Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ở phần đầu tác phẩm, Nguyễn Dữ đã làm nổi bật những đặc điểm gì ở nhân vật Vũ Nương và Trương Sinh? Lời người kể chuyện có vai trò như thế nào trong việc khắc họa nhân vật?

Ở phần đầu tác phẩm, Nguyễn Dữ đã làm nổi bật những đặc điểm gì ở nhân vật Vũ Nương và Trương Sinh? Lời người kể chuyện có vai trò như thế nào trong việc khắc họa nhân vật?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
135
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong phần đầu tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương" của Nguyễn Dữ, các đặc điểm của hai nhân vật Vũ Nương và Trương Sinh được khắc họa rõ nét, từ đó tạo nên những xung đột và bi kịch trong câu chuyện.

**Đặc điểm của nhân vật Vũ Nương:**
Vũ Nương được xây dựng là một người phụ nữ hiền thục, đảm đang và có phẩm hạnh cao quý. Nàng vừa là người vợ, người mẹ mẫu mực, vừa mang trong mình lòng trung thành và sự hy sinh. Sự khéo léo và thông minh của Vũ Nương được thể hiện qua việc nàng chăm sóc gia đình, chăm lo cho con cái, và đặc biệt là trong cách nàng hóa giải những hiểu lầm giữa mình và Trương Sinh. Tình yêu sâu sắc của nàng dành cho chồng và con là điểm nổi bật trong tâm hồn nàng.

**Đặc điểm của nhân vật Trương Sinh:**
Trương Sinh lại được khắc họa với tính cách đa nghi và thiếu hiểu biết. Mặc dù là người chồng, nhưng anh lại dễ dàng bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, và sự đa nghi của anh đã dẫn đến những hiểu lầm nghiêm trọng về vợ mình. Sự mù quáng trong tình cảm và thái độ thiếu tin tưởng của Trương Sinh đã khiến anh đánh mất đi hạnh phúc gia đình và đẩy Vũ Nương vào bi kịch.

**Vai trò của người kể chuyện:**
Lời người kể chuyện trong tác phẩm có vai trò rất quan trọng trong việc khắc họa nhân vật. Người kể chuyện không chỉ đưa ra những thông tin về hoàn cảnh sống, quá trình xây dựng mối quan hệ giữa Vũ Nương và Trương Sinh mà còn thể hiện những cảm xúc sâu sắc của nhân vật. Qua đó, người đọc cảm nhận được nỗi lòng, tâm sự và những nguyện vọng của từng nhân vật. Lời kể cũng tạo ra một không khí trữ tình, lãng mạn, đồng thời làm nổi bật lên sự bi kịch trong mối quan hệ của họ.

Tóm lại, ở phần đầu tác phẩm, Nguyễn Dữ đã khắc họa rất tinh tế những đặc điểm nổi bật của Vũ Nương và Trương Sinh, qua đó thể hiện rõ sự trái ngược giữa lòng vị tha của Vũ Nương và sự đa nghi của Trương Sinh, cùng với vai trò quan trọng của người kể chuyện trong việc tạo dựng bối cảnh và tâm lý cho các nhân vật.
2
0
O_thạch giang_o
04/09 16:37:19
+5đ tặng

Trả lời:

-  Ở phần đầu tác phẩm Nguyễn Dữ đã làm nổi bật những đặc điểm ở nhân vật Vũ Nương và Trương Sinh là:

+ Vũ Nương – người con gái quê ở Nam Xương, tính đã thùy mị, nết na, lại thêm tư dung tốt đẹp.

+ Trương Sinh – Con nhà hào phú, nhưng không có học; có tính đa nghi, đối với vợ phòng ngừa quá sức.

- Lời người kể chuyện có vai trò quan trọng trong việc khắc họa và làm nổi bật tính cách nhân vật; thấy được tình cảm, thái độ của tác giả với nhân vật.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo