Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân, khi trộm tiền của mẹ để đi đóng tiền ủng hộ vùng miền Trung lũ lụt

viết đoạn văn trình bày cảm xúc về một lỗi lầm của bản thân khi trộm tiền của mẹ để đi đóng tiền ủng hộ vùng miền Trung lũ lụt
giúp mình với mn ui

2 trả lời
Hỏi chi tiết
23
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong một khoảnh khắc nông nổi, tôi đã mắc phải một lỗi lầm mà đến giờ vẫn khiến tôi cảm thấy xấu hổ và hối hận. Khi nghe tin miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ lụt, lòng tôi trỗi dậy một cảm xúc mạnh mẽ muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn. Trong lúc nóng vội, tôi đã trộm một khoản tiền nhỏ từ ví của mẹ để gửi ủng hộ. Mặc dù ý định của tôi xuất phát từ lòng tốt, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến cảm xúc và sự hy sinh của mẹ dành cho gia đình. Sau khi làm điều đó, tôi cảm thấy ray rứt trong lòng. Tiếng nói lương tâm cứ dày vò tôi, và hình ảnh mẹ chăm sóc tôi hàng ngày, tần tảo làm việc để nuôi sống gia đình luôn hiện lên trong tâm trí. Tôi đã tổn thương niềm tin của mẹ chỉ vì một hành động xốc nổi. Giờ đây, tôi nhận ra rằng lòng tốt không thể được xây dựng trên những sai lầm và thiếu suy nghĩ, và tôi hứa sẽ sửa sai, không chỉ bằng lời, mà bằng hành động thực tế để bù đắp cho những gì mình đã gây ra.
1
0
Amelinda
26/08 16:13:50
+5đ tặng

"Em vẫn còn nhớ rõ cảm giác hồi hộp, lo lắng khi lần đầu tiên lấy trộm tiền của mẹ. Em biết đó là một việc làm sai trái, nhưng tấm lòng muốn giúp đỡ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn đã khiến em hành động như vậy. Khi nhìn thấy những hình ảnh đau lòng về lũ lụt trên tivi, em không thể ngồi yên. Em muốn làm một điều gì đó, dù là nhỏ bé, để góp phần san sẻ khó khăn với họ.Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành động đó, em cảm thấy rất ân hận. Em đã không trung thực với mẹ, người đã luôn yêu thương và tin tưởng em. Em sợ mẹ sẽ buồn và thất vọng khi biết chuyện. Em hiểu rằng không có hành động tốt đẹp nào có thể biện minh cho việc làm sai trái của mình.Qua sự việc này, em rút ra được nhiều bài học. Em nhận ra rằng muốn giúp đỡ người khác, mình phải làm bằng những cách đúng đắn, không được vì mục đích tốt đẹp mà làm những việc sai trái. Em hứa với bản thân sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm này nữa và sẽ tìm cách khác để giúp đỡ mọi người một cách chân thành.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thảo Nguyên
26/08 16:14:13
+4đ tặng

Khi nhớ lại lỗi lầm của mình, tôi không thể quên được cảm giác hối hận và đau lòng khi đã trộm tiền của mẹ để đi đóng tiền ủng hộ miền Trung bị lũ lụt. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình muốn góp phần giúp đỡ những người gặp khó khăn, nhưng lại không suy nghĩ kỹ về hành động của mình. Khi cầm số tiền ấy, tôi cảm thấy tim mình nặng trĩu, nhưng vẫn cố tự biện minh rằng đó là vì mục đích tốt. Sau đó, khi mẹ phát hiện ra, bà không la mắng mà chỉ hỏi tôi đã làm gì với số tiền đó. Ánh mắt buồn của mẹ khiến tôi cảm thấy xấu hổ và nhận ra rằng dù có ý tốt đến đâu, hành động sai trái vẫn không thể được chấp nhận. Tôi đã xin lỗi mẹ và hứa sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm ấy nữa. Qua sự việc này, tôi học được rằng lòng trung thực và sự tôn trọng đối với gia đình là vô cùng quan trọng, và mọi hành động cần phải được suy nghĩ cẩn trọng trước khi thực hiện.





 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo