Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tù 5-7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai

Viết đoạn văn tù 5-7 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn van có sử dụng ít nhất 3 phó từ (gạch chân để xác định)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Số phận con người" của Sô-lô-khôv luôn để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc. Thầy không chỉ là một người giáo viên xuất sắc mà còn hết sức *tận tâm* và *chu đáo* trong việc dạy học. Với sự kiên nhẫn và tình yêu thương, thầy luôn khuyến khích học sinh *đam mê* tri thức. Dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, thầy vẫn giữ vững *niềm tin* vào tương lai của thế hệ trẻ. Những bài học thầy truyền đạt không chỉ có giá trị về kiến thức mà còn về nhân cách, giúp tôi hình thành những giá trị tốt đẹp cho bản thân. Thầy Đuy-sen thực sự là một tấm gương sáng cho tất cả chúng ta, khiến tôi nhận ra rằng giáo dục không chỉ là công việc mà còn là một sứ mệnh cao cả.
2
0
Hye Nari
17/08 19:49:42
+5đ tặng
Thầy Đuy-sen là một người giàu lòng yêu thương với một trái tim giàu lòng vị tha. Thầy đã nói lên những lời ấm áp lay động tâm hồn tuổi thơ. Mới gặp các em nhỏ xa lạ lần đầu mà thầy đã nhìn thấy, đã thấu rõ cái khát khao muốn được học hành của các em: “các em chả sẽ học tập ở đây là gì?”. Chỉ sau một vài phút gặp gỡ, vài câu nói nhẹ nhàng, thầy đã khơi dậy trong lòng các em nhỏ người miền núi sự ham học.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bot dâm
17/08 19:50:00
+4đ tặng

Trong truyện Người thầy đầu tiên, nhân vật để lại ấn tượng sâu đậm với chúng ta hơn cả có lẽ là thầy giáo Đuy-sen- một người thầy tận tâm và yêu thương học trò hết mực. Dưới con mắt của cô bé nghèo An-tư-nai, thầy hiện lên thật đặc biệt. Gữa trời đông giá buốt, những người cưỡi ngựa lướt qua cười nhạo báng thì thầy đi chân không bế các em qua suối “lưng thì cõng, tay thì bế” để các em đi tìm con chữ. Rồi khi thấy An-tư-nai ngã, thầy quẳng tảng đá trên tay, nhảy ngay lại, đỡ lên, rồi bế chạy lên bờ, lót chiếc áo choàng đặt An-tư-nai vào đó. Thầy xoa hai chân, bóp chặt đôi tay lạnh cóng và đưa lên miệng hà hơi ấm. Những hành động đó cho chúng ta thấy được thầy Đuy-sen là một người thầy chu đáo, tận tâm và thương yêu học trò.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo