Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận bàn về lòng trắc ẩn

Viết đoạn văn nghị luận bàn về lòng trắc ẩn

2 trả lời
Hỏi chi tiết
17
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lòng trắc ẩn là một phẩm chất tốt đẹp không chỉ giúp con người sống hòa hợp với nhau mà còn làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Trong thời đại ngày nay, khi mà những giá trị nhân văn dường như bị lãng quên trong guồng quay của cuộc sống hiện đại, lòng trắc ẩn càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nó không chỉ thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ nỗi đau và khó khăn của người khác mà còn khích lệ mỗi cá nhân không ngừng hoàn thiện bản thân để sống có ý nghĩa hơn. Những hành động nhỏ bé như giúp đỡ người gặp khó khăn, lắng nghe và chia sẻ nỗi niềm của người khác là những biểu hiện sinh động của lòng trắc ẩn. Ngoài ra, trong môi trường sống xã hội, lòng trắc ẩn còn góp phần xây dựng sự gắn kết, giúp mọi người dễ dàng vượt qua những rào cản, xung đột, tạo ra một cộng đồng đoàn kết, yêu thương. Chính vì vậy, mỗi cá nhân cần nuôi dưỡng và phát huy lòng trắc ẩn trong đời sống hàng ngày, để không chỉ mang lại hạnh phúc cho chính mình mà còn góp phần lan tỏa yêu thương đến với mọi người quanh ta.
2
0
Quỳnh Anh
22/08 12:05:52
+5đ tặng
Mỗi người có một trái tim. Trái tim không những để duy trì sự sống mà còn khiến cho sự sống ấy trở nên đẹp hơn. Một cuộc sống có ý nghĩa là khi ta có lòng trắc ẩn. Lòng trắc ẩn là khả năng khơi dậy sự đồng cảm, thương yêu, thấu hiểu giữa con người với nhau. Lòng trắc ẩn thậm chí còn có sức mạnh diệu kì cứu rỗi con người. Trong truyện “Những người khốn khổ” (V.Hugo), chỉ một sự tha thứ của giám mục Mi-ri-en mà đã khiến Giăng – van – giăng đã chọn sống hoàn lương. Albert Schweitzer từng nói: “Lòng trắc ẩn chính là cội nguồn của mọi đạo đức”. Nhờ có lòng trắc ẩn, thế giới này mới trở nên đẹp hơn, văn minh, nhân ái hơn. Nhờ có lòng trắc ẩn, chúng ta có thêm niềm tin vào cuộc sống, vào con người. Ngược lại, nếu mất đi lòng trắc ẩn, xã hội này sẽ chỉ là một tinh cầu giá lạnh, con người đối xử với nhau bằng sự vô tâm, hờ hững, bạo tàn. Bởi vậy, ta hãy luôn thương yêu mọi người, luôn chở che và bao dung lẫn nhau. Song lòng trắc ẩn không có nghĩa là cổ xúy cho việc bao che, tha thứ cho cái xấu, cái ác. Chúng ta biết động lòng nhưng cũng phải biết đấu tranh loại trừ những điều đáng loại trừ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Amelinda
22/08 12:06:27
+4đ tặng
Lòng trắc ẩn, đó là khả năng đồng cảm, chia sẻ và thấu hiểu những nỗi đau, khó khăn của người khác. Nó không chỉ là một đức tính tốt đẹp mà còn là nền tảng để xây dựng một xã hội văn minh, nhân ái. Khi ta biết sẻ chia những khó khăn với người khác, ta không chỉ mang lại niềm vui cho họ mà còn cảm thấy hạnh phúc, mãn nguyện hơn. Lòng trắc ẩn được thể hiện qua những hành động thiết thực như giúp đỡ người nghèo, chăm sóc người bệnh, bảo vệ môi trường,... Ngược lại, sự thiếu vắng lòng trắc ẩn sẽ dẫn đến những hệ quả xấu, gây ra sự chia rẽ, bất hòa trong xã hội. Vì vậy, mỗi người chúng ta cần rèn luyện lòng trắc ẩn để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo