Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Yêu cầu: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật do em tự chọn

Yêu cầu: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật do em tự chọn.
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN
Yêu cầu: Xem lại nội dung phần trích dẫn, khái quát đặc điểm thể loại truyền động thoại được thể hiện trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên
Đặc điểm của truyền động thoại | Những biểu hiện trong truyền Bài học đường đời đầu tiên
--- | ---
Cốt truyện | Các sự việc trong truyền thường được sắp xếp theo trình tự hợp lý
Nhân vật | Nhân vật thường là con vật, đồ vật,… phân ảnh đặc điểm, cuộc sống của người
Ngoại kể | Có thể là ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba
Biện pháp nghệ thuật | Thường sử dụng biện pháp nhân hóa
2 trả lời
Hỏi chi tiết
94
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn trích "Bài học đường đời đầu tiên", tôi sẽ kể lại sự việc bằng lời của nhân vật Mẹ. Khi đưa con trai đến trường lần đầu tiên, tôi cảm thấy nôn nóng và lo lắng. Tôi dạy con những điều căn bản, nhưng trong lòng vẫn không khỏi băn khoăn về việc con có thể hòa nhập và làm quen với bạn bè mới. Nhìn thấy con vui vẻ nô đùa bên cạnh những đứa trẻ khác, tôi chợt nhận ra rằng, việc dạy dỗ không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là cả yêu thương và hy vọng. Tôi cầu nguyện cho con tôi có thể học hỏi và trưởng thành, khắc sâu những bài học quý giá mà cuộc sống mang lại. Sự hạnh phúc của con chính là niềm vui lớn nhất trong cuộc đời tôi.
0
0
Hoa Nguyen
09/09 10:14:21
+5đ tặng
Tôi là Dế Mèn. Một hôm, tôi đang rảnh rỗi thì nhìn thấy chị Cốc từ dưới mặt nước bay lên, đến đậu gần hang tôi. Thế là tôi nghĩ ra trò hay, sang rủ Dế Choắt chơi cùng. Nhưng nghe xong, Dế Choắt liền từ chối và khuyên tôi đừng nghịch dại. Tôi tức giận, mặc kệ Dế Choắt và đi trêu chị Cốc. Nghe tiếng, chị ta trợn tròn mắt, giương cánh lên, như sắp đánh nhau. Tôi sợ lắm nên vội chui tọt vào hang, lên giường nằm khểnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đông
09/09 10:44:40
+4đ tặng
Hôm ấy, khi tôi nhận thấy Đề Chóat đang vật lộn với những khó khăn của cuộc sống, tôi đã quyết định không thể đứng yên mà nhìn. Tôi nhớ rõ hình ảnh Đề Chóat mệt mỏi và nhẫn nhục trong bóng tối, không còn sức lực để tiếp tục. Dù công việc của tôi còn nhiều, nhưng tôi biết rằng việc giúp đỡ bạn bè là quan trọng hơn cả. Tôi đã bước đến gần Đề Chóat, với trái tim đầy lòng yêu thương và sự quan tâm chân thành. Tôi cùng Đề Chóat tìm ra giải pháp cho những khó khăn, và chứng kiến sự thay đổi trong đôi mắt của bạn, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Chính khoảnh khắc đó đã dạy tôi rằng, chỉ khi ta thực sự quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ người khác, ta mới có thể trưởng thành và trở thành một con người tốt đẹp hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo