Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu miêu tả ngôi nhà của em. Trong đó có sử dụng 1 câu có biện pháp so sánh, 1 câu có biện pháp nhân hóa

giúp ạ
Viết đoạn văn khoảng 8-10 câu miêu tả ngôi nhà của em.Trong đó có sử dụng 1 câu có biện pháp so sánh, 1 câu có biện pháp nhân hóa( gạch chân+ chú thích)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngôi nhà của em nằm trong một khu phố yên tĩnh, là nơi gắn bó với tuổi thơ của em. Ngôi nhà nhỏ xinh, như một viên ngọc nằm giữa lòng phố. Mái nhà màu đỏ tươi, luôn rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Trong vườn, những cây hoa hồng khoe sắc, ngào ngạt hương thơm, giống như những nàng công chúa đang khoe sắc bên trong lâu đài. (Biện pháp so sánh: "giống như những nàng công chúa đang khoe sắc") Hàng xóm thường bảo rằng ngôi nhà của em như một bức tranh sống động giữa cuộc đời thường nhật. Cánh cửa gỗ màu nâu cũ kỹ luôn mở rộng, như đang chào đón mọi người vào bên trong. (Biện pháp nhân hóa: "như đang chào đón") Bên trong, mỗi gian phòng đều chứa đựng những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình. Tất cả đều hòa quyện tạo nên một không gian ấm áp và thân thương.
2
0
Ngoc Trinh
22/08 19:47:23
+5đ tặng
Ngôi nhà thân yêu của em nằm sâu trong con ngõ nhỏ vắng lặng. Nhưng ngôi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười vui và tình thương yêu ấm áp. Vì thân thuộc đến vậy nên em thường gọi ngôi nhà mình một cách thân mật hơn. Bạn ấy ba tầng với cánh cửa gỗ nâu sẫm đã sờn màu. Phòng khách nhà em lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp với nhiều đồ vật: bộ bàn ghế, ti vi, lọ hoa,... Em thích nhất là những bức tranh, bức ảnh treo dọc theo chiếc cầu thang uốn lượn. Chiếc cầu thang dẫn lên phòng ngủ của bố mẹ và của anh em em. Trên ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa lan, hoa hướng dương, hoa hồng rực sắc như làm cho ngôi nhà thêm phần rực rỡ hơn. Chúng điểm tô cho ngôi nhà trở nên tươi đẹp hơn để em luôn yêu ngôi nhà của mình.

tô đậm: nhân hóa gạch chân : ss

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
__TVinhh__
22/08 19:53:01
+4đ tặng
Ngôi nhà thân thương của em nằm ở mặt đường rộng lớn . Ngôi nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười vui và tình thương yêu ấm áp chen lẫn tiếng xe cộ bên ngoài . Ngôi nhà của em có ba tầng với bác cửa gỗ màu nâu đã sẫm màu. Phòng khách nhà em lúc nào cũng gọn gàng, ngăn nắp với nhiều đồ vật: bộ bàn ghế, ti vi, lọ hoa,... Em thích nhất là những bức tranh , bức ảnh treo dọc theo chiếc cầu thang uốn lượn . Chiếc cầu thang dẫn lên phòng ngủ em và em trai em . Ngoài ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa đẹp rực sắc như làm cho ngôi nhà thêm phần đẹp đẽ hơn . Vì vậy , em rất yêu ngôi nhà của mình .

Biện pháp so sánh : Ngoài ban công, mẹ em trồng mấy chậu hoa đẹp rực sắc như làm cho ngôi nhà thêm phần đẹp đẽ hơn
Biện pháp nhân hóa : Ngôi nhà của em có ba tầng với bác cửa gỗ màu nâu đã sấm màu .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo