Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
a) Tính tổng số tiền trong trang tính Thu nhập và chi tiêu
- Mở bảng tính TaiChinhGiaDinh.xlsx, chọn trang tính Thu nhập như Hình 13a.1
- Tại ô H7, nhập công thức =SUM(H2:H6) để tính tổng số tiền thu nhập.
- Nháy chuột chọn trang tính Chi tiêu như Hình 13a.2
- Tại ô H11, nhập công thức =SUM(H2:H10) để tính tổng số tiền đã chi tiêu.
- Lưu tệp.
b) Tạo trang tính Tổng hợp
- Tạo thêm một trang tính mới, đặt tên trang tính là Tổng hợp. Tại ô A1, nhập tiêu đề bảng tính là Cân đối thu chi.
- Tạo bảng dữ liệu trong vùng A13:B16, trong đó công thức tại ô B14 và B15 xem ở Bảng 13a.1. Công thức tại ô B16 là =B14-B15.
- Tạo biểu đồ cột hiển thị trực quan giá trị thu và chi:
+ Chọn vùng dữ liệu tạo biểu đồ là A13:B15.
+ Trong dải lệnh Insert, ở nhóm lệnh Charts, chọn dạng biểu đồ Clustered Column (Hình 13a.5)
- Đặt biểu đồ vào vị trí A2:B12, chỉnh sửa thông tin hiển thị trên biểu đồ như ở Hình 13a.3
- Lưu tệp.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |