp Điều ước quốc tế mà Việt Nam ký với các nước láng giềng có quy định khác thì áp dụng Điều ước quốc tế đó. Lãnh hải Việt Nam gồm: + Lãnh hải của đất liền; + Lãnh hải của các đảo, lãnh hải của các quần đảo Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Cloudoris
09/08 11:51:59
+3đ tặng

Lãnh hải của Việt Nam là vùng biển kéo dài 12 hải lý (khoảng 22,2 km) tính từ đường cơ sở (thường là đường cơ sở quấn quanh bờ biển). Vùng lãnh hải này thuộc chủ quyền hoàn toàn của Việt Nam, bao gồm quyền kiểm soát, quản lý và thực thi luật pháp trong các lĩnh vực như an ninh, môi trường, và các hoạt động kinh tế.

 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo