Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân của việc lười đọc sách, viết đoạn văn

nguyên nhân của việc lười đọc sách viết đoạn văn ko xuống dòng
GIÚP MIK VS Ạ MIK DG CẦN GẤP!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
51
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc lười đọc sách trong xã hội hiện nay. Đầu tiên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet đã khiến người ta dễ dàng tiếp cận thông tin qua các phương tiện trực tuyến, như mạng xã hội và video, mà không cần phải đọc sách. Điều này làm giảm hứng thú với việc đọc bởi vì nó tốn thời gian và cần sự tập trung hơn. Thứ hai, nhiều người trẻ hiện nay thường bị cuốn vào các trò chơi điện tử và các nội dung giải trí khác, khiến họ quên mất giá trị của việc đọc sách. Ngoài ra, áp lực học tập và công việc cũng khiến nhiều người không có thời gian hoặc tâm trí để dành cho sách. Cuối cùng, việc không tìm thấy sách hay hoặc không biết lựa chọn sách phù hợp với sở thích cũng góp phần làm giảm động lực đọc sách. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại đã tạo ra một văn hóa đọc sách ngày càng suy giảm.
1
0
Ngọc
22/08 23:31:47
+5đ tặng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lười đọc sách ở giới trẻ hiện nay. Thứ nhất, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin với sự xuất hiện của điện thoại thông minh, máy tính bảng, internet... đã thu hút sự chú ý của giới trẻ. Các mạng xã hội, trò chơi trực tuyến, video hấp dẫn... dễ dàng chiếm lĩnh thời gian rảnh rỗi của họ, khiến việc đọc sách trở nên kém hấp dẫn hơn. Thứ hai, tốc độ cuộc sống hiện đại ngày càng nhanh, đòi hỏi con người phải làm việc và học tập nhiều hơn, khiến họ ít có thời gian dành cho việc đọc sách. Thứ ba, một số bạn trẻ cho rằng đọc sách là một hoạt động nhàm chán, không phù hợp với sở thích của mình. Họ thích những hình thức giải trí nhanh hơn, trực quan hơn như xem phim, nghe nhạc. Cuối cùng, việc lựa chọn sách đọc cũng ảnh hưởng đến thói quen đọc. Nếu không tìm được những cuốn sách phù hợp với sở thích và lứa tuổi, các bạn trẻ sẽ dễ dàng bỏ cuộc.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hươngg Hươngg
22/08 23:32:08
+4đ tặng
Việc lười đọc sách, thờ ơ với sách bắt nguồn từ nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Về phía chủ quan, học sinh còn là lứa tuổi ham chơi, chưa trưởng thành nên chưa nhận thức được tầm quan trọng của đọc và học. Nhiều bạn trẻ lười biếng, luôn có tư tưởng “Ngồi mát ăn bát vàng”, không học tập nhưng lại muốn có thành quả tốt. Về phía khách quan, Internet với sự đa năng của nó đã hấp dẫn các bạn học sinh, khiến học sinh xao nhãng học hành. Ngoài ra, những yếu tố như áp lực thi cử, lịch học dày đặc và sự giáo dục chưa chặt chẽ từ phía gia đình, nhà trường cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thanh thiếu niên lười đọc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo