Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả cây bàng 

Miêu tả cây bàng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
16
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Cây bàng (nhân danh là cây bàng biển hay cây bàng) là một loại cây thân gỗ thuộc họ Combretaceae, thường được trồng ở các vùng ven biển và nhiệt đới. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của cây bàng:

### Hình dáng
- **Thân cây**: Cây bàng có thân thẳng, cao từ 10-30m, với vỏ cây màu nâu xám, nhẵn hoặc có thể có các vết nứt.
- **Tán lá**: Tán lá cây bàng rất rộng, hình dạng lá lớn, có phiến lá dày, màu xanh đậm và bóng. Lá thường mọc đối xứng, có cuống dài.

### Hoa và quả
- **Hoa**: Cây bàng có hoa nhỏ, thường mọc thành chùm, màu trắng hoặc vàng nhạt. Hoa thường nở vào mùa hè.
- **Quả**: Sau khi hoa nở, cây bàng tạo ra các quả hình tròn hoặc bầu dục, bên trong chứa hạt cứng. Quả thường có màu nâu, có thể rụng xuống đất.

### Đặc điểm sinh thái
- Cây ưa ánh sáng, có khả năng sinh trưởng tốt trong môi trường có độ ẩm cao và đất phù sa mịn.
- Cây bàng thường được trồng để tạo bóng mát ở các công viên, trường học hay ven đường.

### Giá trị
- Cây bàng không chỉ mang lại bóng mát mà còn có giá trị kinh tế, lá và quả của cây có thể được sử dụng trong một số sản phẩm thủ công.
- Ngoài ra, cây bàng cũng có ý nghĩa về mặt môi trường, giúp bảo vệ đất và duy trì cân bằng sinh thái.

### Ý nghĩa văn hóa
Cây bàng thường gắn liền với quê hương và ký ức của người dân Việt Nam, nhiều bài thơ, bài hát cũng đã nhắc đến hình ảnh cây bàng như một biểu tượng của sự gắn bó và tình yêu thương.

Nhìn chung, cây bàng là một loài cây quý, không chỉ đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho con người và môi trường.
1
1
Mai
17/08 21:24:04

Trong sân trường em có rất nhiều các loại cây, nhưng em thích nhất mỗi giờ ra chơi được ngồi dưới tán lá cây bàng. Cây bàng trường em bốn mùa đều đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là vào mùa hè.

Nghe bác bảo vệ trường em nói, cây bàng này đã có từ lâu, lúc bác vào làm đã thấy cây đứng đó sừng sững. Vào mùa hè, từ xa nhìn lại cây bàng thật to lớn, xum xuê như một gã khổng lồ xanh với những cánh tay khẳng khiu phủ đầy lá.

Tán bàng rộng lớn tạo thàn một chiếc ô khổng lồ che mát cho chúng em. Những chiếc rễ cây to nổi lên khỏi mặt đất, ngoằn nghèo như những con rắn khổng lồ. Thân cây rất to, phải hai người ôm mới hết, vỏ cây xần xì, thô ráp, thi thoảng có những chỗ ẩm mốc xanh rêu. Từ thân chính, đâm ra những cành nhỏ vươn dài. Trên những cành ấy, những chiếc lá bàng xanh tươi đan xen nhau.

Cây bàng vào mùa hè giống như người con gái yểu điệu với chiếc áo xanh mướt. Nó không giống như những loài cây khác, chỉ có mùa hè chúng ta mới cảm nhận được hết sức sống căng tràn của nó. Một món ăn vặt được đông đảo lũ học sinh chúng em yêu thích đó là những quả bàng chín. Chỉ cần một trận gió to thổi qua, những quả bàng chín rụng đầy dưới gốc. Hương bàng chín thoang thoảng trong gió, lan toả khắp không gian.

Mỗi khi hè tới, trên những tán lá bàng lại rộn ràng những tiếng ve như một bản hoà ca mùa hè áo hiệu một kì nghỉ hè sắp tới. Màu xanh của lá bàng như làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè.

 Cây bàng vào mùa hè như chiếc ô khổng lồ, chúng em rất thích vui đùa dưới gốc cây. Dù sau này có đi đâu xa, em cũng luôn nhớ tới cây bàng trong sân trường ấy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Trung Sơn
17/08 21:24:48

Ánh nắng mùa xuân ấm áp vui tươi ghé thăn mọi người, mọi vật. Cây bàng ở sân trường tôi cũng vậy, dưới nắng xuân, nó đang sung sướng ngắm những giọt sương sớm còn đang đọng trên lá.

Cây bàng đã “cao tuổi“ rồi! Rễ nó nổi lên mặt đất, ngoằn nghèo như những con trăn hiền lành. Thân cây mới gọi là “đại lão”, phải vài ba đứa chúng tôi mới ôm xuể. Thỉnh thoảng, tôi lại bắt gặp vài cục u bướu lồi lõm, to tướng, Vỏ nó đã già khô, có những chỗ đã xanh rêu, mốc meo nhưng trong lớp vỏ ấy là dòng nhựa dồi dào sức sống…Xuân về cho cây bàng tấm áo mới. Trên các cành cây, những chồi non nhú ra, e ấp như ngọn lửa xanh gọi đến bao nhiêu là chim chóc, ong bướm.

Rồi xuân đi, hạ sang. Từng đàn ve về tụ họp, râm ran bàn tán chuyện mùa thi. Cây bàng xòe tán rộng ra bốn phía y như một chiếc ô khổng lồ che nắng cho lũ học trò tinh nghịch chúng tôi. Trong cái tán lá ấy, lấp lánh những chùm quả vàng ươm, ngọt lịm, đung đưa cho cặp mắt học trò thèm muốn. Sau cơn mưa đầu mùa hạ, cây bàng như xanh tươi hơn. Và thật bất ngờ, thú vị khi một lần đến đón tôi, bố tôi kể rằng chính dưới gốc cây này ngày xưa bố từng say sưa những ván bi quyết liệt. Bố tôi đã từng giấu những viên bi có được trong các hốc cây lõm vào như cái hang kia.

Thu về, cây bàng trầm tĩnh, nghiêm trang như một người lính. Giờ đây, lá bàng chỉ còn là một màu đỏ ối đẹp tựa bức tranh sơn mài. Đông sang, những chiếc lá cuối cùng từ biệt thân mẹ cằn cỗi chuẩn bị cho một sự hồi sinh mới…Ôi! Cây bàng - người lính gác trung thành - một kho báu chứa đầy kí ức tuổi thơ - một hình ảnh mãi mãi khắc sâu trong trái tim tôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo